Đầu tư Chứng khoán số 118/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 118/2014 ra ngày 1/10/2014
Đầu tư Chứng khoán số 118/2014

8 VN-Index dưới 600 điểm, cơ hội cho tháng 10

Tháng 10 cũng là thời điểm các doanh nghiệp niêm yết công bố kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng đầu năm. Do vậy, thông tin về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp có yếu tố cơ bản tốt sẽ góp phần hỗ trợ thị trường tăng điểm.

10 Tín hiệu đảo chiều xu hướng    

Tính từ mức điểm cao nhất từ ngày 3/9, hai chỉ số VN-Index và HNX-Index đã sụt giảm mạnh, lần lượt 7,1% và 5,9%. Cơ hội bật tăng lại đã khá rõ.

12 "Thay máu" nhà đầu tư chiến lược

Thương vụ ANZ thoái toàn bộ 7% vốn tại SSI và trước đó là Vietnam Opportunity Fund (VOF) thông báo sẽ bán 23,6% cổ phần nắm giữ tại Bảo vệ thực vật An Giang, SCPE bỏ ra 35 triệu USD mua cổ phần tại Cổng Vàng,… đang cho thấy một xu hướng dịch chuyển mới của các NĐT chiến lược.

13 Myanmar: "cô gái" khó chinh phục của doanh nghiệp niêm yết

Chuyện CTCP Dược Hậu Giang ngưng đầu tư xây nhà máy mới tại Myanmar đang cho thấy đây chưa hẳn là vùng đất hứa, mà là cô gái đẹp không dễ chinh phục.

15 Còn “chữa cháy” trong tái cơ cấu kinh tế

Do các đề án tái cơ cấu mang tính chất "chữa cháy", tập trung giải quyết những vấn đề cấp bách, cơ bản, còn việc giải quyết nguyên nhân sâu xa dẫn đến những mất cân đối của nền kinh tế chưa được đề cập.

18 Pháp luật và kinh doanh

Có dấu hiệu công bố thông tin sai lệch và “chây ì” không trả cổ tức cho cổ đông từ năm 2011 đến nay, CTCP Sông Đà 704 (S74) đã bị nhóm cổ đông lớn có đơn kiện.

22 Đột biến tín dụng ngoại tệ, “bé nên nhanh lớn”

Tín dụng chung thì ì ạch, nhưng tín dụng ngoại tệ lại tăng quá mạnh trên 20%. Sự chênh lệch quá lớn này đang tạo ra những quan ngại nhất định.

31 thị trường bất động sản

Hà Nội liên tục yêu cầu các quận, huyện rà soát các dự án rùa, nhưng thực tế không thay đổi khi hàng loạt dự án tại Thanh Xuân, Cầu Giấy, quận Nam Từ Liêm, Hà Đông…,  vẫn bất động và bị bỏ hoang.