Đầu tư Chứng khoán số 136

Đầu tư Chứng khoán số 136

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 136/2016, phát hành ngày 11/11/2016.

9.Sắc màu mới trong bức tranh lên sàn năm 2016

Trong 10 tháng đầu năm 2016, số lượng công ty niêm yết mới tăng thêm 20 doanh nghiệp, trong khi đó, DN dường như có xu hướng chọn lên sàn UPCoM, với 90 DN đưa cổ phiếu lên sàn này.

10.Cân bằng ngắn hạn, dài hạn khó đoán định

Khác với nhiều lo ngại TTCK sẽ có phản ứng tiêu cực khi ông Donald Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, thị trường đã ngay lập tức lấy lại sự cân bằng. Tuy nhiên, những tác động trong thời gian tới là không dễ đoán định.

13.Nhận diện sớm rủi ro trên TTCK phái sinh

Theo lộ trình, tháng 12 tới, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) sẽ báo cáo Chính phủ về kế hoạch triển khai thị trường chứng khoán (TTCK) phái sinh. Dự kiến, thị trường này sẽ khai trương trong quý I/2017.

15.Sabeco: lãi ấn tượng trước ngày niêm yết

TTheo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2016 của Sabeco, 9 tháng đầu năm nay, Tổng công ty đạt 21.809 tỷ đồng doanh thu, lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ gần 3.548 tỷ đồng. Với kết quả này, thu nhập trên mỗi cổ phần Sabeco đạt 5.532 đồng.

18. Pháp luật kinh doanh

Gần đây, câu chuyện về một số công ty chứng khoán (CTCK) bị chính cổ đông lớn của các công ty niêm yết úp sọt, phải gánh chịu khoản thua lỗ không hề nhỏ đang khiến thị trường xôn xao. Nguyên nhân không có gì mới: nhận cho vay ký quỹ các cổ phiếu nóng của nhiều DN có tốc độ tăng vốn chóng mặt.

22. Ngân hàng - bảo hiểm

Sau khi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ được công bố, TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế cho rằng: “Các nhà đầu tư Việt Nam nên bình tĩnh, cẩn trọng, chưa có gì đáng lo lắng, bởi tất cả đều đang chờ đợi thông tin để đưa ra nhận định về chủ trương mới của tân Tổng thống Mỹ”.

27.Nhân sự ngân hàng vào vòng tour mới

Cũng giống như nhiều ngành khác, lãnh đạo hầu hết nhà băng đều thừa nhận thực trạng nhân lực của ngành vẫn là thừa “thầy” thiếu “thợ”. Ngành ngân hàng đang bước vào một giai đoạn phát triển mới sau tái cấu trúc, thách thức đi kèm là thiếu nhân lực giỏi. 

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888