Đầu tư Chứng khoán số 137

Đầu tư Chứng khoán số 137

(ĐTCK)  Đầu tư Chứng khoán số 137/2016, phát hành ngày 14/11/2016.

8-9.Tác động cần lường trước trong nhiệm kỳ của Donald Trump

Trong chiến dịch tranh cử, ông Donald Trump nêu lên các quan điểm chống thương mại hóa toàn cầu, phản đối các hiệp định thương mại tự do. Nếu quan điểm này không có sự thay đổi, DN và nền kinh tế Việt Nam cần có sự chủ động ứng phó.

10-11. Tăng trách nhiệm với nhà đầu tư

Các chuyên gia, nhà quản lý và gần 300 DN đã cùng hội tụ tại Hội nghị DN niêm yết HNX, mổ xẻ thực tế và bàn giải pháp đốc thúc sự minh bạch, đốc thúc DN tăng trách nhiệm với nhà đầu tư.

12.Dòng tiền có hướng đi “lạ”                 

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 9/11 với phần thắng thuộc về ông Donald Trump khiến TTCK quốc tế biến động mạnh. TTCK Việt Nam ít bị tác động, nhưng động lực tăng đang có dấu hiệu giảm khi dòng tiền chuyển hướng.

14. Sự kiện – Bình luận

Từ ngày 15/12/2016, Nghị định 145/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 108/2013/NĐ-CP có hiệu lực, bổ sung hành vi và chế tài mạnh, xử lý các vi phạm trên TTCK Việt Nam.

26-27.Thanh tra... tương lai

Thanh tra trên cơ sở rủi ro, theo NHNN là nhu cầu, là xu thế tất yếu, nhưng phương pháp này phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của thanh tra viên, bởi nó tập trung định hướng vào tương lai.

66.Dưới 100 cổ đông, rút đại chúng có đúng luật?

Theo Luật sư Hồ Anh Khoa,  trước hết phải chuẩn hóa điều kiện công ty đại chúng, sau đó mới có thể đánh giá việc DN rút tư cách đại chúng có phải là lách luật hay không.

67.“Làm hòa” với ngài Trump

Tỷ phú Jeff Bezos khiến nhiều người ngạc nhiên với lời chúc Donald Trump: “Xin chúc mừng Donald Trump. Lời chúc này đến từ tâm trí cởi mở nhất của tôi. Chúc ông đạt được thành công trong sứ mệnh của mình đối với đất nước”.

68-69 Nhịp sống doanh nhân

Nghề luật sư mang lại sự điềm tĩnh, bản lĩnh, khả năng phán đoán và xử lý tính huống nhanh nhạy. Luật sư điều hành Công ty Luật TNHH BROSS và Cộng sự (BROSS & Partners) đã chia sẻ về nghề và cách quản trị DN tại Công ty. 

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888