Đầu tư Chứng khoán số 105

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 105/2016 ra ngày 31/8/2016
Đầu tư Chứng khoán số 105

10. Tháng 9, biên độ tăng sẽ không còn lớn

Theo chuyên gia CTCK VietinbankSC, thị trường vẫn đang trong đà tăng trưởng, tuy nhiên biên độ tăng sẽ không còn lớn, định giá của VN-Index đang trở lại vùng 15x, mức cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây.

12. Bất cập cơ chế họp cổ đông, khắc phục cách nào?

 VCCI cho rằng, quy định như Luật Doanh nghiệp thì thông tin “đại diện theo pháp luật” đang rất khó kiểm soát, vì bên thứ ba không phải lúc nào cũng có điều kiện hoặc muốn kiểm tra tư cách người đại diện doanh nghiệp. Tuy nhiên sửa như thế nào là vấn đề đang nhiều tranh cãi hiện nay.

13.Chống thất thoát tài sản Nhà nước qua thoái vốn ông lớn

Tính toán của giới đầu tư cho thấy, nếu nhà nước thoái toàn bộ vốn tại Sabeco, Habeco và Vinamilk, số tiền thu được có thể tới gần 10 tỷ USD. Nhà đầu tư khuyến nghị rằng, nên thoái hết 100% vốn tại các DN  này, bán qua đấu giá để công bằng và minh bạch.

14-15. Tránh rủi ro gian dối trên TTCK

Tránh rủi ro gian dối từ DN, NĐT cần chủ động bảo vệ khoản đầu tư của mình bằng cách xây dựng cơ chế giám sát hoạt động DN chặt chẽ thông qua Ban kiểm soát công ty.

18-19. Pháp luật kinh doanh

Thực tế đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược và thoái vốn Nhà nước tại nhiều doanh nghiệp có lợi thế về đất đai cho thấy, nếu cổ phần được đem ra đấu giá, giá trị thu về cho Nhà nước thường gấp nhiều lần giá khởi điểm.

21.Ngành thép vẫn lo!

Theo thống kê của Tổng cục Hải, 7 tháng đầu năm, trong tổng số hơn 11 triệu tấn thép nhập khẩu vào Việt Nam, với tổng giá trị kim ngạch ước đạt hơn 4,5 tỷ USD. Tuy nhiên nỗi lo hiện hữu khi riêng lượng thép nhập khẩu từ Trung Quốc là hơn 6,5 triệu tấn, kim ngạch 2,5 tỷ USD, chiếm 60% về lượng và hơn 55% về giá trị thị trường thép nhập khẩu.

25. Ngân hàng - bảo hiểm

Do nhu cầu vốn tín dụng trong quý cuối năm cao hơn các quý đầu năm, nên với mức trần lãi suất huy động 5,5%/năm cho kỳ hạn tiền gửi từ 6 tháng trở xuống, đang có nhiều nhà băng “xé rào”, cộng thêm biên độ lãi suất cho người gửi tiền tiết kiệm.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888