Đầu tư Bất động sản số Tết Ất Mùi 2015

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Bất động sản số Tết Ất Mùi 2015, phát hành ngày 09/02/2015.
Đầu tư Bất động sản số Tết Ất Mùi 2015

3. Đón nắng Xuân về!

Như một quy luật vĩnh hằng, mùa Xuân bao giờ cũng mang đến nguồn sống mãnh liệt sau những ngày Đông giá lạnh. Khí sắc thiên nhiên trong mỗi độ Xuân về luôn tươi mới với những mầm non xanh, những màu hoa rực rỡ và lòng người cũng phơi phới sắc xuân.

6-8. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng:“Không thể vô cảm với mong muốn của người dân”

“Khi nào còn một ai đó chưa có nhà vì bất kể lý do gì thì khi đó còn trách nhiệm của Nhà nước, trách nhiệm của các cấp ngành, đặc biệt là của ngành xây dựng. Chứ không thể nói một cách vô cảm rằng, ông này, bà này không có chỗ ở vì họ không có tiền. Những người nghèo, người tàn tật, cô đơn, không nơi nương tựa phải có chỗ ở. Mọi người trong xã hội đều có quyền có một chỗ ở tử tế…”. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng trải lòng trước thềm Xuân mới.

9. “Xuất khẩu” bất động sản, nhìn lại những chặng đường 

Luật Nhà ở 2014 đã đổi mới toàn diện chính sách về quyền sở hữu nhà ở cho người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Quyết sách ấy là một sự thay đổi lớn lao về tư duy.

10-11. M&A dự án bất động sản sẽ bước vào chu kỳ mới

Hàng trăm dự án bất động sản ở TP. HCM bị ngừng triển khai, hàng chục dự án trong tâm ngắm bị thu hồi khả năng sẽ được “cởi trói” khi Luật Kinh doanh bất động sản mới có hiệu lực từ 1/7 năm nay, trong đó có quy định cho phép chuyển nhượng dự án (M&A) tự do. Đó là nhận định của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM trong cuộc trao đổi với Đầu tư Bất động sản trước thềm năm mới Ất Mùi. Châu Kỳ thực hiện.

12-13. Tiếp nối những niềm hứng khởi…

Năm 2014 với nhiều chính sách của Nhà nước hướng đến thị trường bất động sản, là năm của các nỗ lực có hiệu quả với niềm hứng khởi và hy vọng tốt đẹp của cả thị trường. Có nhiều cơ sở để kỳ vọng năm Ất Mùi này, niềm hứng khởi đó sẽ tiếp tục được nhen lên.

14-15. Ánh sáng mùa Xuân qua từng lăng kính pha lê

Theo quy luật thường hữu của vũ trụ, mùa Xuân lại đến, nhưng với hình hài khác lạ, mới mẻ hơn, vì không mùa Xuân nào giống bất kỳ một mùa Xuân nào trước đó, cũng như không có dòng nước nào chảy hai lần trên cùng một dòng sông. Trước khi dấn bước vào một hành trình của năm mới, ta hãy thử nhìn lại những thăng trầm, biến động của năm qua.

16. Nhà đầu tư ngoại rục rịch hành động

Nhận định thị trường bất động sản năm 2015 sẽ lạc quan hơn năm 2014, nhiều doanh nghiệp nội đã mạnh dạn bơm hàng ngàn tỷ đồng vào thị trường. Dù còn dè dặt, nhưng nhà đầu tư ngoại cũng bắt đầu rục rịch hành động.

18-19. Bán nhà giá gốc, cuộc đấu với chính mình

Suất ngoại giao, tiền chênh, là những từ không mấy xa lạ với giới kinh doanh bất động sản. Sau mấy năm bị lãng quên cùng giấc ngủ đông của thị trường, các khái niệm này đã xuất hiện trở lại trong năm 2014. Tuy nhiên, không như trước, năm qua, thị trường bất động sản đã chứng kiến không ít chủ đầu tư áp dụng nhất quán chính sách bán nhà giá gốc.

20. Đất nền Hà Nội, "củi" đã sẵn, chỉ chờ mồi lửa

Sau gần 4 năm trầm lắng và giá liên tục giảm, phân khúc đất nền đang đứng trước cơ hội phục hồi, cùng với sự ấm dần lên của thị trường bất động sản.

22-23. Năm 2015, chờ hiệu ứng chính sách

Năm 2014, thị trường bất động sản Việt Nam có nhiều tín hiệu hồi phục, thanh khoản tăng mạnh so với năm trước đó. Ở thị trường Hà Nội có khoảng 11.450 giao dịch thành công, gấp hơn 2 lần năm 2013); còn ở TP. HCM có khoảng 10.350 giao dịch thành công, tăng 30% so với năm trước đó.

24. Căn hộ hạng trung, đã thấy nắng Xuân

Liên tục được mở bán và số lượng giao dịch thành công cũng vào loại lớn nhất thị trường, căn hộ hạng trung đang cho thấy sự hấp dẫn và khả năng dẫn dắt thị trường.

26-27. Tản mạn một năm tư vấn…

2015 bắt đầu với những dư âm từ nhiều trải nghiệm thú vị năm 2014. Thị trường bất động sản những năm vừa rồi có thể nói đã chứng kiến đầy đủ các bước thăng trầm mà năm qua mang lại nhiều cảm xúc nhất, từ những dè dặt đầu năm đến sự hứng khởi cuối năm.

28. Trung tâm thương mại, gập ghềnh miền đất hứa

Với dân số trên 90 triệu người, thu nhập bình quân đang tăng nhanh, Việt Nam trở thành “miền đất hứa” của các tập đoàn kinh doanh bán lẻ toàn cầu. Thế nhưng, hành trình ở miền đất hứa của nhiều đại gia bán lẻ cũng hết sức gập ghềnh.

29. Ngành xi măng hết cơn bĩ cực

Khép lại năm 2014, ngành xi măng có được kết quả ngoài dự kiến với tổng sản phẩm tiêu thụ đạt trên 70 triệu tấn, tăng 15% so với cùng kỳ, vượt xa con số dự báo tăng khoảng 4 - 5%. Xuất khẩu cũng tăng 30%, đạt 21,1 triệu tấn sản phẩm.

30-31. Địa ốc phương Nam, khi nắng ấm quay về

Thị trường bất động sản phía Nam năm 2014 khép lại với nhận định của giới chuyên gia rằng, đây là cột mốc thời gian đánh dấu sự kết thúc giai đoạn khó khăn kéo dài và mở ra chu kỳ phát triển mới của thị trường.

32-33. Ngân hàng chạy đua đổ vốn vào địa ốc

Năm 2014, với việc các chính sách hỗ trợ phát huy hiệu quả, thị trường bất động sản đã bắt đầu hồi phục. Cùng với sự ấm lên của thị trường, các ngân hàng cũng dồn dập đưa ra gói tín dụng thương mại bất động sản. Sang năm 2015, với việc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) từng bước nới lỏng với hoạt động cho vay bất động sản, dòng vốn ngân hàng được dự báo sẽ chọn lĩnh vực này làm chỗ dừng chân.

34.35 Năm Ngọ, đường dài đã thấy… ngựa hay

Chặng đường đua khá dài trên thị trường bất động sản đến thời điểm này đã hé mở đích đến. Dù màu hồng chưa phải mở ra cho tất cả các doanh nghiệp, nhưng đáp số về đích đến cho cuộc đua đường dài đang dần hiện rõ.

36-37. Sơn kansai và chiến lược "đường dài”

Gặp doanh nhân trẻ Nguyễn Minh Nhật vào một ngày đầu tháng Chạp, chỉ ít hôm sau ngày Alphanam rời sàn chứng khoán, mà như chia sẻ của cha anh, ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Tập đoàn, là một “bước lùi chiến thuật” để đưa Alphanam trở về mô hình công ty gia đình và chuẩn bị cho một lộ trình chuyển giao thế hệ. Song câu chuyện với anh chủ yếu xoay quanh thị trường sơn đầy tiềm năng, nhưng cũng rất khốc liệt và chiến lược “đường dài” của Liên doanh Kansai-Alphanam, nơi anh đang tự tạo áp lực để đào tạo bản thân bằng việc đảm nhiệm vị trí Giám đốc Tài chính kiêm Giám đốc Kinh doanh miền Bắc.

38-39. Chiến lược “kiềng 3 chân” của ông chủ Tập đoàn Hưng Thịnh

Chiến lược “tạo thế kiềng 3 chân”, tiến chậm nhưng vững chắc và lấy tính nhân văn làm nền tảng trong kinh doanh của Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp) Nguyễn Đình Trung đã giúp Công ty không những trụ vững trước cú đổ dốc của thị trường bất động nhiều năm qua, mà còn giúp Hưng Thịnh tạo dựng được nền tảng phát triển khá bền vững.

40-41. Ông chủ Hoàng Anh Sài Gòn  và “canh bạc” sự nghiệp

Đã ít nhất vài lần có ý định từ bỏ giữa chừng “cuộc chơi” khốc liệt của thị trường bất động sản, song với nhiệt huyết, sự quyết tâm và kiên định, ông chủ Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn Đoàn Chí Thanh đã đưa Hoàng Anh Sài Gòn vượt qua sóng gió và trở thành một doanh nghiệp môi giới hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh địa ốc.

44-45. “Triết lý Xanh” của ông chủ Xuân Cầu

Trong làng bất động sản, khái niệm cao cấp đã từng bị lạm dụng, đến mức cả xã hội dị ứng khi nghe nhắc đến mỹ từ này. Và theo ông Tô Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Bất động sản Xuân Cầu, bất động sản đã trải qua giai đoạn phát triển nóng, mà vào thời đó các cơ quan quản lý, các nhà đầu tư và cả người mua đã quen với việc “lướt sóng”. Tất cả các dự án đều được gọi là cao cấp trong khi đến nay có những dự án vẫn chỉ tồn tại ở trên giấy; có những dự án đã hoàn thiện nhưng vẫn không có người ở, bởi thiếu hạ tầng, tiện ích; thiếu cây xanh…; không ai cần quan tâm đến yếu tố ở, đến chất lượng sống. Bây giờ cần có sự định vị nghiêm túc, không chỉ là hạ tầng, tiện ích, không chỉ là chất lượng công trình, cảnh quan, không gian kiến trúc, mà trên hết phải quan tâm đến cảm nhận sống, cảm xúc của người ở...

46-47. Mong nhất là đơn giản thủ tục hành chính

“Việc tăng giá tiền sử dụng đất theo Luật Đất đai 2013, doanh nghiệp không ngại vì giá cả sẽ tuân theo sự vận động thị trường. Chúng tôi cần nhất sự thông thoáng về thủ tục hành chính để hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn trong một thị trường bất động sản ngày càng cạnh tranh khốc liệt”, ông Nguyễn Văn Kha, Chủ tịch CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm (Lideco) trò chuyện với Đầu tư Bất động sản Xuân Ất Mùi. Anh Việt thực hiện.

48. Xi măng Cẩm Phả:  Dự kiến lợi nhuận tăng gấp đôi

Năm 2014, tiêu thụ xi măng được xem là mảng sáng nhất trong nhóm ngành vật liệu xây dựng với 70 triệu tấn sản phẩm, tăng 15% so với năm trước đó, trong đó xuất khẩu trên 19 triệu tấn, tăng 30%.

49. Xi măng FICO chuẩn bị thị trường cho dây chuyền 2

Gia nhập thị trường trong bối cảnh dư cung, thị trường tiêu thụ chồng chất khó khăn, thế nhưng sau 5 năm, Xi măng FICO đã vươn lên Top 3 thương hiệu xi măng hàng đầu tại phía Nam. Công ty cũng là một trong số ít doanh nghiệp xi măng hoàn thành kế hoạch trả nợ trong và ngoài nước.

50-51. Lời thủ thỉ  từ những tòa nhà chọc trời

Sự chiếm lĩnh không gian mang lại vị thế đặc biệt cho các tòa siêu cao ốc. Bất cứ thời đại nào, từ những đế chế cổ đại đến các tập đoàn, các ông chủ doanh nghiệp hôm nay, giấc mơ xây cao ốc chọc trời luôn cháy bỏng.

52-53. CII tiên phong giải bài toán vốn cho doanh nghiệp hạ tầng

Trong vòng hơn 1 năm, CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP. HCM (CII) lần lượt tìm thành công đối tác chiến lược cho 2 công ty có vai trò then chốt trong hoạt động của mình là CTCP Hạ tầng nước Sài Gòn (Saigon Water, mã SII) và CTCP Đầu tư cầu đường CII (CII B&R, mã LGC).

54. Dự án The Tresor - chỉ từ 2,7 tỷ đồng để sở hữu căn hộ cao cấp ngay tại trung tâm thành phố

Chỉ cần tản bộ 5 phút từ Dự án The Tresor, bạn đã có thể đến trung tâm tài chính Thành phố. Sở hữu vị trí vàng ngay trung tâm, cùng hướng nhìn tuyệt đẹp ra sông Sài Gòn và toàn cảnh Thành phố, Dự án khu phức hợp
The Tresor - 39 Bến Vân Đồn thực sự tạo nên sức hút mạnh mẽ trên thị trường thời gian gần đây.

55. Novaland công bố Dự án The Sun Avenue với giá chỉ từ 1,68 tỷ đồng/căn hộ

Ngày 23/1 vừa qua, Tập đoàn Novaland đã tổ chức sự kiện công bố Dự án The Sun Avenue nằm ngay sát Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

56. Đất Xanh - DXG Công ty mẹ:

Quý IV/2014, lợi nhuận sau thuế đạt 106 tỷ đồng, gấp 3,76 lần cùng kỳ

CTCP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (MCK: DXG) vừa công bố báo cáo tài chính công ty mẹ.

60-61. Thời cơ vàng mua căn hộ Him Lam

Những dự án nhà ở trong khu vực nội đô còn lại quá ít, bởi quỹ đất thực tế đã cạn kiệt. Vì thế, khi CTCP Him Lam mở bán 2 dự án đã xây xong phần thô tại trung tâm TP. HCM là Khu căn hộ cao cấp Him Lam Chợ Lớn và Khu căn hộ Him Lam Riverside giai đoạn 2, đã nhanh chóng tạo thành điểm nóng trên thị trường cả với người mua để ở và để đầu tư.

62. Làm bất động sản kiểu Hưng Thịnh

Giới kinh doanh địa ốc có người ví Hung Thinh Corp là “vị cứu tinh” cho nhiều dự án bất động sản thời gian qua. Cách kinh doanh địa ốc của Hưng Thịnh không chỉ góp phần giúp giảm hàng tồn kho thị trường, mà còn mang lại cơ hội an cư cho hàng ngàn người.

64-65. NĂM ẤT MÙI MẶT TRỜI  TRONG LÒNG ĐẤT

Năm Giáp Ngọ vừa qua, nhân dân ta nói chung và các nhà đầu tư nói riêng trải qua một năm đầy biến động. Chúng ta như người vùng vẫy qua một con sông lớn đầy sóng gió.

66. Năm Ất Mùi: tiền hung, hậu cát

Không nằm ngoài dự đoán của khoa Phong thủy, năm 2014 là một năm kinh tế khá ổn định. Giá nhà đất bắt đầu phục hồi, thậm chí có tình trạng sốt nóng ở một số dự án. Chứng khoán đang trở thành một kênh hiệu quả của dòng tiền thông minh. Năm Ất Mùi 2015 này có gì mới? Kênh đầu tư nào sẽ là kênh đầu tư hiệu quả? Dưới đây là một vài chia sẻ để độc giả tham khảo.

68-69. Chọn màu sắc, nội thất

Năm Ất Mùi 2015, theo trường phái Phong thuỷ huyền không, sao Tam bích nhập trung cung. Từ ngôi sao này, phi thuận ra 8 hướng theo vòng Lường thiên xích, đếm ngược, sẽ xác định được vị trí tác động của 8 ngôi sao còn lại. Năng lượng của 9 ngôi sao tác động tới 9 vị trí trong không gian sống của mỗi ngôi nhà với những tính chất tốt xấu khác nhau. Theo đó, màu sắc, nội thất năm nay nếu được sử dụng phù hợp với từng vị trí sẽ kích hoạt năng lượng tốt, tiết chế năng lượng xấu, mang lại nhiều điều tốt lành cho người cư ngụ.

70-71. Kiến trúc xanh và những  công trình nổi bật năm 2014

Kiến trúc xanh hay gọi cách khác là kiến trúc bền vững, được dùng để chỉ đến công tác kiến tạo các công trình kiến trúc sử dụng những phương pháp mang tính thân thiện với môi trường và hiệu quả trong việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên trong suốt “vòng đời” của công trình.

72-73. Lặt lá mai trong nắng sớm

Nhưng, Trang đã bớt buồn. Có 2 má con sống với nhau, cũng đủ thấy vui rồi. Chuyện của Trang kể đến cả cuốn sách cũng chẳng hết.

74. Ăn tết trời Nam, nhớ Xuân đất Bắc

Đã qua rồi 3 cái Tết trời Nam với sắc vàng nhuốm từng con phố nhỏ, sao vẫn chưa nguôi cảm giác nhớ Xuân đất Bắc - nơi cái rét ngọt ngào thấm vào da thịt. Dẫu mỗi sáng mai thức dậy vẫn có chút se lạnh, mong mỏi mưa xuân để vơi đi nỗi nhớ, nhưng trời Nam vẫn trong xanh với mây trắng, nắng vàng.

76-77. Tản mạn đường dây nóng…

Dù có không ít hoài nghi về sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2014, nhưng cùng với con số hơn 22.000 căn hộ được tiêu thụ tại Hà Nội và TP. HCM, gấp đôi năm 2013, theo số liệu của Bộ Xây dựng và những cuộc gọi, email mà độc giả gửi tới đường dây nóng của Đầu tư Bất động sản trong năm qua đã minh chứng cho sự hồi phục của thị trường địa ốc sau hơn 6 năm trầm lắng.

78. Xin đừng nằm mơ mãi!

Cuộc sống không chỉ có đi mua nhà và bán đất! Còn có biết bao nhiêu chuyện khác xảy tới, chúng ta đều tận hưởng và tất nhiên cả chịu đựng theo cách riêng của mình. Nhưng cần nhấn mạnh rằng, các câu chuyện vui buồn đều xảy ra dưới một mái nhà nào đấy. Vậy thì hãy tỉnh lại đi, xin đừng nằm mơ mãi.

79. Xem “cò” nhà đất làm truyền thông

Trước đây, khi thị trường sôi động, các chủ đầu tư ra dự án nào là bán hết dự án đó, mà không cần truyền thông, quảng bá nhiều. Các sàn giao dịch bất động sản khi đó cũng được chủ đầu tư lập ra để hợp thức hóa quy định giao dịch bắt buộc qua sàn. 

80. Xu hướng bán hàng mới:  Trăm dâu đổ đầu môi giới

Thị trường bất động sản hiện nay đang dần đi vào chuyên nghiệp, khi chủ đầu tư chỉ tập trung phát triển dự án, nhiệm vụ bán hàng hầu hết đều do một tay đơn vị phân phối lo, từ khâu truyền thông, quảng bá, tiếp thị, đến chọn ngày mở bán…

81. Hợp đồng mua bán căn hộ mẫu… có mẫu?

Đã có một thời kỳ, tranh chấp liên quan đến hợp đồng mua bán nhà chung cư tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM bùng nổ như một “đại dịch” và người chịu thiệt luôn là khách hàng. Nguyên nhân của tình trạng trên, theo nhiều đại diện văn phòng tư vấn luật, các hợp đồng mua bán do chính các chủ đầu tư soạn thảo, phục vụ cho ý chí và lợi ích của doanh nghiệp. 

82-83. Bắt gà, mất nắm thóc…

Ở cửa tòa thì có chuyện gì? Chuyện cảnh giác!

Dù người ta có thể rút ra trăm nghìn bài học khác nhau từ trăm nghìn vụ án thì bao trùm lại vẫn là cảnh giác.

Ấy thế mà cả trăm người vẫn cứ giẫm lên vết chân của người đi trước: Bắt gà chẳng được, mà còn mất nắm thóc.

84-85. Mơ về những cái tết đoàn viên…

Có thể cố ý phạm tội, có thể vô tình sa cơ lỡ bước, nhưng họ đều đang phải trả giá cho sai lầm của mình bằng những tháng ngày sau song sắt và có chung niềm mơ ước cháy bỏng về một ngày đoàn viên, nhất là khi ở thế giới bên ngoài kia, không khí của những ngày tết sum họp đã bắt đầu rộn ràng…

86-87. Tổ quốc, nhìn từ biển…

Việt Nam ta, “đất nước bên bờ sóng” với hàng ngàn đảo lớn, đảo nhỏ, những cái tên Trường Sa, Hoàng Sa luôn gợi trong lòng người Việt những tình cảm thiêng liêng, xa xôi đấy mà lại vô cùng gần gụi...

88-89. Chào mùa Xuân biên giới

Lũng Cú xuân nay, nếu có thể chép lại lịch sử theo cách của người xưa, thì nên ngắn gọn một câu thế này: nửa xuân trước rét cắt thịt, nửa xuân sau thì tuyết rơi. Lên tới đỉnh thượng cùng của Tổ quốc là núi Rồng Lũng Cú vào tiết xuân phân, tôi bị đóng băng hệt như những bông hoa lê nở sớm lác đác đã héo quặt vì khí lạnh ở nơi này.

90-91. Nghĩ ở 18 thôn Vườn Trầu…

Giới trẻ bây giờ thích đến resort 5 sao hay đi du lịch nước ngoài, những điểm du lịch về nguồn thưa thớt, hầu như toàn ông già bà cả. Chẳng biết vì lũ trẻ thích sống vội, hay là tại những địa điểm hành hương ấy quá lèo tèo dịch vụ và nhạt nhòa trong quảng bá???

92-93. Ký sự đồng rừng…

Thung lũng Mường Khương khi tôi đến nở đầy hoa dại. Thứ hoa màu trắng và thơm ngát tràn từ đỉnh núi xuống thung lũng. Tôi không dám tin rằng, bất cứ mảnh đất nào từng trải qua chiến tranh, máu lửa và bom đạn cào xé, thì đều nở tràn hoa thơm trái ngọt cho đến khi đặt chân đến Mường Khương.

94-95. Một thoáng paris

Khoảng 30 triệu du khách tới Paris trong những năm gần đây và năm nay, tôi là một người trong cái biển người đó. Paris hoa lệ, kinh đô ánh sáng, kinh đô thời trang…, tất cả tạo nên một sức hút đặc biệt cho vùng đất này.

96-97. Bất động sản 2015: "Mua, mua và ... mua"

Các nhà kinh tế và các chuyên gia bất động sản đang kỳ vọng vào sự đột biến từ thị trường nhà đất trong năm mới 2015. Lãi suất thấp và dự báo sẽ được cắt giảm nhiều hơn nữa trong những tháng tới sẽ có khả năng kích thích thị trường bất động sản thế giới năm 2015 trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư.

98-99. Những thị trường bất động sản thăng trầm nhất thế giới năm 2014

Cũng giống như nền kinh tế chung, thị trường bất động sản thế giới năm qua chứng kiến những mảng sáng, tối trái ngược nhau. Trong khi có những thị trường đạt mức tăng trưởng 2 con số, thì cũng có thị trường sụt giảm khá mạnh. Đầu tư Bất động sản điểm qua 5 thị trường bất động sản có mức giá tăng mạnh nhất và 5 thị trường có mức giá giảm mạnh nhất năm 2014.

100-101. 20 tỷ phú bất động sản giàu nhất năm NGọ

Trong số những tỷ phú giàu có và nổi bật nhất thế giới được Forbes đưa vào danh sách bảng xếp hạng năm nay, có 20 tỷ phú thuộc ngành bất động sản.

102. Tầm nhìn tỷ đô  của ông trùm bất động sản Trung Quốc

Tỷ phú Trung Quốc Wang Jianlin (Vương Kiện Lâm) xây dựng Dalian Wanda thành tập đoàn bất động sản lớn nhất Trung Quốc với phương châm hoạt động: xây dựng kỷ luật thép trong công ty và duy trì mối quan hệ gần gũi với Chính phủ. Tuy nhiên, tầm nhìn của Wang không chỉ dừng lại trong lĩnh vực bất động sản, mà còn cả kinh doanh thể thao và giải trí.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com