Đầu tư Chứng khoán số 123/2015

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 123/2015 ra ngày 14/10/2015
Đầu tư Chứng khoán số 123/2015

8.Khối ngoại lạnh nhạt với cổ phần hóa vì “cỗ” nhiều, “phần” ít

Trong 247 DNNN được cổ phần hóa giai đoạn 2011 - 2014, chỉ có 3 DN bán hơn 5% cổ phần cho NĐT nước ngoài… Nhiều bất ổn trong quá trình này đã được một chuyên gia Nhật, vị Trưởng đại diện JICA chia sẻ.

10.Những tín hiệu bùng nổ

Giai đoạn này khá giống với giai đoạn Việt Nam gia nhập WTO năm 2006 và rất nhiều người đang mơ về những ngày... tím sàn tươi đẹp!

14.  96% CTCK công bố thông tin đúng hạn trên HNX

Một con số đáng mừng được HNX công bố. Tuy nhiên, sự minh bạch này cũng làm “lộ ra” một sự thật về tình trạng tốt lỏi khi một số ít các “đại gia” đang nắm phần lớn hoạt động trung gian trên thị trường.

17.DN thép lạc quan vào triển vọng cuối năm

Hơi ấm của thị trường địa ốc đang phả vào DN ngành thép, nhưng vấn đề dài hạn của nhóm này lại là nỗi lo cạnh tranh thị phần với những người khổng lồ đến từ bên ngoài.

20.TPP dẫn tới tăng nhập siêu thời gian đầu

Không hẳn là một lời cảnh báo, nhưng nói như Trưởng đoàn đàm phán của Việt Nam, TPP không phải là một món viện trợ không hoàn lại và việc nắm bắt cơ hội của DN cũng cần coi là một thách thức.

24.Tín dụng ưu đãi, lãi suất có rẻ?

Nếu ai có nhu cầu mua nhà thời gian này sẽ “hoa mắt” vì những lời mời gọi vay vốn ưu đãi lãi suất. Nhưng hãy tính toán kỹ càng khả năng tài chính, nếu không ưu đãi rất có thể biến thành… ngược đãi.

25 Thị trường vàng-ngoại tệ

Giá vàng đã tăng gần 5%, tương đương 50 USD/ounce kể từ đầu tháng 10 nên có chịu gặp áp lực chốt lời cũng là dề hiểu.

30 thị trường bất động sản  

Vụ cháy chung cư Xa La trở thành đề tài cho các thi sĩ bất đắc dĩ thở than trên facebook để nói lên một sự thật đáng buồn là, nếu “bà hỏa” viếng thăm thì dân cũng chỉ biết... may nhờ rủi chịu.