Đầu tư Bất động sản số 9

Đầu tư Bất động sản số 9

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 9/2017, phát hành ngày 27/1/2017.

3. Khi “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt

Có lẽ chúng ta chẳng còn xa lạ với câu thành ngữ trên. Nhưng thật buồn khi người ta mang nó gán cho câu chuyện kinh doanh giữa chủ đầu tư và người mua nhà.

6-7. Làn gió mát và bức tường thành!

Các quy định tiến bộ của Luật Nhà ở 2014 về việc mở rộng hành lang pháp lý cho người nước ngoài và Việt kiều mua nhà tại Việt Nam đã tạo ra làn gió mới trên thị trường địa ốc. Dù vậy, cho đến nay, vẫn còn những "bức tường thành" ngăn làn gió mát lành ấy lan tỏa ra mọi ngõ ngách thị trường.

8-9. Nhận diện các tổng công ty thuộc Bộ Xây dựng chuẩn bị cổ phần hóa

Trong buổi kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ cổ phần hóa các doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng mới đây, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh, Bộ Xây dựng cần chỉ đạo việc niêm yết, thúc đẩy cổ phần hóa doanh nghiệp, tránh để xảy ra tình trạng trục lợi trong quá trình cổ phần hóa.

10-11. Nhà xã hội 100 triệu đồng tại TP.HCM, cách nào?

Nhiều ý kiến cho rằng, việc TP.HCM muốn học hỏi mô hình phát triển nhà ở xã hội giá từ 100 triệu đồng/căn của Bình Dương là rất khó, bởi điều kiện của Thành phố khác Bình Dương. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, vẫn còn giải pháp xử lý khó khăn, nếu Thành phố quyết tâm thực hiện.

12. TP.HCM, khoảng trống 87% nhu cầu nhà ở xã hội

Trước quy mô dân số đã lên đến gần 13 triệu người, trong đó có gần 3 triệu người nhập cư, chiếm khoảng 23% dân số, bài toán giải quyết nhu cầu nhà ở, nhất là nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá rẻ đang được lãnh đạo TP.HCM coi trọng.

13. Chất lượng chung cư Việt Nam qua góc nhìn chuyên gia Nhật Bản

Nhà tắm được đánh dốc không tốt khiến nước đọng; gió xuyên qua khung cửa với tường; chức năng cách nhiệt kém; nhà trên dội nước, nhà dưới nghe được… là tình trạng ở một số chung cư cao cấp tại Việt Nam được chuyên gia Nhật Bản chỉ ra.

14-15. Bất động sản 2017: Nắm quđất lớn sẽ là "vua"

Bức tranh thị trường bất động sản năm 2017 ra sao còn đang ở phía trước, song trong mắt giới đầu tư, đây vẫn là một kênh đầu tư hấp dẫn. Những con số về kết quả kinh doanh 2016 ấn tượng của hàng loạt doanh nghiệp địa ốc đang trở thành cơ sở cho nhận định này.

16-17. Bất động sản cho thuê, khoảng cách giữa cam kết và thực tế

Thị trường bất động sản gần đây xuất hiện khá nhiều thông tin quảng cáo cam kết thuê lại những căn hộ mà khách hàng đã mua với giá 200 - 2.000 USD/căn hộ của chủ đầu tư. Giới môi giới bất động sản cũng cho biết, đầu tư vào căn hộ cho thuê là “một vốn bốn lời”. Liệu “mảnh đất” này có màu mỡ như những lời quảng cáo?

18-19. Những bãi biển ngày càng đông vui

Là phân khúc nổi bật nhất năm 2016, bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục được đánh giá cao trong năm 2017 với hàng loạt dự án, nhất là tại các tỉnh, thành ven biển sẽ tiếp tục được tung ra thị trường.

20-21. Không gian làm việc truyền thốngdần biến mất

Sự thay đổi mô hình văn phòng từ mô hình khép kín truyền thống sang mô hình thiết kế năng động (activity - based workplace solution) đã và đang làm thay đổi cách thức kinh doanh của phân khúc này.

22. Hạ tầng - bất động sản: Đôi bạn cùng tiến

Là hai yếu tố có quan hệ mật thiết với nhau, giống như đôi bạn cùng tiến, giá bất động sản có thể tăng nhờ hạ tầng, nhưng cũng có thể đóng băng vì hạ tầng.

24. Bất động sản và cuộc đua công nghệ s

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ giúp các nhà marketing có thêm những giải pháp tiếp thị hiệu quả đến từng khách hàng. Thay vì dẫn khách hàng đến tận công trình dự án để "tận mục sở thị", công ty chỉ cần để khách hàng trải nghiệm không gian sống tương lai của mình qua hình ảnh 3D.

25. Nhà liền đất TP.HCM, sức nóng lan từ khu Đông xuống khu Nam

Sức nóng của phân khúc nhà biệt thự, liên kế TP.HCM trong năm 2016 tiếp tục duy trì khi bước vào năm 2017. Đặc biệt, sức nóng từ khu Đông (quận 2, quận 9), đã lan toả xuống khu Nam.

26-27. Tập đoàn GFS: Phát triển trên nền tảng sáng tạo

Nhà thơ Pháp Pierre Reverdy có câu danh ngôn rằng: “Sáng tạo là suy nghĩ một cách hiệu quả hơn”. Ngay cả với doanh nghiệp, sự sáng tạo là yếu tố cốt lõi nhất đem lại hiệu quả hoạt động, đem lại giá trị gia tăng. Tại Tập đoàn GFS, sự sáng tạo luôn được chú trọng, coi đó là một trong những giá trị trọng yếu thúc đẩy sự phát triển của Tập đoàn, bên cạnh sự hợp tác - chia sẻ.

28-29. Nhà ven sông, vườn bên phố: Xu hướng an cư đang được hướng đến

Theo các chuyên gia, lợi thế của các dự án bất động sản có nhiều không gian xanh và có vị trí gần sông không chỉ mang lại không gian sống trong lành, tầm nhìn lý tưởng cho các căn hộ, mà theo quan niệm phong thủy, dòng sông còn là long mạch của vượng khí, đem lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Do đó, các dự án có không gian xanh và sở hữu vị trí gần sông đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay.

30-31. Khánh thành căn hộ Luxcity: Cư dân hài lòng nhận nhà chất lượng cao

Ngày 16/2/2017, Dự án Luxcity của Đất Xanh đã chính thức cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng với hơn 400 căn hộ hoàn thiện có chất lượng xây dựng vượt trội, thiết kế tối ưu, hạ tầng đồng bộ, trang thiết bị cao cấp.

32-33. Những dán bất động sản “họ hứa” không đổi h

Đã nộp hàng chục, hàng trăm tỷ đồng để mua nhà, đất, nhưng khách hàng chỉ nhận được những lời hứa lèo của chủ đầu tư, đơn vị phân phối từ năm này qua năm khác. Đây là thực trạng đang xảy ra tại hàng loạt dự án bất động sản trên địa bàn TP.HCM.

34-35. Soi bức tranh tài chính doanh nghiệp địa ốc niêm yết trước thềm đại hội

Tiếp theo số báo trước, tuần này, Đầu tư Bất động sản tiếp tục điểm lại hoạt động kinh doanh của Top 10 doanh nghiệp bất động sản có lợi nhuận tốt nhất năm 2016.

36-37. Đà Nẵng - Quảng Nam rục rịch vào mùa du lịch

Tháng 3 là thời điểm bắt đầu vào mùa du lịch của các tỉnh ven biển miền Trung. Thời điểm này, Đà Nẵng - Quảng Nam đang rục rịch nhiều chương trình, sự kiện nhằm chào đón mùa du lịch 2017.

38-39. Người dân thấp thỏm vì nhà ở thu nhập thấp Đặng Xá xuống cấp

Hàng loạt các biểu hiện “bất bình thường” như thang máy bị kẹt, nhà ở xuất hiện nhiều vết nứt, phòng ở thấm nước khi trời mưa to, hệ thống nước thải thường xuyên bị tràn ngược… là những nỗi lo hiện hữu hàng ngày của cư dân khu nhà ở thu nhập thấp Đặng Xá (xã Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội).

40. Mâu thuẫn bất ngờ bùng phát tại Chung cư Chealsea Park

Giữa Ban quản trị nhà E1 (Chealsea Park) Khu đô thị mới Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội với chủ đầu tư - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng dân dụng Hà Nội đang xảy ra mâu thuẫn xung quanh việc bàn giao và một số vấn đề khác.

41. Quản lý nhà chung cư: Cần có cơ chế kiểm soát việc bàn giao phí bảo trì

Thông tư 28/2016 ngày 15/12/2016 của Bộ Xây dựng có một số nội dung sửa đổi, bổ sung liên quan đến Ban quản trị nhà chung cư. Luật sư Hồ Anh Khoa (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, có một số quy định sửa đổi là cần thiết, nhưng vấn đề trách nhiệm của chủ đầu tư với cư dân ở cần quy định rõ ràng hơn.

42-43. Làn sóng ly khai của môi giới bất động sản

Trong nghề môi giới bất động sản khó nói đến lòng trung thành. Các sàn môi giới khá khó khăn trong việc giữ chân được những môi giới giỏi, bởi những người này thường tìm kiếm những cơ hội mới tại các công ty khác, đặc biệt, hiện đang có làn sóng ly khai khi các môi giới “cứng nghề” rủ nhau ra làm riêng.

44-45. Thị trường vật liệu, người tiêu dùng lạc vào “mê hồn trận

Người tiêu dùng đang bị “hoa mắt” trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường vật liệu xây dựng. Trong khi đó, cơ quan quản lý lại cho biết, dù biết tình trạng này, nhưng không kiểm tra được.

46-47. Thị trường vật liệu xây dựng Hà Nội vẫn… nghỉ Tết

Đến thời điểm này, hầu hết các cửa hàng kinh doanh, buôn bán vật liệu xây dựng tại Hà Nội đều đã hoạt động trở lại. Tuy nhiê, có lẽ do “tháng Giêng là tháng ăn chơi”, nên thị trường vật liệu xây dựng Hà Nội vẫn… nghỉ Tết.

48-49. Giấc mơ khổng tước

Như chiếc lông công xanh biếc cao quý, những món đồ chế tác từ đá khổng tước mang trong mình sự kiêu hãnh được kết tinh từ núi non, lao động chế tác tinh xảo của người thợ và sức mạnh phong thủy bí ẩn...

50-51. Xuân về trẩy hội chùa Hương

Tạm quên đi phố phường huyên náo, ngồi trên con đò nhỏ êm đềm rẽ sóng nước, ngắm cỏ cây xanh mượt, gửi tâm hồn phiêu bồng vào tiếng chuông vọng giữa núi đồi lộng gió… Tết xong, đi chùa Hương vãn cảnh, trẩy hội thì còn gì đẹp hơn cho một năm mới hanh thông và an lành.

52-53. Những ngày nước lên, em nhớ anh!

Không phải chuyện yêu đương mùi mẫn gì đâu. Con hẻm ấy, nước triều cường cứ dâng lên hoài. Và cứ mỗi lần nhìn bức hình liên quan, tôi lại đột nhiên nhớ tới câu chuyện của anh bạn đã từng kể…

54-55. Chính sách nhập cư của Tổng thống Trump s“nhấn chìm” giá nhà tại M

Nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump thực hiện các chính sách nhập cư của mình, thị trường nhà ở sẽ chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com