Đầu tư Chứng khoán số 128/2015

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 128/2015 ra ngày 26/10/2015
Đầu tư Chứng khoán số 128/2015

8.Thị trường chứng khoán 2016: chọn đầu tư như thế nào?  

Với chỉ số P/E thấp hơn so với các thị trường trong khu vực, định giá các doanh nghiệp Việt Nam không quá đắt, nền kinh tế ổn định giúp TTCK Việt Nam vẫn hấp dẫn. Lĩnh vực được quan tâm nhất sẽ là chế tạo, bất động sản, cơ sở hạ tầng.

10.VN-Index vượt ngưỡng 600 điểm

Xu hướng tăng giá ngắn hạn của chứng khoán hiện khá bền vững và có khả năng đi xa. Đây là thời điểm thích hợp để tham gia đầu tư dài hạn.

12.Khó sống, CTCK… bán mình cho chủ ngoại  

Thua lỗ triền miên, khó tìm thấy “cửa sống” trong bối cảnh cạnh tranh ngày một khắc nghiệt, không ít CTCK đã phải “bán mình” cho chủ ngoại. Liệu chủ mới có giúp CTCK đổi vận?

14.Quản trị công ty: Không phải là cần thiết, mà là cấp thiết

Trong khi Việt Nam vẫn đang đi tìm mô hình phát triển quản trị công ty thì thế giới đã tiến những bước dài. Quản trị công ty không còn là vấn đề cần thiết, mà đã trở thành vấn đề cấp thiết với doanh nghiệp Việt.

19.Góc tối của đại gia bất động sản Parkcity   

Perdana Parkcity (Malaysia) được dự báo sẽ kiếm siêu lợi nhuận từ dự án Park City. Tuy nhiên, có những góc khuất về cung cách kinh doanh của đại gia này cần được làm rõ.

21 Thời sự kinh tế

Tuy lạm phát giảm nhưng lãi suất cho vay không giảm, vẫn duy trì ở mức cao 9 - 10%/năm. Hệ lụy là chi phí tài chính tăng, doanh nghiệp khó tiếp cận vốn để phục hồi sản xuất.

22.Mua ngân hàng 0 đồng và quyền lợi của người góp vốn

Xung quanh việc NHNN mua lại ngân hàng thương mại với giá 0 đồng, việc làm chưa từng có tiền lệ, có không ít câu hỏi về tính pháp lý cũng như quyền lợi của người góp vốn được đặt ra.

28-29 Nhịp sống doanh nhân

Thành tích nghèo nàn của các công ty quản lý quỹ, NAV duy trì ở mức thấp của các quỹ cho thấy, nhà đầu tư chưa thể thực sự an tâm bỏ tiền vào kênh đầu tư này, dù bản thân họ đầu tư cũng rất dễ thua lỗ.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888