Đầu tư Chứng khoán số 141/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 141/2014 ra ngày 24/11
Đầu tư Chứng khoán số 141/2014

8 100 ngày vàng của các ngân hàng nợ xấu trên 3% 

Hàng loạt cái tên ACB, MB, EIB… đang có nguy cơ bị loại ra khỏi “cuộc chơi” chứng khoán và cuộc chạy đua giảm nợ xấu bắt đầu.

10 Vụ Thông tư 36: Chưa hết câu hỏi

Lo sợ bị thắt tín dụng từ ngân hàng theo những quy định mới khiến TTCK phiên cuối tuần qua giảm giá trên diện rộng. Áp lực tâm lý dự báo sẽ còn khiến chỉ số tuần này tròng trành, dù đã đến ngưỡng hỗ trợ.

12 VSD, 1 năm nhìn lại dịch vụ quỹ

Dịch vụ quỹ là một sản phẩm đầy mới mẻ. Dù đã gặp phải và xử lý rất nhiều vướng mắc về chính sách, về kỹ thuật… trong việc triển khai sản phẩm này, nhưng có lẽ thách thức lớn nhất với VSD vẫn là làm sao kéo gần chứng chỉ quỹ với NĐT.

21 Tòa tuyên hủy Nghị quyết ĐHCĐ bất thường Cơ khí điện Hà Nội

Cho rằng Nghị quyết ĐHCĐ bất thường 2013 về việc tăng vốn điều lệ của DN vi phạm trình tự, thủ tục, cổ đông đã đệ đơn ra tòa yêu cầu hủy Nghị quyết ĐHCĐ. Và có lẽ đây là lần hiếm hoi: cổ đông nhỏ chiến thắng!

30 Chống rửa tiền: “cuộc chiến” về công nghệ thông tin

Với độ mở lớn, Việt Nam được nhận định là quốc gia dễ bị lợi dụng để thực hiện hoạt động rửa tiền hàng đầu thế giới. Tội phạm rửa tiền ngày càng tinh vi và cuộc chiến không tiếng súng này không kém phần khốc liệt.

23 Thời sự kinh tế  

Với lần giảm giá gần nhất vào sáng thứ Bảy (22/11), giá xăng dầu đã có 10 lần giảm từ đầu năm đến nay. Lần giảm giá này cũng có mức giảm cao nhất, 1.141 đồng/lít xăng, nhưng dư luận vẫn chưa bằng lòng...

32 Nhịp sống doanh nhân

Việc gia đình Chủ tịch Công ty Sơn Hà không tham gia đợt huy động vốn gần đây làm dấy lên mối băn khoăn rằng, doanh nhân trẻ này đã cạn lực và không còn tâm huyết với DN. Thực hư ra sao?