Đầu tư Chứng khoán số 101

(ĐTCK)  Đầu tư Chứng khoán số 101/2016 ra ngày 22/8/2016
Đầu tư Chứng khoán số 101

14.Chờ đợi mốc điểm mới 

Về kỹ thuật, VN-Index và HNX-Index đều duy trì được xu hướng tăng giá. Kịch bản tích cực là hai chỉ số vận động theo xu hướng tăng nhẹ và đích đến lần lượt là 680 điểm đối với VN-Index và 85 điểm đối với HNX-Index.

15.Hé lộ hướng đi mới về nới room

Một nội dung mới vừa được đưa vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung các luật về đầu tư, kinh doanh đang mở ra hy vọng sẽ tháo gỡ các vướng mắc về room trên TTCK, theo đó, quyền quyết sẽ trao cho ngành chứng khoán.

18-19.“những mảnh ghép” chứng khoán

TTCK tạo nên từ nhiều “mảnh ghép”, mỗi “mảnh ghép” có vai trò/chức năng khác nhau và không “mảnh ghép” nào làm lại việc của “mảnh ghép” khác. Nhà đầu tư không hiểu sẽ dễ gặp rủi ro.

21.Ký sai, ai chịu trách nhiệm?

 Một chữ ký trong bộ hợp đồng bảo hiểm không chỉ đơn thuần cho thấy sự tự nguyện trong giao kết hợp đồng, mà còn thể hiện trách nhiệm của các bên. Nếu một bên không trực tiếp ký tên, hoặc bị giả mạo, thì hợp đồng sẽ không có hiệu lực pháp lý.

26.Bán vốn 10 doanh nghiệp lớn, áp lực đang lớn dần

Chưa có thông tin mới nào về phương án thoái vốn nhà nước tại 10 DN lớn mà SCIC đang quản lý, nhưng nhìn vào kế hoạch huy động vốn của Chính phủ từ bảo hiểm xã hội và SCIC, có thể thấy có cơ sở cho việc thúc đẩy thoái vốn.

25 thời sự kinh tế

Tổng cục Hải quan cho biết, tính đến cuối tháng 6/2016, có tổng cộng 344 văn bản quy phạm pháp luật quy định về quản lý chuyên ngành, kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu do các cơ quan có thẩm quyền ban hành. “Ma trận” văn bản kiểm tra chuyên ngành đang “bức tử” nhiều DN.

32-33 nhịp sống doanh nhân

Dù lặng lẽ, kín tiếng hay ồn ào, nhiệt huyết, họ đều là doanh nhân thành công trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. Một người định vị phát triển theo hướng nhà bình dân, người khác lại “ăn chắc, mặc bền” với những dự án trong trung tâm thành phố. Phong cách rất khác nhau, nhưng những bước đi của doanh nhân Nguyễn Quốc Hiệp, Vũ Văn Hậu đã tạo lập nên giá trị vững chắc ở phân khúc mà họ  theo đuổi…

34.Nợ xấu: cần ‘hy sinh’ nhiều hơn

Đã nỗ lực làm “sạch” báo cáo tài chính, song gánh nặng nợ xấu vẫn đang đè nặng. Để có thể giải quyết được, đòi hỏi sự “hy sinh” nhiều hơn của các nhà băng.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888