Đầu tư Chứng khoán số 11/2016

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 11/2016 ra ngày 25/1/2016.
Đầu tư Chứng khoán số 11/2016

8.5 nhóm giải pháp phát triển Thị trường chứng khoán 

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển TTCK năm 2016 tổ chức cuối tuần qua, Thứ trưởng Bộ Tài chính đã yêu cầu UBCK cần tập trung triển khai 5 nhóm giải pháp trong năm nay, để phát triển TTCK lành mạnh, bền vững.

10. Lực bắt đáy CP dầu khí tăng dần

Nhóm cổ phiếu dầu khí tiếp tục bị bán ra mạnh Tuy  nhiên, khối lượng được khớp lệnh tại vùng giá thấp của GAS, PVD, PGS, PVS… cũng gia tăng.

12.Tháng 2, sẽ triển khai dịch vụ bỏ phiếu E- Voting

Sau hai năm nghiên cứu, hệ thống bỏ phiếu điện tử (E-Voting) phục vụ tổ chức ĐHCĐ và các tài liệu quy trình nghiệp vụ đang được hoàn thiện những yêu cầu cuối cùng và dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 2/2016.

13.Không ngoại trừ khả năng thao túng, trục lợi

Theo Chủ tịch UBCKNN Vũ Bằng thì thị trường vẫn tồn tại “những tin đồn mà về mặt logic thông thường không thể có được” và thị trường đã phản ứng rất tiêu cực dựa trên những tin đồn đó.

16 Chuyển động doanh nghiệp

Trong lĩnh vực dịch vụ tư vấn, lĩnh vực không dễ thực hiện M&A, đã bắt đầu có những chuyển động. Sau thương vụ Nexia Việt Nam sáp nhập vào Grand Thornton Việt Nam giữa năm 2014, đầu năm nay, E&Y đã mua lại TNK Capital.

24.Vi phạm quản trị CTCP: Xử lý không dễ           

Luật pháp trong lĩnh vực DN, chứng khoán đã có nhiều quy định về việc quản trị CTCP, nhưng không phải lúc nào các quy định này cũng được tuân thủ một cách nghiêm túc.

24.Lợi nhuận tốt, nhiều ngân hàng vẫn… xin lỗi cổ đông 

Thêm một năm 2015, các cổ đông khó nhận được cổ tức từ ngân hàng, nhưng sự lạc quan đã tăng lên vì năm vừa qua, hầu hết các ngân hàng đã đạt mức lợi nhuận khá tốt.

28-29 Nhịp sống doanh nhân 

Vụ thâu tóm và nỗ lực chống thâu tóm tại Dược Hà Tây (DHT) với đại diện là ông Lê Văn Lớ, đã trở thành ví dụ điển hình trong sách giáo khoa chứng khoán Việt Nam. Thâu tóm là khó và chống thâu tóm cũng rất “ly kỳ”.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888