Đầu tư Chứng khoán số 104/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 104/2014 ra ngày 29/8
Đầu tư Chứng khoán số 104/2014

8 Doanh nghiệp niêm yết mới sẽ tăng vào cuối năm 

 Trong quý 3/2014, số lượng doanh nghiệp nộp hồ sơ niêm yết mới có tăng so với 2 quý đầu năm nhưng vẫn chỉ ở mức độ rải rác. Theo  dự báo của UBCKNN, đến cuối năm số lượng doanh nghiệp niêm yết mới sẽ tăng và sẽ còn tăng mạnh hơn trong năm 2015.

9 Lỗi giao dịch trực tuyến, ai chịu trách nhiệm? 

 Cái tên phải kể đến tất nhiên là VNDirect. Một loạt lệnh mua bán VND, SD9, SD6, AAA, PVS, PVL… xuất phát từ công ty chứng khoán này đã bị hủy. Câu hỏi là ai chịu trách nhiệm khi thiệt hại của nhà đầu tư là chứng minh được?

10 VN-index có thể vượt 650 diểm   

Thị trường được xác nhận vào sóng tăng, vấn đề bây giờ là mua mã nào để tối đa hóa lợi nhuận. Sau sóng dầu khí, nhóm chứng khoán hôm qua đã khởi sắc.

12 Bất ngờ với 15 quỹ mở  

Đầu năm nay, nhiều công ty quản lý quỹ bày tỏ sự lo lắng, thậm chí bi quan khi cho rằng, đây là năm rất khó khăn với ngành quỹ. Tuy nhiên, diễn biến đến thời điểm này cho thấy, mối quan ngại đó không có cơ sở vững chắc.

18 Ai giúp NĐT tính lợi nhuận để… nộp thuế?

Theo ghi nhận mới nhất, 100% nhà đầu tư chứng khoán vẫn sẽ phải nộp thuế theo phương thức thuế khoán, dù Nghị quyết 63-NQ-CP của Chính phủ khẳng định, nhà đầu tư được quyền chọn lựa cách nộp thuế.

25 Thị trường vàng -  ngoại tệ  

Giá vàng thế giới đã tăng ngày thứ ba liên tiếp khi căng thẳng ở Ukraine thúc đẩy như cầu trú ẩn cũng như đồng USD yếu đi

28 Hậu “khoanh vùng”, lối vào bảo hiểm học sinh có rộng mở?

Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội đã có công văn “sửa sai”, theo hướng không ghi rõ tên DNBH được bán bảo hiểm học sinh. Nhưng chuyện chưa hẳn đã xong!

29 Thị trường bất động sản

Sau khi Hà Nội công khai “danh sách đen” chủ đầu tư “chây ỳ” làm sổ đỏ gồm nhiều “đại gia” trong ngành như Vinaconex, Coma, HUD, Handico, Viglacera…, đại diện nhiều đơn vị trong số này đã lên tiếng… kêu oan!