Đầu tư Chứng khoán số 115

Đầu tư Chứng khoán số 115

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 115/2016, phát hành ngày 23/9/2016.

10.Sẽ hình thành nhịp tăng mới

Dòng tiền do dự khi lo sợ rủi ro khối ngoại tiếp tục bán ròng hay FED tăng lãi suất thời gian gần đây sẽ trở lại, giúp thanh khoản gia tăng và thị trường hình thành nhịp tăng giá mới.  MBS nhận xét.

12.Bộ Tài chính đề xuất phạt doanh nghiệp chây ì trả cổ tức

Để mạnh tay xử lý các DN chây ì thanh toán cổ tức, mới đây, Bộ Tài chính đã đề xuất cần bổ sung vào dự thảo Luật sửa đổi các luật về đầu tư, kinh doanh chế tài xử lý công ty trả cổ tức chậm…

13.Bán ròng - chỉ là quỹ ngoại hiện thực hóa lợi nhuận?

Từ đầu tháng 9 đến nay đã diễn ra khá nhiều thương vụ thoái vốn của cổ đông ngoại. Việc thoái vốn mạnh mẽ hơn được lý giải một phần là do một số quỹ đầu tư sắp hết thời hạn, hay đơn thuần là tái cơ cấu danh mục đầu tư.

14-15 .Giữ “thương hiệu Việt” không thể đơn giản bằng “cổ phần vàng”

Luật Doanh nghiệp 2015 không có thuật ngữ/khái niệm “cổ phần vàng”. Bên cạnh đó, hoạt động của DN phải tuân thủ quy luật thị trường khiến mong muốn giữ thương hiệu Việt không dễ thực hiện.

16.Chuyển động doanh nghiệp

Nhà đầu tư Trần Đình Đạt vừa khiếu nại ACBS liên quan đến việc ACBS giảm mạnh tỷ lệ đánh giá giao dịch ký quỹ (margin). Nhiều cổ phiếu nhà đầu tư này mua thuộc “hàng nóng”, còn ACBS cho rằng, Công ty đã làm đúng theo hợp đồng.

18. Pháp luật kinh doanh

Luật tố tụng mới chuyển việc khởi kiện nghị quyết HĐQT, nghị quyết ĐHCĐ thành việc dân sự mang tính chất hai mặt. Mặt tích cực là giải quyết được những vấn đề cần sửa sao cho đúng luật và đúng điều lệ. Nhưng nó cũng có mặt trái là dễ dàng khởi kiện mà có thể không cân nhắc.

20.Quỹ đầu tư mạo hiểm cho khởi nghiệp: Chờ luật

Theo dự kiến, quỹ đầu tư mạo hiểm của Chính phủ sẽ nương theo dòng vốn của các nhà đầu tư tư nhân trên thị trường, với đóng góp khoảng 30% vốn trong một dự án. Bên cạnh đó, Nhà nước không kéo dài thời gian góp vốn, mà chỉ duy trì từ 3 - 5 năm.

23.Cơ hội của vàng

Nhiều nhà đầu tư nắm giữ vàng đang hy vọng dư địa vàng tăng giá vẫn còn, dù không kỳ vọng có “sóng lớn” khi áp lực tăng lãi suất của Fed vào cuối năm vẫn cao.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888