Đầu tư Chứng khoán số 141/2015

Đầu tư Chứng khoán số 141/2015

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 141/2015 ra ngày 25/11/2015.

8. Thông tư 200 đe dọa hàng loạt doanh nghiệp BĐS hủy niêm yết

Với quy định mới tại Thông tư 200/2014/TT-BTC hướng dẫn Chế độ kế toán DN, nhiều DN có thể sẽ đối mặt với nguy cơ lỗ giả, lãi thật. Nguy cơ bị hủy niêm yết ngay cả khi có lãi cũng có thể sẽ xảy ra.

9. Nhiều doanh nghiệp "chạy nước rút" cuối năm

Các DN đang nỗ lực “chạy nước rút” nhằm đạt kế hoạch kinh doanh đã đề ra. Có DN sẽ đạt, nhưng có DN cầm chắc thua lỗ.

10. Tháng 12, chọn hàng gì để có lãi?  

VN-Index sau khi tiếp cận mốc 615 điểm đã điều chỉnh xuống dưới “mức tâm lý” 600 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản gia tăng khá mạnh trong giai đoạn này, cho thấy mức độ hoạt động mạnh hơn của dòng tiền. NĐT được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu lớn hơn tiền mặt.

14. Cổ phiếu nhựa, hấp lực từ M&A

Thời gian qua, hầu hết cổ phiếu ngành nhựa tăng giá mạnh.  Sắp tới, câu chuyện M&A ngành nhựa có thể sẽ tạo ra một cơn sốt mới trên thị trường như M&A của ngành đường.

19. Hành trình gian nan của “đất vàng” 120 Quán Thánh

Là tài sản bồi thường Nhà nước trong vụ án Lã Thị Kim Oanh, khu “đất vàng” 3.500 m2 số 120 Quán Thánh (Hà Nội) tiếp tục trải qua không ít rắc rối và hiện đang trong giai đoạn phải trùng tu lại toàn bộ mới có thể đưa vào khai thác.

22. Sức hút mang tên Việt Nam lớn dần

Diễn đàn đẩy mạnh hợp tác kinh tế Việt Nam - Đài Loan đã thành công vượt mong đợi. Thêm một tín hiệu cho thấy, cơ hội mang tên TPP và Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) giúp Việt Nam ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài.

29. Ngân hàng - bảo hiểm

Bảo hiểm hưu trí tự nguyện đang có tiềm năng lớn để phát triển. Hiện có 6 doanh nghiệp bảo hiểm cung cấp sản phẩm này là Dai-ichi, PVI Sun Life, Manulife, AIA, Prudential và Bảo Việt Nhân thọ.

31. Thị trường bất động sản  

Năm nay, nhiều dự án bất động sản phía Nam liên tiếp “tấn công” thị trường phía Bắc. Xu hướng này diễn ra mạnh mẽ hơn trong những tháng cuối năm.