Đầu tư Chứng khoán số 126/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 126/2014 ra ngày 20/10
Đầu tư Chứng khoán số 126/2014

8 Công ty chứng khoán quý III: Không chỉ màu hồng

Theo số liệu tổng hợp được từ 28 CTCK đã công bố báo cáo tài chính quý III, chỉ có 7 CTCK có lợi nhuận trên “chục” tỷ đồng. Bức tranh chung không chỉ có màu hồng khi mà tổng lợi nhuận quý III đạt hơn 204,3 tỷ đồng, thấp hơn so với 228,1 tỷ đồng cùng kỳ.

9 Những quỹ mở có NAV tăng cao hơn thị trường 

Các cổ phiếu blue-chip với tỷ trọng cao trong các quỹ đã giúp một số quỹ chiến thắng thị trường 9 tháng đầu năm nay. Tuy nhiên điều này có thể không còn tái diễn trong tháng 10 với cú sụt giảm mạnh cuối tuần vừa qua.

10 Khả năng đảo chiều rõ nét

Hai phiên giảm mạnh cuối tuần đã chứng kiến nhiều tài khoản rơi vào giải chấp và thông thường đó sẽ là phần cuối cuả một nhịp giảm.

13 Nhận diện các mã có cơ hội bật tăng mạnh trở lại

Khi dấu hiệu rủi ro hiện rõ, nhà đầu tư cũng như nhiều CTCK đang chuyển sang xu hướng lựa chọn những cổ phiếu cơ bản mà triển vọng lợi nhuận nhìn thấy tương đối rõ ràng.

20 Thời sự kinh tế  

“Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhưng một khi tìm được dự án hiệu quả như Dự án xây dựng Sân bay Long Thành, thì càng phải nỗ lực để triển khai…”, đó là phát biểu của Thứ trưởng Bộ GTVT cuối tuần qua.

22 Lợi nhuận ngân hàng phụ thuộc vào tiến độ xử lý nợ xấu

Số liệu báo cáo của NHNN TP. HCM thì thu nhập từ tín dụng chỉ đóng góp 45,1% vào tổng lợi nhuận của các nhà băng. Đây là mức giảm rất mạnh so với mức khoảng 80% trước đây. Nợ xấu đang đè mạnh lợi nhuận.

28-29  nhịp sống doanh nhân 

Sở hữu gần 30 khách sạn 3-5 sao, trải dài khắp đất nước, ông chủ hệ thống khách sạn Mường Thanh Lê Thanh Thản có ước vọng xây dựng thương hiệu mạnh của người Việt trong lĩnh vực khách sạn cao cấp.

25 “Sóng” tỷ giá có thể tái diễn

Tỷ giá những ngày gần đây ổn định trở lại sau động thái trấn an của NHNN. Tuy nhiên, “sóng” tỷ giá có thể tái diễn trong những tháng cuối năm.