Đầu tư Chứng khoán số 114

Đầu tư Chứng khoán số 114

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 114/2016, phát hành ngày 21/9/2016.

8.PVC: Bài học kiểm soát quản trị

Doanh thu mảng xây lắp dầu khí của PVC từng đạt gần 20.000 tỷ đồng/năm, nhưng PVC lại để vuột mất cơ hội củng cố nhân sự, hiện đại hóa nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh. Đây chính là bài học đắt giá về quản lý vốn, tài sản nhà nước và kiểm soát quản trị.

9.Sau thua lỗ, PVC còn gì để phát triển?

Với 1.411 tỷ đồng nợ xấu đã được trích lập dự phòng hơn 1.043 tỷ đồng, 504 tỷ đồng cho vay dài hạn của PVC hiện đã được trích lập dự phòng gần 302 tỷ đồng, nếu làm tốt công tác thu hồi, PVC có thể sẽ còn có những khoản lợi nhuận đột biến như đã có trong nửa đầu năm nay.

10.Kịch bản cho TTCK tháng 10  

Với mức định giá P/E vào loại “trung bình thấp” đi kèm với tiềm năng tăng trưởng của các doanh nghiệp niêm yết ở mức cao trung khu vực, Việt Nam vẫn là điểm sáng thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài trong thời gian tới.

15 sự kiện - bình luận

Để tránh những cách hiểu khác nhau, Bộ Tài chính cho biết sẽ đề xuất thống nhất quy trình bán vốn nhà nước tại các doanh nghiệp, chứ không để doanh nghiệp lúng túng trong triển khai như hiện nay.

18-19.Giải bài toán khó khi khởi nghiệp

Tại sao các startup Việt Nam nhanh chóng chết yểu sau một thời gian hoạt động? Câu trả lời chung nhất có lẽ ở việc không tìm được vốn.

23 pháp luật kinh doanh

Chiều ngày 19/9, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Trần Hữu Tiệp, Chủ tịch HĐQT MTM để phục vụ điều tra. Ngay sau khi Chủ tịch bị bắt, ngày 20/9, MTM công bố Nghị quyết HĐQT về tổ chức Đại hội đồng cổ đông 2016 cũng như các nội dung sẽ đưa ra xin ý kiến.

24.Không dùng từ: “dùng nguồn lực nhà nước để xử lý nợ xấu”

TS. Nguyễn Xuân Thành cho rằng, cần sử dụng nguồn lực nhà nước để tái cơ cấu hệ thống một cách triệt để, nhưng không nên dùng cụm từ “dùng nguồn lực nhà nước để xử lý nợ xấu”, bởi đây không phải hành động dùng nguồn lực nhà nước để xóa nợ xấu, cứu người vay.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888