Đầu tư Chứng khoán số 102

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 102/2016 ra ngày 24/8/2016
Đầu tư Chứng khoán số 102

10.E ngại khối ngoại bán ròng

Nằm trong “vùng trũng” thông tin, thanh khoản sụt giảm, khối ngoại đang có động thái bán ròng là những yếu tố khiến triển vọng ngắn hạn của thị trường có nhiều thách thức.

13.Những khoản lỗ khủng nửa đầu năm 2016

Hoàng Anh Gia Lai, Gỗ Trường Thành, Tập đoàn Dại Dương… là những doanh nghiệp niêm yết công bố khoản lỗ ngàn tỷ nửa đầu năm nay và “danh sách đen” này vẫn tiếp tục nối dài.

14.Nhu cầu huy động vốn qua M&A tăng cao

Để thành công trong các thương vụ M&A, trước hết doanh nghiệp cần phải có sự chuẩn bị và xác định được mình có thế mạnh gì và điểm yếu nào cần khắc phục. Bên cạnh đó, chỉ sự minh bạch tối đa mới giúp bên bán và bên mua gặp nhau.

20.DIG: Từ đỉnh cao lợi nhuận đến thua lỗ triền miên

Câu chuyện từ đỉnh cao xuống vực sâu của DIC Corp không chỉ đến từ yếu tố thị trường, còn một vấn đề quan trọng khác tác động đến hoạt động kinh doanh của DN, đó là tình trạng đầu tư dàn trải.

22-23 pháp luật kinh doanh

Bắt đầu từ số báo này, Đầu tư Chứng khoán sẽ khởi đăng loạt bài làm rõ những lỗ hổng thất thoát vốn nhà nước qua cổ phần hóa, trong đó có những mảnh đất vàng được định giá... rẻ như mơ.

24.Quản vốn nhà nước: Làm rõ mối lo “siêu bộ”

Hàng loạt câu hỏi đã dội về ngay sau khi Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố lấy ý kiến Dự thảo Nghị định về thành lập cơ quan quản lý vốn nhà nước với giá trị quản lý có thể lên tới hơn 500 tỷ USD.

26.Tín dụng quý IV: Cải thiện, nhưng khó đột biến

So với mục tiêu tăng trưởng tín dụng ngành ngân hàng đặt ra cho năm 2016 là 18-20%, tính đến giữa tháng 8, chỉ mới sử dụng hết một nửa.

31 thị trường bất động sản

Mô hình office-tel (văn phòng kết hợp căn hộ để ở) đang nổi lên như một kênh đầu tư tiềm năng, được nhiều nhà đầu tư quan tâm, nhưng chỉ một thay đổi chính sách có thể khiến kênh này điêu đứng.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888