Đầu tư Chứng khoán số 112

Đầu tư Chứng khoán số 112

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 112/2016, phát hành ngày 16/9/2016.

8-9. 9 tháng lạc quan và triển vọng

Lãnh đạo UBCK và HNX nhìn nhận các mảng thị trường trên HNX tính đến giữa tháng 9 khá tích cực, thậm chí có chỉ số tăng trưởng bằng cả 2015.

10.Vốn ngoại: người cũ đi sẽ có người mới đến

Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng được cho là nhân tố lớn nhất khiến thị trường chứng khoán lình xình trong cả tháng nay với điểm số và thanh khoản đều biến động rất hẹp. Nhưng dường như điều đó sắp kết thúc.

12.Nới room chưa đủ để thúc vốn ngoại chảy nhanh

Nhiều doanh nghiệp niêm yết hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài, nhưng khó có thể tăng được tỷ lệ sở hữu do tỷ lệ nắm giữ của cổ đông nhà nước ở mức cao và vướng mắc về ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

13.Cải tiến UPCoM, thúc đẩy cổ phần hóa doanh nghiệp

Không phủ nhận trách nhiệm của HNX trong việc để lọt những cổ phiếu “rởm”, chẳng hạn như MTM lên sàn, nhưng lãnh đạo Sở GDCK Hà Nội cho rằng, cái chính vẫn là do… cơ chế và mọi việc HNX triển khai đều đúng quy trình.

16.Hé lộ lợi nhuận quý III của doanh nghiệp niêm yết

Quý III đang dần khép lại, đã có một số doanh nghiệp niêm yết trên sàn sớm hé lộ kết quả kinh doanh khả quan. 

18.STT: Tổng giám đốc bồi thường tiền tỷ cho Công ty

Vụ việc hy hữu khi Tổng giám đốc STT phải bồi thường khoản thiệt hại hơn 1,4 tỷ đồng cho chính công ty này khi cổ đông khởi kiện, có thể là động lực cho cổ đông nhỏ của các doanh nghiêp khác.

20-21 thời sự kinh tế

Liệu chúng ta có dám đi đến tận cùng của việc tái cơ cấu DNNN, thay đổi tư duy, và dám đổi mới mô hình tăng trưởng hay không? Thật không dễ trả lời nếu nhìn vào câu chuyện của các DNNN, chẳng hạn như Gang thép Thái Nguyên hiện nay.

28-29 doanh nhân - thương trường

Mỗi năm, giới đầu tư trên toàn cầu đều chờ đợi thư gửi cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway do Chủ tịch Công ty là tỷ phú Warren Buffett thực hiện. Năm nay bức thư đó cũng đang rất “nóng” ...

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888