Đầu tư Chứng khoán số 140/2014 ra ngày 21/11

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 140/2014
Đầu tư Chứng khoán số 140/2014 ra ngày 21/11

8 Nghịch lý thanh khoản       

Cổ phiếu tốt, nhưng thanh khoản nhỏ giọt. Điều này mới nghe qua tưởng là nghịch lý, nhưng thị trường lại luôn có lý lẽ riêng của mình!  

9 Học Thái Lan cách mở triển lãm chứng khoán

Lần đầu tiên các Sở GDCK của Việt Nam tham dự sự kiện thường niên do Sở GDCK Thái Lan (SET) tổ chức - SET in the City 2014, với mục tiêu đưa TTCK Việt Nam gần hơn tới công chúng đầu tư Thái Lan.

10 Cơ hội từ xu hướng lớn trung hạn

Xu hướng lớn của thị trường cho giai đoạn 2014 - 2015 là tăng. Tuy nhiên, có nắm bắt được cơ hội từ xu hướng này không lại phụ thuộc vào quan điểm của từng NĐT và trong ngắn hạn, việc gia tăng tỷ trọng chứng khoán chỉ nên thực hiện khi VN-Index chinh phục thành công ngưỡng 610 điểm.

12 NHNN nói gì về dự kiến quản dòng tiền vào cổ phiếu?

Tỷ lệ đầu tư kinh doanh vào cổ phiếu của các TCTD hiện chỉ khoảng 4%. Phải chăng, hạn mức dự kiến 5% của NHNN có lẽ nên được coi là… tin mừng cho thị trường cổ phiếu?

13 Vì sao lợi nhuận hợp nhất VCS giảm mạnh?

Đã có lời giải thích cho băn khoăn của cổ đông của CTCP Vicostone (VCS) về việc lợi nhuận sau thuế Công ty mẹ quý III đạt gần 67 tỷ đồng nhưng lợi nhuận hợp nhất chỉ còn 13 tỷ đồng.

20-21 Thời sự kinh tế  

Con số hàng ngàn DN nợ đọng bảo hiểm xã hội được kỳ vọng sẽ giảm thiểu khi Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi mới nhất trao cho Cơ quan bảo hiểm chức năng thanh tra, giám sát

24 Đua phát hành thẻ, bảo mật rủi ro kém

Hiện có hơn 74 triệu thẻ ngân hàng các loại được phát hành và lợi nhuận từ thẻ thường chiếm trên 1/4 tổng lợi nhuận ngân hàng. Nhưng lợi nhuận cao là của ngân hàng, còn khách hàng lại không ít… rủi ro.

30 Thị trường Bất động sản 

Căn hộ bình dân từng trở thành hàng nóng với tiền chênh cả trăm triệu đồng/căn. Nhưng khi nhiều người mua nhận ra rằng “tiền nào của ấy” thì cuộc chạy đua về giá có vẻ không còn hút khách