Đầu tư Chứng khoán số 146

Đầu tư Chứng khoán số 146

(ĐTCK)  Đầu tư Chứng khoán số 146/2016, phát hành ngày 5/12/2016.

8.Thúc chân kinh tế tư nhân bước mạnh

Chính phủ Việt Nam nhận thức rất rõ ràng tầm quan trọng và vai trò của kinh tế tư nhân, coi đây là động lực chính cho phát triển kinh tế hiện nay và trong giai đoạn tới. Đây là thông điệp quan trọng sẽ được đề cập cụ thể trong Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức hôm nay. 

10.Vốn ngoại vẫn khó vào thị trường chứng khoán  

Dòng vốn ngoại vào thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn gặp khó do những điểm nghẽn cũ nhưng đến nay chưa được tháo gỡ.

12 .Cơ hội ở cổ phiếu thép, dầu khí

Quá trình đi ngang của cổ phiếu VNM sẽ chi phối diễn biến VN-Index giai đoạn tới. Điểm tích cực là thị trường có thể sẽ không bị sụt giảm mạnh.

15.Lạc quan với dự báo thị trường chứng khoán tháng 12

Tỷ giá biến động và khả năng tăng lãi suất của Fed trong tháng 12 tới sẽ ảnh hưởng đến việc bán ròng của khối ngoại. Tuy vậy, nhiều chuyên gia vẫn có cái nhìn khá lạc quan với thị trường trong tháng cuối cùng của năm

16.ETFs đảo danh mục quý IV: Chờ thêm bất ngờ của MVIS

Đã có những bất ngờ trong đợt tái cơ cấu danh mục quý IV/2016 của FTSE Vietnam Index (FTSE). CII “lên tàu” và ROS  đã “lỡ chuyến”.

22-23 Quản trị doanh nghiệp 

Các cổ đông nhỏ có quyền tham gia vào quản lý và điều hành hoặc đề cử ra người đại diện của mình tham gia vào HĐQT và Ban kiểm soát qua quá trình bầu dồn phiếu. Tuy nhiên, hầu hết các cổ đông nhỏ lại không nắm rõ được điều này.

25.Nghịch lý chủ nợ sợ doanh nghiệp nộp đơn phá sản

Mở thủ tục phá sản doanh nghiệp được xem là cách thức để bảo vệ quyền lợi của chủ nợ, người lao động. Nhưng trên thực tế, “vũ khí” này lại chưa được sử dụng vì những lý do “tế nhị”.  

34 Chứng khoán quốc tế 

Trung Quốc sẽ ở trong tình thế được gọi là “bộ ba bất khả thi” (impossible trinity). Tức là một quốc gia không thể thực hiện đồng thời ba chính sách gồm: chế độ tỷ giá hối đoái cố định, kiểm soát lạm phát và tự do lưu chuyển vốn. 

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888