Đầu tư Chứng khoán số 22

Đầu tư Chứng khoán số 22

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 22/2017, phát hành ngày 20/2/2017.

8-9. Tiền "nguội", tiền "nóng" chờ "sóng" mùa đại hội

Tâm lý e ngại của nhà đầu tư dường như được phá bỏ khi chỉ số VN-Index vượt qua mốc 700 điểm. Dòng tiền thông minh sẽ biết tìm đến nhóm cổ phiếu phù hợp trong từng diễn biến thị trường.

14. Mở hàng giá 90.000 đồng, Vietjet làm nóng sàn HOSE? 

Với hiệu quả kinh doanh 2016 vượt trội và cơ cấu cổ đông khá cô đặc, cổ phiếu VJC có sức hấp dẫn lớn khi chào sàn ở giá 90.000 đồng/cổ phiếu.

16. Hút vốn ngoại vào chứng khoán: Cần nỗ lực từ nhiều phía 

Thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian qua ghi nhận nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, làm sao để thu hút mạnh mẽ hơn nữa dòng vốn này đang là bài toán khó, khi vẫn còn đó những vấn đề về nới room, về chất lượng doanh nghiệp...

20-21. Quản trị doanh nghiệp 

Góp ý cho dự thảo Thông tư về quản trị công ty áp dụng đối với công ty đại chúng do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước soạn thảo được cho rằng sẽ khó tránh cảnh “thày bói xem voi” bởi một số lần góp ý vẫn còn nhiều bất cập.

22. Hải Phòng trần tình v“phí chồng phí”

Hải Phòng cho rằng, phản ánh mức phí cảng biển quá cao là không hợp lý. Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã tham khảo mức thu phí tại các địa phương khác và căn cứ vào thực tế doanh nghiệp để xây dựng biểu phí.

24. Ván tại Vinashinlines: Biến tướng phí môi giới, hoa hồng

Ðại án Giang Kim Ðạt và đồng phạm đang xét xử cho thấy phí môi giới, tiền hoa hồng đã biến tướng trở thành khoản tiền kếch xù các bị cáo tham nhũng, đút túi cá nhân, gây thất thoát cho doanh nghiệp và nhà nước.

30. Lãi cao, ngân hàng dự kiến cổ tức thấp

Kết quả kinh doanh ngành ngân hàng năm 2016 đang được công bố có thể tóm tắt bằng cụm từ: "kỷ lục nhiều năm". Tuy vậy, các kế hoạch cổ tức trình ra đại hội đồng cổ đông vẫn rất khiêm tốn.

34. Chứng khoán quốc tế

Hồng Kông, Singapore - 2 trung tâm tài chính châu Á đang bước vào cuộc đua tay đôi mới nhằm tranh giành ngôi vương IPO châu Á năm 2017. Và tính tới thời điểm này, Singapore đang là “tay đua” dẫn trước.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888