Đầu tư Chứng khoán số 124/2015

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 124/2015 ra ngày 16/10/2015
Đầu tư Chứng khoán số 124/2015

10.TTCK hấp dẫn, sao vốn ngoại chần chừ?

Giám đốc điều hành VinaCapital dự báo, trong vòng 10 năm tới, lạm phát ở mức 7-7,5%. Nếu tiền đồng không đủ ổn định sẽ có thể khiến NĐT rút vốn khỏi TTCK.

12.Khối ngoại lạnh nhạt với cổ phần hóa

Ông Đặng Quyết Tiến, Phó Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, các vướng  mắc cản trở vốn ngoại mua DNNN cổ phần hóa đã và đang được cơ quan quản lý tháo gỡ, để xứ lý tình trạng lạnh nhạt hiện nay.

13.Khi phát hành đại chúng “biến tướng” thành… riêng lẻ

Số DN công bố phát hành cổ phiếu tăng vốn ngày càng tăng, nhưng tình trạng chung cho thấy, cổ đông hiện hữu không mặn mà nên DN phải chuyển sang phân phối như hình thức của phát hành riêng lẻ.

16.Nhà nước thoái vốn là đúng

Ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT CTCP Tasco cho rằng, việc SCIC thoái vốn tại 10 DN lớn là một quyết định đúng. Điều quan trọng là hàng tỷ USD thu được sẽ được dùng như thế nào?

18 thời sự kinh tế

Sự quan tâm của các DN Nhật Bản đối với cơ hội từ tiến trình cải cách trong nước và hội nhập quốc tế là rất lớn. Song làm thế nào để biến cơ hội thành hiện thực vẫn là câu hỏi lớn đặt ra.

19.Thương hiệu mạnh chỉ có ở doanh nghiệp mạnh

7/10 thương hiệu có giá trị nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này thuộc về các DN niêm yết, theo kết quả vừa được Brand Finance công bố.

21.Hiểu nghề giữ nghiệp…                         

Luật sư Trần Mình Hải, Giám đốc BASICO vừa ra mắt cuốn sách “Hiểu nghề giữ nghiệp”. Cuốn sách ghi nhận thực tiễn nghiệt ngã của nghề tín dụng ngân hàng, nhưng bao hàm trong đó bài học đầy giá trị.

27 Ngân hàng – Bảo hiểm  

Sau loạt bài phản ánh về việc cấm các cơ sở giáo dục, đào tạo (các trường) thu hộ phí bảo hiểm học sinh, sinh viên tự nguyện, ĐTCK ghi nhận nhiều ý kiến cho rằng, DN bảo hiểm nên giảm phí bảo hiểm học sinh, thay vì chi hoa hồng cho nhà trường.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888