Đầu tư Chứng khoán số 131

Đầu tư Chứng khoán số 131

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 131/2016, phát hành ngày 31/10/2016.

10. Điều gì đang chờ đợi VN-Index?

Một tháng trở lại đây, tính kiên nhẫn của nhà đầu tư bị thử thách khi VN-Index liên tục dao động trong biên độ hẹp, thanh khoản cầm chừng. Sau khoảng lặng này có thể là một con sóng lớn sắp đến.

12. Lắng nghe thị trường 

Chiến lược đầu tư trong giai đoạn hiện tại là nắm giữ những cổ phiếu đặc trưng cho chiến lược đầu tư theo xu hướng, ví dụ VNM, MWG và VIC.

14.UPCoM: thanh khoản “lạc nhịp” với quy mô vốn hóa

Chỉ tính riêng sự xuất hiện của 4 DN “nghìn tỷ” vừa gia nhập tháng 10/2016, vốn hóa sàn UPCoM đã lập tức được cộng thêm 18.000 tỷ đồng. Với quy mô tăng rất lớn, câu chuyện về thanh khoản của UPCoM một lần nữa được đặt ra.

18.Nhọc nhằn hành trình góp vốn vào VVF 

 Những ngày này, SHB đang hoàn tất các thủ tục hoán đổi cổ phiếu của Công ty Tài chính Vinaconex-Viettel (VVF). Phía sau câu chuyện này là hành trình nhọc nhằn của những cổ đông đã góp vốn theo phong trào một thời.

22.Vụ án lừa đảo tại dự án Vân Canh, vướng do đâu?

Ba lần trả hồ sơ điều tra bổ sung, vụ án lừa đảo tại Dự án Khu đô thị mới Vân Canh vẫn “dậm chân tại chỗ”, trong khi nhiều tình tiết được khai báo tại tòa chưa được cơ quan điều tra làm rõ.

27.Doanh nghiệp nội không tăng về chất, bỏ lỡ cơ hội hội nhập

Quy mô DN Việt Nam đang giảm dần trong 15 năm trở lại đây, từ DN có quy mô trung bình thành nhỏ, DN có quy mô nhỏ thành siêu nhỏ.

32-33 Nhịp sống doanh nhân   

Với triết lý kinh doanh “bán những cái người khác cần, chứ  không bán cái mình có”, ông chủ của Hưng Thịnh Corp đã thành công tới mức khiến giới kinh doanh địa ốc tại TP.HCM phải gọi bằng biệt danh “ông trùm thị trường căn hộ”.

34-35 Chứng khoán quốc tế     

1/3 lượng thép xuất khẩu từ Trung Quốc đã “cập bến” các quốc gia như Việt Nam, Thái Lan và Philippines bất chấp thuế chống phá giá bị áp đặt. Ngành thép Trung Quốc từ chỗ lao đao đã tìm được “cứu tinh” rất tình cờ.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888