Đầu tư Chứng khoán số 131/2015

(ĐTCK)  Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 131/2015 ra ngày 02/11/2015
Đầu tư Chứng khoán số 131/2015

9.Xóa nợ thuế để thúc cổ phần hóa, coi chừng tạo kẽ hở

Đề xuất xóa nợ thuế cho DNNN để thúc đẩy cổ phần hóa của Chính phủ nhận được đa số ý kiến đồng tình. Tuy nhiên, cũng có không ít sự quan ngại nếu quy định không chặt chẽ sẽ tạo ra kẽ hở, dễ bị lợi dụng.

10. Điểm tựa kết quả quý iii

Các doanh nghiệp niêm yết tiếp tục công bố kết quả kinh doanh quý III khả quan, đây là cơ sở cho triển vọng tích cực của chứng khoán tuần này.

12.Nhiều doanh nghiệp dệt may có triển vọng bứt phá

Ngành dệt may có triển vọng tăng trưởng mạnh trước cơ hội lớn từ việc Việt Nam ký kết các hiệp định thương mại, đặc biệt với một số mã cổ phiếu như TCM, TNG, GMC, G20…

13.Công ty quản lý quỹ: vẫn cảnh lãi ít, lỗ nhiều

Kết quả kinh doanh quý III/2015 của một số công ty quản lý quỹ đã cho thấy, điệp khúc lãi ít, lỗ nhiều của ngành quản lý quỹ vẫn tiếp diễn. Quỹ nội địa thì co hẹp, đóng cửa, còn quỹ ngoại thì báo cáo tài chính hầu hết là con số âm!

18.Vẫn buộc pháp nhân phải chịu trách nhiệm hình sự  

Trong kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét bỏ phiếu thông qua Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi). Đáng chú ý là Dự thảo có bổ sung quy định về trách nhiệm hình sự của pháp nhân, một quy định rất mới với Việt Nam.

19 Thời sự kinh tế

Xã hội hóa hoạt động kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu là một giải pháp quan trọng nhằm rút thời gian thông quan hàng hóa. Tuy nhiên, vẫn còn không ít ý kiến trái chiều.

22.Chọn kênh đầu tư cuối năm, “an toàn” là trên hết 

Dòng vốn tiết kiệm vẫn tiếp tục đổ ra các kênh đầu tư hy vọng có lợi nhuận tốt hơn tiết kiệm như bất động sản và chứng khoán, dù biết rủi ro cao hơn.

26-27 Nhịp sống doanh nhân

Doanh nhân Đỗ Quý Hải, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Hải Phát khá “có danh” trong làng chơi cây và đá. Nhưng chơi không chỉ để “chơi”, mà còn để đúc rút ra các triết lý phát triển doanh nghiệp.