Đầu tư Chứng khoán số 140

Đầu tư Chứng khoán số 140

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 140/2016, phát hành ngày 21/11/2016.

8.Ẩn số thoái vốn Vinamilk khi khối ngoại “ép giá”

SCIC đang chuẩn bị thoái đợt đầu 9% vốn tại Vinamilk. Giá thoái bao nhiêu là câu hỏi lớn khi khối ngoại liên tục đăng ký bán cả triệu cổ phiếu ra thị trường.

10. Cảnh báo sớm cổ phiếu đầu cơ

Thị trường đang thiếu động lực dù các cổ phiếu mới và có thiên hướng bị đầu cơ, điển hình là ROS và các mã khoáng sản, vẫn được giao dịch mạnh.

12.Nếu Fed tăng lãi suất, chứng khoán có lao dốc? 

Khả năng FED tăng lãi suất đã gần như chắc chắn. Tuy nhiên, điều này không đáng lo ngại bởi các thị trường chứng khoán trên thế giới hầu như đã có sự chuẩn bị cho kịch bản này.

14.Chênh trình độ phát triển, thị trường vốn ASEAN khó khơi thông

ASEAN đã đưa ra nhiều sáng kiến và chương trình hành động để thúc đẩy phát triển và hội nhập thị trường vốn khu vực, nhưng thực tiễn triển khai đang gặp không ít trở ngại.

15.Cổ phiếu bất động sản lăn tăn vào sóng

Ngoài VIC, các mã DIG, DRH, HDG… đều lần lượt góp phần nâng thanh khoản đối với nhóm cổ phiếu trong ngành. Liệu thị trường có thể kỳ vọng một đợt sóng mới với cổ phiếu bất động sản?

17 thời sự kinh tế

Nhiều khả năng xảy ra, tăng trưởng kinh tế trung bình giai đoạn 2016 - 2020 của Việt Nam có thể đạt mức 6,55%. Tuy nhiên, để đạt được kết quả này cần nhiều yếu tố như cải thiện môi trường kinh doanh, nâng hiệu quả DNNN...

18-19 Quản trị doanh nghiệp

Việc bỏ phòng riêng của lãnh đạo dường như không liên quan tới tốc độ phát triển của một doanh nghiệp, tuy nhiên, một trong những đặc điểm đầu tiên của công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh là phải có cấu trúc cực kỳ đơn giản.

24.Ồ ạt ưu đãi, tín dụng mua nhà… chững lại

Các ngân hàng vẫn liên tiếp tung các gói tín dụng ưu đãi dành cho cá nhân vay mua nhà. Tuy nhiên, dư nợ không đạt mức kỳ vọng vì người mua ngại giá nhà cao và mặt bằng lãi suất đã tăng. 

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888