Đầu tư Chứng khoán số 137/2015

Đầu tư Chứng khoán số 137/2015

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 137/2015 ra ngày 16/11/2015.

8.Doanh nghiệp sắp phải “phi nước đại” làm báo cáo tài chính

Với quy định mới về công bố thông tin tại Thông tư 155/2015/TT-BTC, tới đây, các DN niêm yết là công ty mẹ sẽ phải “phi nước đại” trong việc lập báo cáo tài chính quý.

9-61. Vững nền tảng, đón cơ hội

81 công ty chứng khoán, nhiều công ty có quy mô vốn hàng nghìn tỷ đồng, sở hữu hệ thống công nghệ hiện đại, đang giúp TTCK ngày một phát triển lành mạnh và bền vững hơn. 

20.Khi thước đo thứ bậc là thị phần và uy tín

Dư luận mới chỉ biết đến việc xếp hạng CTCK theo thị phần, biết đến một số hoạt động vinh danh CTCK do một số tổ chức nước ngoài thực hiện, thì nay, đã có thêm một cách “xếp hạng” CTCK mới, từ bước khởi đầu của HNX tạo nên.

40.Cơ hội trên “miền đất mới” phái sinh

Một thị trường với quy mô lớn hơn, thu hút đông đảo nhà đầu tư trong nước cũng như nước ngoài tham gia nhiều hơn là kỳ vọng khi thị trường phái sinh Việt Nam đi vào hoạt động.

62. Pháp luật kinh doanh

Trong diễn biến mới nhất, 6 bị cáo nguyên là lãnh đạo ngành đường sắt trong vụ nhận hối lộ của JTC, vừa mới có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

64-65 Ngân hàng - Bảo hiểm

Thị trường thuận lợi đang giúp các ngân hàng lấy lại đà tăng trưởng tốt sau giai đoạn tái cấu trúc, tuy nhiên câu chuyện mang tên “nợ xấu” vẫn tiếp tục được đọc tên.

63.Trả phí ngoài khi làm thủ tục hải quan, giảm song vẫn ở mức cao

Nhiều DN vẫn gặp khó khăn với một số khâu trong tiếp cận thông tin, thực hiện các thủ tục hành chính, thông quan… của cơ quan Hải quan. Đặc biệt là vẫn tồn tại tình trạng phải trả phí ngoài để tránh bị phân biệt và thuận lợi khi thông quan

67.Những cú M&A cuối năm của bảo hiểm nhân thọ

Phía đối tác ngoại của Liên doanh bảo hiểm PVI Sun Life đã nâng sở hữu trong liên doanh lên mức 75%. M&A trong lĩnh vực bảo hiểm đã có sóng.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888