Đầu tư Chứng khoán số 20

Đầu tư Chứng khoán số 20

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 20/2017, phát hành ngày 15/2/2017.

8. Thăm dò chuyện trả cổ tức trước mùa đại hội

Cổ tức là một trong những vấn đề được nhiều cổ đông quan tâm, đặc biệt là trước thời điểm mùa ĐHCĐ thường niên năm 2017 đang bước vào vụ.

12. Điểm danh các "đàn anh" lỗ khủng trên UPCoM

Năm 2016 là năm khó khăn với ngành phân bón, vận tải biển, khiến các doanh nghiệp nhóm này trên UPCoM ghi nhận kết quả kinh doanh tồi tệ. Ngoài ra, một số doanh nghiệp lớn khác cũng phải chịu các khoản lỗ “khủng”, thậm chí rơi vào tình thế chuẩn bị cho phá sản.

15. Nhà đầu tư được lợi gì khi TTCK phái sinh vận hành?

Hàng chục tỷ hợp đồng chứng khoán phái sinh được giao dịch qua các Sở Giao dịch chứng khoán phái sinh trên thế giới mỗi năm, với xu hướng ngày càng gia tăng.Việt Nam cũng không thể mãi đứng ngoài dòng chảy.

18-19. Hồ sơ tài chính

Thế giới di động (MWG) đặt mục tiêu doanh thu 10 tỷ USD vào năm 2020, có nghĩa Công ty phải tăng quy mô lên 10 lần trong vòng 5 năm. Điều mà ngay cả các cổ đông lớn cũng băn khoăn về tính khả thi.

22. Quản lý vốn nhà nước, kỳ vọng một thiết chế đủ mạnh

Đề án thành lập cơ quan chuyên trách quản lý vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới quan sát.

24. “Khám sức khỏe” ngân hàng trong diện tái cấu trúc 2017

Sau 2 năm tái cấu trúc, các ngân hàng 0 đồng hay thuộc diện kiểm soát đặc biệt đã “thay da đổi thịt” đáng kể và kết quả này là cơ sở để tiếp tục tái cấu trúc mạnh mẽ hơn nữa.

26. Cấm cho vay vốn để thâu tóm ngân hàng

Để hạn chế sở hữu chéo, Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ quy định khắt khe hơn nữa đối với người mua cổ phần và tham gia điều hành ngân hàng để hạn chế rủi ro, chẳng hạn cổ đông lớn ngân hàng sẽ phải chứng minh nguồn tiền mua cổ phiếu.  

31. Thị trường bất động sản

Chủ đầu tư và khách hàng tại Dự án New Horizon đang “cơm không lành, canh không ngọt” chỉ vì câu chuyện màu sơn bị cho là không đúng với hợp đồng. Lãnh đạo Vinaenco giải thích ra sao về chuyện này?

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888