Đầu tư Chứng khoán số 110

Đầu tư Chứng khoán số 110

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 110/2016, phát hành ngày 12/9/2016.

10.Quy chế giao dịch mới, TTCK sẽ thanh khoản hơn

Từ ngày 12/9/2016, Quy chế giao dịch chứng khoán mới tại 2 Sở giao dịch có hiệu lực, kỳ vọng sẽ giúp thị trường tăng thanh khoản, tăng tính hấp dẫn.

12.Xu hướng là tích lũy ngắn hạn

Thị trường phản ánh trạng thái giằng co mạnh khi khối ngoại nghiêng về bán ròng, còn vốn nội cũng rất thong thả hấp thu lượng cung tiểm ẩn.

14.Giảm vốn điều lệ: bế tắc giữa ngưỡng 30% - 50%  

Nhiều doanh nghiệp niêm yết đang có nhu cầu giảm vốn điều lệ cho phù hợp với quy mô hoạt động sau quá trình tái cơ cấu theo hướng thu hẹp ngành nghề kinh doanh. Tuy nhiên, nhu cầu này hiện chưa được đáp ứng do quy định pháp lý vừa thiếu, vừa chưa rõ.

16.Lối thoát cho thoái vốn nhà nước theo lô

 Thực tế trên thị trường vốn cho thấy, bán lô lớn cho các nhà đầu tư đem đến không ít lợi ích cho doanh nghiệp và cả nhà nước, nếu việc này được thực hiện minh bạch và rộng cửa cho mọi nhà đầu tư có tiềm lực.

20-21 Quản trị doanh nghiệp   

Trong xu hướng hội nhập thế giới và sự bùng nổ của công nghệ thông tin, các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của hệ thống EPR trong quản trị doanh nghiệp và triển khai ứng dụng hệ thống này.

22.Rắc rối truy thu thuế rượu bia

Những quan điểm trái ngược xung quanh việc truy thu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng bia rượu tại Sabeco và Habeco khiến vụ việc 2 năm vẫn chưa ngã ngũ.

26.Khép lại Đại án VNCB: Giám đốc Tân Hiệp Phát phải trả 5.190 tỷ đồng cho CBank

Khép lại đại án VNCB, ngoài những mức án nghiêm khắc được tuyên, câu chuyện khắc phục thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng ở vụ án này sẽ cần thêm một thời gian nữa.

30-31 Doanh nhân và thương trường   

Từ sau khi SCIC thoái vốn, Dược Cửu Long đã thực hiện một cuộc lột xác với các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận đột biến. Người tạo lên sự thay đổi đó chưa hề biết nhiều về ngành dược, ông Nguyễn Văn Sang - nhà đầu tư tài chính.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888