Đầu tư Chứng khoán số 113

Đầu tư Chứng khoán số 113

(ĐTCK)  Đầu tư Chứng khoán số 113/2016, phát hành ngày 19/9/2016.

12.Tạm biệt kỳ tái cơ cấu danh mục ETF

Với ý tưởng đầu cơ vào nhịp hồi ngắn hạn, nhà đầu tư mạo hiểm có thể tham gia thị trường khi đó và tiến hành chốt lời khi chỉ số tiệm cận mức kháng cự gần nhất 655 điểm. Còn những nhà đầu tư không ưa rủi ro thì hành động thận trọng được khuyến nghị trong tuần tiếp theo này.

15.Công ty định mức tín nhiệm mãi trên giấy, vì sao?    

Việc ra đời công ty định mức tín nhiệm đầu tiên ở Việt Nam đang gặp nhiều cái khó và thực tế chưa chốt được phương án cụ thể, do nhà đầu tư quan ngại nhiều rủi ro phát sinh sau khi công ty định mức tín nhiệm đi vào hoạt động.

16.Cửa hẹp cho doanh nghiệp niêm yết gọi được vốn mới        

8 tháng đầu năm, VN-Index liên tục tăng,  nhưng chưa tạo nên cơ hội huy động vốn cho các DN. Tính đến thời điểm này, dòng tiền từ huy động vốn cổ phần thông qua phát hành mới (có thu tiền) của doanh nghiệp niêm yết mới đạt hơn 14.000 tỷ đồng, bằng gần 1/4 cả năm 2015.

18-19 Quản trị doanh nghiệp

Về pháp lý, việc góp vốn, ủy thác đầu tư giữa nhà đầu tư và DN không có giới hạn nào không chế và thực tế việc góp vốn đều thông qua chuyển tiền trong hệ thống ngân hàng, các khoản vào ra đều bằng… tiền thật. Tuy nhiên, điểm dễ nhận thấy ở những DN “chơi games” tạo vốn là  xuất hiện nhiều khoản “phải thu” rất lớn.

20.Lỗ hổng bổ nhiệm lãnh đạo nhìn từ vụ Dự án B5 Cầu Diễn    

Cựu Chủ tịch HAIC cho biết, mình xuất thân từ cử nhân lâm-sinh học. Thiếu kiến thức quản trị tài chính, trong 2 năm ngồi ghế lãnh đạo của HAIC, Nguyễn Văn Tuẫn để xảy ra hàng loạt sai phạm về huy động vốn, sử dụng vốn sai mục đích, dẫn đến thất thoát lượng lớn tài sản.

26-27. Kiều hối đổ mạnh vào sản xuất

Trên 70% dòng kiều hối về nước 8 tháng đầu năm  chảy vào lĩnh vực sản xuất - kinh doanh. Đây là nguồn lực vàng để góp phần xây dựng đất nước.

32-33 Nhịp sống doanh nhân

Họ là những ông chủ giàu có,  nhưng điểm chung ở họ là đang dồn không ít tâm sức và vốn liếng để đầu tư vào nông nghiệp. “Khai hoang” lĩnh vực  mới này sẽ đưa họ về đâu trong bối cảnh không ít DN nông nghiệp đã “ngã ngựa”.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888