Đầu tư Chứng khoán số 124

Đầu tư Chứng khoán số 124

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 124/2016, phát hành ngày 14/10/2016.

8-9. DN niêm yết và sức ép về đích 2016

Bên cạnh những cái tên có thể "thong dong" như HPG, PNJ, DPR…, thì đa số vẫn đang phải chạy hết

tốc lực để hoàn thành lời hứa với cổ đông.

12.Nền kinh tế cần doanh nghiệp, cần TTCK lớn mạnh

So với chính mình, TTCK Việt Nam đã tiến một bước rất xa, nhưng nhìn sang các thị trường trong ASEAN, quy mô vốn, sức hấp dẫn các dòng vốn chuyên nghiệp, khả năng hội nhập của TTCK Việt Nam còn rất hạn chế.

16.“Thuốc mới” trị bệnh thất hứa lên sàn

Chỉ Việt Nam mới có kiểu IPO không gắn với đưa cổ phiếu lên sàn. Còn thông lệ quốc tế, đã IPO thì không tách rời với đưa cổ phiếu lên sàn. Để trị căn bệnh cũ này, một đơn thuốc mới đang được đưa ra.

17.TTCK Việt Nam còn nhiều dư địa tăng trưởng

Bên cạnh những lời khen xã giao, tại Hội nghị thường niên các nhà đầu tư VinaCapital năm 2016 diễn ra hôm qua, đã có khá nhiều động thái thực tế bày tỏ mối quan tâm đến TTCK và việc đầu tư vào Việt Nam nói chung.

20.Mediplast đầu tư nhà máy mới, cổ đông băn khoăn

ĐHCĐ bất thường của Mediplast diễn ra trong sự băn khoăn của nhiều cổ đông,  mà vấn đề lớn nhất là câu chuyện đầu tư ngoài ngành.

22-23. Thời sự kinh tế

Quỹ đầu tư chính phủ được cho là giải pháp đổi mới quản lý vốn nhà nước khả thi và mô hình tại Singapore, Malaysia đang được các chuyên gia khuyến cáo.

24.Cảnh báo nguy cơ lạm phát chạm chỉ tiêu!

Theo phân tích của VEPR, nguy cơ lạm phát cao đang thức dậy do tác động của việc điều chỉnh giá nhóm hàng do Nhà nước quản lý và đặc biệt là cung tiền đang được điều chỉnh tăng nhanh.

25. Ngân hàng - bảo hiểm

Vẫn biết sử dụng vốn ngoại tệ thì khó tránh rủi ro tỷ giá, nhưng vì chi phí vốn vay thấp hơn nhiều so với tiền đồng, nên các doanh nghiệp xuất nhập khẩu vẫn thích vay USD khiến nhu cầu vốn ngoại tệ cuối năm tăng mạnh. 

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888