Đầu tư Chứng khoán số 139/2015

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 139/2015 ra ngày 20/11/2015.
Đầu tư Chứng khoán số 139/2015

8.Tách bạch tài khoản, đề xuất “thuê ngoài”

Để khắc phục tình trạng tách bạch tài khoản tiền của NĐT và CTCK chưa triệt để, dẫn đến nguy cơ CTCK lạm dụng tiền của NĐT, dự kiến sẽ có quy định mới cho phép CTCK được thuê ngân hàng thực hiện quản lý, vận hành tài khoản cho NĐT.

10. Index “hạ nhiệt” theo VNM

Việc quá phụ thuộc vào VNM, FPT hay BMP trong khi sức mua tại các cổ phiếu lớn còn lại chưa đủ mạnh đã khiến VN-Index bị “lạc nhịp”.

12.Nỗi niềm khối ngoại: Tiền nhiều, không biết đầu tư vào đâu

Các nhà đầu tư nước ngoài mở tài khoản rất nhiều tại thị trường Việt Nam trong 3 tháng nay. Tuy nhiên, hầu hết mới chỉ đang ở mức thăm dò và nhìn ngắm, lý do là không tìm được “hàng” để giải ngân.

15.Hậu sáp nhập công ty con, cổ đông lo TTF mất giá

Cổ phiếu TTF của Gỗ Trường Thành đã có mức tăng ấn tượng chỉ trong nửa năm qua, từ mức 9.000 lên 24.300 đồng/CP.  Nhưng với việc sáp nhập công ty con BD2, nhiều cổ đông đã nghi ngại về kịch bản mất giá!

18-19 Pháp luật kinh doanh   

Việc xử lý các tội phạm liên quan đến in, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước quy định tại Bộ luật Hình sự hiện hành đang đặt ra nhiều vấn đề cả về lý luận và thực tiễn áp dụng.

20. Vụ án Petromanning, ba lần mở tòa vẫn chưa xét xử

Dù đã ba lần mở tòa, nhưng vụ án cựu Tổng giám đốc Petromanning Đào Thành Long vẫn chưa thể kết thúc giai đoạn xét xử sơ thẩm.

25.Cho vay tiêu dùng, cẩn thận “dính vết” lý lịch tín dụng xấu

Với một khoản vay tiêu dùng trị giá 10 triệu đồng, nhưng do để nợ quá hạn, người đi vay bị đưa vào danh sách “lý lịch tín dụng xấu”. Hậu quả là không thể vay được ngân hàng lần sau.

29 Thị trường vàng

Trên thị trường ngoại tệ, trong khi tỷ giá USD trên thị trường tự do hạ nhiệt trở lại, thì tỷ giá USD ngân hàng vẫn tăng nhẹ.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888