Đầu tư Chứng khoán số 116

Đầu tư Chứng khoán số 116

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 116/2016, phát hành ngày 25/9/2016.

16.Quy chế giao dịch mới, TTCK sẽ thanh khoản hơn

Mặc dù phát triển nhanh, nhưng quy mô thị trường trái phiếu chính phủ còn nhỏ (đạt 16,18% GDP) so với các nước trong khu vực (khoảng 40 - 70% GDP), thanh khoản chưa cao,... đây là các thách thức mà Bộ Tài chính đặt mục tiêu phải xử lý trong thời gian tới.

16-35.Rộng đường gọi vốn 

Báo Đầu tư chứng khoán thực hiện một chuyên đề đặc biệt về thị trường trái phiếu Việt Nam, một thị trường đang có tốc độ phát triển nhanh, đóng vai trò kênh dẫn vốn quan trọng cho nền kinh tế.

36.Hồi phục mạnh nhờ bluechips

Trong những tháng cuối năm, nhiều khả năng mốc 680 của VN-Index có thể bị chinh phục nhờ nhóm cổ phiếu cơ bản và câu chuyện SCIC thoái vốn.

38.Thoái vốn Vinamilk, tính sao cho được giá cao nhất 

 Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã chính thức công bố sẽ thoái 9% vốn tại Vinamilk trong đợt đầu tiên và hoàn thành trong năm 2016. Bán thế nào để được mức tối ưu?

43.Sẽ kiểm soát chặt chẽ CPI cuối năm

Tổng cục Thống kê đề xuất trong trường hợp cần thiết chỉ nên điều chỉnh giá dịch vụ y tế 2 đợt vào tháng 8, tháng 10, các đợt còn lại có thể linh hoạt chuyển sang điều chỉnh trong năm 2017 để giảm bớt sức ép tăng giá.

44-45 Quản trị doanh nghiệp   

Nhiều công ty đại chúng không tuân thủ đúng đủ các quy định về quản trị công ty đại chúng, dẫn tới hệ quả là những tranh chấp dai dẳng, kéo dài.

48.Vốn gián tiếp vào Việt  Nam sẽ có chọn lọc hơn

Mặc dù khối ngoại bán ròng khá mạnh trên thị trường niêm yết nhưng các dự báo cho thấy dòng vốn đầu tư gián tiếp vào Việt Nam tiếp tục tăng, nhưng sẽ kén doanh nghiệp để đầu tư hơn trước.

52-53 Doanh nhân và thương trường   

Nói tới Traphaco, phải nói tới vai trò cầm lái của bà Vũ Thị Thuận khi đưa công ty thành một trong số ít các doanh nghiệp cổ phần hóa thành công. Với bà Thuận, bí quyết là phải biết tôn trọng giá trị tập thể tạo dựng, dù mình là lãnh đạo chủ chốt.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888