Đầu tư Chứng khoán số 133

Đầu tư Chứng khoán số 133

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 133/2016, phát hành ngày 4/11/2016.

8.Việt Nam nỗ lực xây dựng Chính phủ kiến tạo

Hội nghị kinh tế đối ngoại 2016 diễn ra ngày 3/11 là một trong những nỗ lực của Chính phủ trong việc thông tin một cách minh bạch đến các nhà đầu tư về quyết tâm lấy hội nhập kinh tế quốc tế làm trọng tâm, thúc đẩy thương mại, hoàn thiện thế chế kinh tế.

10.UPCoM: kỳ vọng ngày trở về mốc 100 điểm

Dù có nhiều DN có kết quả tốt, nhưng sàn UPCoM-Index vẫn đang trên đà giảm điểm và chặng đường trở lại mốc xuất phát vẫn còn xa.

16-17.Ám ảnh “margin call”

Với tổng giá trị cho vay margin tại 15 CTCK lớn nhất thị trường xấp xỉ 22.000 tỷ đồng, margin đang là nỗi ám ảnh khi thị trường giảm điểm.

20.Cán bộ ngân hàng dễ vào tù vì… làm theo chỉ đạo

Thẩm định trên giấy, giải ngân dễ dãi, giải ngân theo chỉ đạo khiến cán bộ ngân hàng rất dễ vướng vào vòng lao lý. Nhưng cũng có cái khó là nếu không nghe lời cấp trên thì cũng dễ… mất việc.

21.Luật Quy hoạch được kỳ vọng loại bỏ cơ chế “xin - cho"        

Dưới góc nhìn của chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh, cần sớm xóa bỏ sự lãng phí trong việc ngành ngành làm quy hoạch và “cài cắm” lợi ích.

22-23. thời sự kinh tế

Kế hoạch tái cơ cấu nền kinh tế đặt mục tiêu đưa Việt Nam nằm trong nhóm 4 hoặc 5 nước đứng đầu khu vực ASEAN về năng lực cạnh tranh và môi trường kinh doanh vào 2020. Để đạt mục tiêu này cần rất nhiều cú huých lớn.

28. ngân hàng - bảo hiểm

Hiếm khi thị trường tài chính toàn cầu lại nổi sóng chỉ vì một ứng viên tổng thống, nhưng ngày hôm qua (3/11), ông Donald Trump đã tạo lên một “cơn bão” mà ngay cả thị trường Việt Nam cũng được cho là có ảnh hưởng.

29. Ngành dịch vụ dễ cháy nổ vẫn thờ ơ với bảo hiểm

Liên tiếp các vụ cháy quán karaoke tại Hà Nội xảy ra gần đây đang gióng thêm hồi chuông báo động về nguy cơ cháy nổ đối với ngành kinh doanh dịch vụ, trong khi việc mua bảo hiểm trong ngành này gần như bị bỏ quên. 

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888