Đầu tư Chứng khoán số 134/2015

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 134/2015 ra ngày 09/11/2015.
Đầu tư Chứng khoán số 134/2015

10.Xu hướng tăng được duy trì nhờ động lực từ VNM và FPT

VNM đã tăng tới 9,32% và là động lực chính đẩy VN-Index tăng điểm. Với triển vọng mở room ít rõ ràng, hiện diện trên truyền thông ít hơn và lực cản tăng giá lớn hơn do khối lượng lưu hành tự do lớn, FPT “chỉ” tăng 6,49%.

12.Mở cửa cho CTCK việt ra nước ngoài

VPBS, SBS và một số CTCK khác có tham vọng vươn ra nước ngoài từ lâu, nhưng văn bản pháp lý giờ mới được Ủy ban Chứng khoán định hình.

13.PAN Food muốn “mua đứt” Lafooco

CTCP Thực phẩm PAN (PAN Food) vừa chào công khai hơn 5,7 triệu cổ phiếu LAF của Lafooco, tương đương 39% vốn điều lệ, với giá chào mua 14.000 đồng/CP. Nếu đợt chào mua này thành công, PAN Food sẽ sở hữu 100% Lafooco.

14.Dấu ấn 19 năm UBCK

Tháng 11 này đánh dấu ngành chứng khoán Việt Nam trải qua 19 năm phát triển, tính từ sự kiện UBCK được thành lập. 19 năm, ngành chứng khoán đã có những đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, trở thành một kênh huy động vốn quan trọng cho nền kinh tế. Sự phát triển của TTCK góp phần tích cực vào hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường ở Việt Nam.

25 ngân hàng - bảo hiểm

Bình luận về câu chuyện cho phá sản ngân hàng, TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, phá sản là một hiện tượng bình thường, không phải là cái chết của một DN, mà có thể là cơ hội giúp DN hồi sinh

28.Bảo hiểm: phá giá để câu người

Các cuộc di chuyển nhân sự ở cả 3 cấp cao - trung - thấp xuất phát từ sự thiếu trầm trọng nhân sự chất lượng ngành bảo hiểm, trong đó xuất hiện hiện tượng đáng báo động là phá giá để câu người.

29.Những cái bắt tay dồn dập

Viện dẫn xu hướng từ Mỹ, châu Âu, các sản phẩm bảo hiểm liên kết với ngân hàng đang phát triển tại Việt Nam dự kiến sẽ bùng nổ.

30-31 Nhịp sống doanh nhân

Nghệ thuật kể chuyện của một thương hiệu nằm ở sự tìm tòi, sáng tạo, mỗi lần xuất hiện phải có sự mới lạ, khác biệt- Doanh nhân Phạm Đình Nguyên