Đầu tư Chứng khoán số 104

Đầu tư Chứng khoán số 104

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 104/2016 ra ngày 29/8/2016

8.Xử lý thất thoát chỉ cần bằng giải pháp minh bạch 

Nhiều doanh nghiệp chào bán 30-40% cổ phần nhưng chỉ bán được rất ít, như Vigalacera (chào bán gần 26%, nhưng bán được 8,5%); Viwaseen (chào bán 28,6%, nhưng bán được 1,84%);...

12.Cơ hội không có nhiều

Cơ hội ngắn hạn cũng như trung hạn không có nhiều với nhà đầu tư khi dòng tiền rất đặc biệt tập trung đến nhóm ngành “có câu chuyện”.

14.Margin: cần gỡ những bó buộc bất hợp lý   

Thông tin được được thị trường quan tâm là cơ quan quản lý nhà nước sẽ điều chỉnh quy định về giao dịch ký quỹ trên thị trường chứng khoán. Vấn đề là sự thay đổi sẽ như thế nào?

16.Cổ đông chiến lược: đừng mất hút như... GEM

 Thu hút sự chú ý của giới đầu tư với hàng loạt hợp đồng hợp tác chiến lược giá trị hàng trăm tỷ đồng với nhiều doanh nghiệp niêm yết, nhưng Quỹ đầu tư Global Emerging Markets (GEM) đang cho thấy: từ cam kết đến thực tế là khoảng cách rất xa!

26.Độc chiêu thâu tóm “đất vàng”

Đặt bàn ngay tại doanh nghiệp để thu gom cổ phiếu, tăng vốn để giảm tỷ lệ sở hữu nhà nước, mua chiến lược,... Tất cả đều nhằm biến đất vàng, đất kim cương thành đất của riêng các ông chủ lớn.

22-23 Quản trị doanh nghiệp   

Mỗi ngày những nhà lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn thế giới đưa ra hàng triệu quyết định, thành công hoặc thất bại. Khi môi trường kinh doanh đang ngày càng bất ổn và rủi ro, các quy tắc cũ không còn tồn tại, đòi hỏi phải có chiến lược mới.

35 Doanh nhân và thương trường   

“Tôi không cần quá nhiều tiền như hiện nay. Tài sản không quan trọng bằng quá trình làm giàu. Nếu quá trình làm giàu khiến bạn phấn khích, số tiền sẽ không còn quan trọng với bạn nữa”. Đó là bí quyết trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

36.Triết lý “sạch” của những đại gia nông nghiệp Việt Nam

Đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm an toàn được coi là xu hướng chính trong thời gian tới, nhưng không phải doanh nhân nào cũng thành công vì cần có “bí quyết riêng”.  

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888