Đầu tư Chứng khoán số 119/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 119/2014 ra ngày 3/10
Đầu tư Chứng khoán số 119/2014

8 Tăng lương tối thiểu 15%, doanh nghiệp dệt may… hết lãi?

Từ 1/1/2015, lương tối thiểu vùng sẽ tăng khoảng 15% so với năm 2014. Mức lương này chưa đáp ứng được mức sống tối thiểu của người lao động, nhưng nhiều doanh nghiệp dệt may đang “lo sốt vó” trong bối cảnh đơn hàng sụt giảm.

10 Chu kỳ tăng điểm mới

Dòng tiền vẫn duy trì với nhóm cổ phiếu chứng khoán và bất động sản, ngoài ra phiên giao dịch đầu tiên của ETF Việt Nam sẽ giúp TTCK sôi động hơn.

12 Bết bát như công ty chứng khoán có vốn ngoại

Bên cạnh những CTCK có vốn ngoại ăn nên làm ra, một số CTCK có sự góp mặt của cổ đông nước ngoài lâm vào tình cảnh thua lỗ triền miền, thậm chí đứng trước nguy cơ bị “xóa sổ”. Có thể nhắc tới những cái tên: Kenanga, KIS, Mirae Asset... 

13 KBC và kiểu công bố thông tin “lạ”

Phát hành 2.400 tỷ đồng, KBC không tổ chức cuộc họp mà chỉ lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.  Mục tiêu huy động vốn cũng chỉ khái quát, chung chung; phương án huy động vốn không nói rõ sẽ đầu tư vào dự án nào và cụ thể bao nhiêu!

26 Thị trường vàng - ngoại tệ

Tỷ giá USD/VND mấy ngày qua được đẩy tăng mạnh do dự báo NHNN sẽ nâng tỷ giá chính thức hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

27 Ngân hàng lớn chạy đua thâu tóm công ty tài chính

Công ty tài chính Vinaconex - Viettel sáp nhập vào SHB, Techcombank mua lại CTTC Hóa Chất, Maritime Bank  mua lại CTTC Dệt May, trước đó là HDBank và VPBank đã có động thái tương tự.

28 thị trường bất động sản

Thị trường căn hộ Hà Nội trong quý III/2014 chứng kiến sự bùng nổ các đợt mở bán. Đây cũng là quý thứ 3 liên tiếp, thị trường căn hộ Hà Nội duy trì được sự tăng giá so với quý trước.

30 Doanh nhân Phạm Việt Nga: Ngày hôm nay phải tốt hơn hôm qua

Ở Dược Hậu Giang, có một câu mọi người đều thuộc: “Ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua, nhưng không bằng ngày mai”.