Đầu tư Chứng khoán số 125

Đầu tư Chứng khoán số 125

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 125/2016, phát hành ngày 17/10/2016.

8.Thoái vốn nhà nước tại Habeco, những bài toán khó

Tại Habeco, Hãng bia Carlsberg của Đan Mạch đang sở hữu xấp xỉ 17,5% vốn điều lệ Habeco. Việc thoái vốn tại Habeco vướng theo những cam kết với cổ đông này và cách xác định khối đất vàng mà DN đang quản lý.

12.Cơ hội bứt phá rất gần           

VNDS cho rằng, VN-Index đã đi trong biên độ hẹp ba tuần nay và Sales&Trading nhận thấy cơ hội bứt phá đang ở rất gần khi một loạt các cổ phiếu trụ công bố kết quả kinh doanh quý III trong thời gian sắp tới.

14. Sự kiện bình luận

Bộ Tài chính cho biết, cơ quan này sẽ phối hợp với các bộ, ngành đánh giá trách nhiệm của những người đứng đầu doanh nghiệp, cũng như các cán bộ có liên đới trách nhiệm chây ỳ đưa doanh nghiệp lên sàn. Các hình thức xử lý được tính đến sẽ là: cách chức, thuyên chuyển vị trí làm việc, hạ lương...

22.Qũy chuyên nghiệp “nhòm ngó” UPCoM

VinaCapital cho biết, dự kiến tháng 11/2016 sẽ thành lập Quỹ VinaCapital Special Access Fund (VSAF), với giá trị đầu tư khởi điểm từ 5 triệu USD. Qũy này sẽ xem xét đầu tư vào các công ty có vốn hóa dưới 50 triệu USD và các công ty tại thị trường UPCoM.

24.Thay đổi hiệu quả DN

IFC cho biết, tháng 11 tới sẽ hoàn thành thẻ điểm quản trị công ty và  đưa vào áp dụng tại Việt Nam. Sau khi thẻ điểm này được đưa ra, sẽ có những khóa đào tạo cho doanh nghiệp để đưa vào áp dụng.

28-29.Lãi dự thu: Cần thay đổi từ gốc

Không có dòng tiền thật, nhưng vẫn ghi nhận trên tài sản có, khiến nhiều ngân hàng có tình trạng ghi nhận lãi ảo, chịu thuế ảo và trả cổ tức cũng… ảo. Tình trạng này phải xử lý như thế nào đang là câu hỏi nhức nhối.

34-35 nhịp sống doanh nhân

Doanh nhân Hoàng Minh Châu cho rằng, người thông minh luôn biết giá trị của mình. Nếu công ty tôn trọng họ, phải biết giá trị của họ. Lúc công ty gặp khó khăn, có thể yêu cầu họ chia sẻ. Còn bình thường, đừng bắt họ vì yêu mến công ty mà phải chịu thiệt.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888