Đầu tư Chứng khoán số 100/2014

Đầu tư Chứng khoán số 100/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 100/2014 ra ngày 20/8

8 Con đường nâng hạng Thị trường chứng khoán Việt Nam 

Để chính thức được MSCI (Morgan Stanley Capital International) đưa vào danh sách các thị trường mới nổi, còn nhiều việc cần làm với ngành chứng khoán và cả các cơ quan chức năng. Trong đó có 3 việc rất lớn, mà hiện tại chỉ có thể hướng tới chứ chưa thể làm.

12  Lý giải khối ngoại bán ròng  

Có tới 4 nguyên nhân chính khiến khối ngoại bán ròng trong thời gian qua. Nhưng chỉ là bán ròng, chứ không phải rút vốn ra khỏi TTCK Việt Nam. 

14 Trung thực với rủi ro

Một khoảng thiếu minh bạch khác mà DN thường mắc là công bố danh mục các dự án đang thực hiện. Dự án thì nhiều, rất hoành tráng, nhưng DN không nói rõ mình tham gia phân khúc nào của dự án, rủi ro là gì, hiệu quả dự kiến ra sao....

17 Triển vọng lợi nhuận quý III của doanh nghiệp bánh kẹo 

Xu hướng tiêu dùng tăng mạnh vào dịp Tết Trung thu là một trong những nguyên nhân giúp các DN sản xuất bánh kẹo đạt được lợi nhuận quý III cao hơn so với 2 quý đầu năm.

18 Sabeco đòi bán cổ phiếu PVI với giá 220.000 đồng/CP

Tòa án đã chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Sabeco buộc C&P phải mua lại 110.000 cổ phiếu PVI với giá 220.000 đồng/CP. Không biết C&P còn tiền để thực hiện phán quyết không, nhưng đây là một bài học đắt giá.

24 Doanh nghiệp Việt dùng hàng Việt, cần “soi” các cam kết quốc tế 

Thỏa thuận giữa các doanh nghiệp trực thuộc Bộ Công thương trong việc ưu tiên sử dụng sản phẩm của nhau, đang bị cảnh báo.

26 Thị trường vàng - ngoại tệ

Giá vàng đã tăng 8,2% trong năm nay một phần do bất ổn ở Ukraine và Trung Đông, nhưng đây vẫn là mức thấp nhất trong nhiều năm.

30 thị trường bất động sản

Tiến độ cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội đang giậm chân tại chỗ, nguyên nhân được cho là là do vướng mắc lợi ích, mà trong đó phía doanh nghiệp chịu trách nhiệm quá lớn.