Đầu tư Bất động sản số 8

Đầu tư Bất động sản số 8

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 8/2017, phát hành ngày 20/1/2017.

3. Ém hàng chờ thời

Nếu quan sát kỹ thị trường bất động sản những ngày đầu năm mới Đinh Dậu, sẽ thấy một diễn biến lạ. Trong khi cùng thời điểm những năm 2015, 2016, hàng loạt dự án rầm rộ bung hàng, khởi công, mở bán để đón lộc Xuân, thì năm nay, thị trường khá im hơi lặng tiếng…

6-8. Cần thêm nguồn lực nối dài những giấc mơ an cư

Phát triển nhà ở xã hội phục vụ nhu cầu mua, thuê rất lớn của cán bộ, công chức, người lao động trên cả nước là chủ trương lớn của Chính phủ. Tuy nhiên, kể từ khi Luật Nhà ở 2014 có hiệu lực (1/7/2015) đến nay, các doanh nghiệp tham gia phát triển nhà ở xã hội vẫn khó nhiều bề.

9. Gói tín dụng nhà ở xã hội sẽ là chương trình trọng tâm của VBSP

Sau khi gói 30.000 tỷ đồng kết thúc, người thu nhập thấp vui mừng khi Chính phủ đưa ra chính sách vay mua nhà lãi suất 4,8%/năm tại Ngân hàng Chính sách Xã hội (VBSP) theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, hiện chính sách này vẫn chưa được triển khai. Xung quanh vấn đề này, Báo Đầu tư Bất động sản có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Văn Lý, Phó tổng giám đốc VBSP. Nhất Nam thực hiện.

11. Doanh nghiệp địa ốc và chiến lược “bám” giao thông để phát triển

Đường mở đến đâu, dự án mọc lên đến đó, thậm chí nhiều chủ đầu tư chấp nhận “đánh bạc” đổ tiền vào những điểm nghẽn giao thông với hy vọng những nút cổ chai này “kiểu gì” rồi cũng được Nhà nước tháo gỡ.

14-15. Thị trường bất động sản 2017, dự báo phân khúc vua

Bức tranh thực tế của thị trường bất động sản năm 2017 sẽ ra sao vẫn còn là câu hỏi ngỏ. Tuy nhiên, theo dự báo của giới chuyên môn, năm nay, thị trường sẽ có sự phân hóa mạnh với sự “lên ngôi” của các phân khúc mới.

16-17. Cơn gió mới trên thị trường địa ốc phía Nam

Bước vào năm 2017, thị trường bất động sản phía Nam đón nhận nhiều “cơn gió” mới, trong đó đáng chú ý là những chuyển động theo hướng có lợi cho người mua.

18. Cởi nút thắt cổ chai cho các dán quanh sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng hạ tầng đô thị quá tải, ách tắc giao thông… là mối lo lớn của các doanh nghiệp địa ốc, đặc biệt là những doanh nghiệp có dự án tại điểm nóng như gần Sân bay Tân Sơn Nhất.

19. Bất động sản quận 2 ngóng hạ tầng

Bất động sản khu Đông Sài Gòn những năm gần đây đang là tâm điểm của thị trường, đặc biệt là quận 2. Tới đây, khi hạtầng giao thông tại một số trục đường chính hoàn thành, thị trường bất động sản nơi đây dự báo sẽ còn “lên ngôi”.

20-21. Condotel, “con bò sữa” kén ăn

Năm 2016, thị trường bất động sản Việt Nam đón luồng gió mới từ phân khúc căn hộ khách sạn (condotel). Sản phẩm này được dự báo sẽ vẫn là "con bò sữa" cho các chủ đầu tư năm nay, nhưng ngoài mặt tích cực, sản phẩm này còn tồn tại nhiều bất cập cần giải quyết.

22-23. Cuộc đua nhà bình dân

ở ngoại ô Hà Nội Sự tham gia của nhiều ông lớn như Vingroup vào phân khúc nhà bình dân mang lại cơ hội lớn cho người mua nhà, nhưng cũng sẽ khiến cho sự cạnh tranh của phân khúc này trở nên nóng hơn bao giờ hết.

24. Tiếp vụ khách hàng "tố" Alma: Chuẩn 5 sao quốc tế theo kiểu Alma

Sau loạt bài phản ánh về những khuất tất của Dự án Alma (Bắc Cam Ranh, Khánh Hòa) do Công ty TNHH Khu Du lịch Vịnh Thiên Đường làm chủ đầu tư, Báo Đầu tư Bất động sản tiếp tục nhận được những phản ánh của khách hàng về những mập mờ liên quan đến tiêu chuẩn 5 sao của dự án này.

25. Khi ch“TÍN” dần rơi rụng

Thời gian gần đây, một số chủ đầu tư dự án bất động sản đang dần đánh mất lòng tin đối với khách hàng. Nghĩa là chữ “Tín” của họ trên thị trường không còn được tôn trọng. Những doanh nghiệp này đang tự tay kéo dài khoảng cách với “thượng đế”.

26-27. Vốn vào bất động sản, nhìn t“độ thoáng” của ngân hàng!

Khác với giai đoạn trước, tăng trưởng tín dụng đã có dấu hiệu khả quan ngay từ những tháng đầu năm 2017. Bên cạnh mặt bằng nguyên nhân lãi suất dần giảm về mức hợp lý, thanh khoản của hệ thống ngân hàng thương mại (NHTM) tiếp tục được duy trì tốt, thị trường bất động sản tiếp tục là kênh hấp thụ vốn được ngân hàng ưu tiên.

28. "Soi" sức khỏe các doanh nghiệp địa ốc trước thềm ĐHCĐ 2017

Năm 2016 tiếp tục được coi là một năm thành công của thị trường địa ốc. Trước mùa ĐHCĐ, Đầu tư Bất động sản xin điểm lại kết quả hoạt động của một số doanh nghiệp địa ốc niêm yết đáng chú ý nhất.

29. Phong cách sống Imperia

Thị trường bất động sản đang hình thành những cộng đồng dân cư có cùng thương hiệu, trong đó Imperia - chuỗi dự án do Tập đoàn MIK Group phát triển đã tiên phong tạo nên phong cách sống mới mà cư dân đô thị mơ ước.

32-33. Bất động sản vùng duyên hải, những mảng màu đối lập

Đều có lợi thế là nằm trong Tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc (Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh), nhưng kinh tế - xã hội của Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh lại có những chuyển động khác nhau, gây ảnh hưởng khác nhau đến thị trường bất động sản.

34-35. Biến đổi khí hậu, bài toán mới với các dán bất động sản Đà Nẵng

Trước ảnh hưởng của biến đổi khí hậu trên phạm vi toàn cầu, việc đầu tư, xây dựng dự án bất động sản thế nào để thích nghi và hạn chế được những tác động tiêu cực của môi trường đang là bài toán mới đối với nhiều chủ đầu tư.

36-37. Lại bùng phát tranh chấp chung riêng tại chung cư

Dù trong phê duyệt xây dựng mà Sở Xây dựng TP.HCM cấp phép có nêu rõ những phần như nhà công năng, bãi đậu xe… tại chung cư là sở hữu chung, nhưng tại một số dự án, chủ đầu tư cho rằng, đó là tài sản riêng của mình, cư dân muốn sử dụng phải thuê của chủ đầu tư.

38. Chđầu tư E4, Khu đô thị Yên Hòa: Có vi phạm trật tự xây dựng?

Dự kiến, trong tuần này, UBND phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ tổ chức buổi làm việc giữa các hộ dân dãy H, Khu đô thị mới Yên Hòa với Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng dân dụng Hà Nội tìm hướng giải quyết mâu thuẫn giữa hai bên.

39. Nguy cơ đủ bề từ mua nhà nguyên căn giá “bèo

Tại TP.HCM, thị trường nhà nguyên căn với giá bán chỉ từ 600 triệu tới 1 tỷ đồng tại các quận, huyện nhanh chóng lên ngôi khi người dân phần nào mất niềm tin vào các dự án chung cư với những “tai tiếng” gần đây. Tuy nhiên, phân khúc này được cảnh báo luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

40. Xây dựng niềm tin, con đường không có điểm dừng

Uy tín và niềm tin là mấu chốt trong kinh doanh bất động sản nói chung và môi giới bất động sản nói riêng. Để có thể tạo dựng được niềm tin vững mạnh nới khách hàng, doanh nghiệp cần cả một chặng đường dài gian nan, vất vả và gần như không có điểm dừng!

41. Động thổ công trình thế nào cho đúng?

“Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà”. Ba việc được các cụ xưa xem trọng, coi đó là những dấu mốc trưởng thành của người đàn ông. Kể cả trong thời đại ngày nay, xây nhà cũng vẫn là một trong những việc quan trọng nhất của đời người.

42-43. Cầu an đầu năm

Tục ngữ có câu: “Ở an mới lo nghèo”, hàm ý rằng sự yên ổn phải là yếu tố trước tiên, căn bản nhất, rồi sau đó mới nói đến các nhu cầu vật chất. Vì vậy hàng năm, cứ nhằm vào 14 tháng Giêng Âm lịch, chùa quê tôi lại tổ chức một khóa lễ cầu an để mọi người trong làng tới nghe pháp, tụng kinh, chiêm ngưỡng và cúng dường Tam bảo nhằm tăng trưởng thiện tâm và vơi đi ác nghiệp. Nét đẹp văn hóa tâm linh lâu bền ấy đã được gìn giữ gần 3 thế kỷ nay.

44-45. Mua nhà Thđô, để ước mơ không mãi là… mơ ước

Về Thủ đô lập nghiệp, ước mơ của nhiều người lao động là mua được căn nhà để an cư. Tuy nhiên, ước mơ đó với nhiều người là quá "xa xỉ", vì giá bất động sản ngày càng cao, trong khi nguồn cung nhà vừa túi tiền khan hiếm.

46-47. Bất động sản TP.HCM: Top 5 điểm đến đầu tư hàng đầu châu Á

Nếu như tại kết quả khảo sát năm 2015 của PwC, việc các thành phố của Nhật Bản và Australia đứng đầu trong danh sách điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư bất động sản toàn cầu được xem là bởi xu hướng tìm điểm đến an toàn năm 2016, thì trong năm 2017, sự xuất hiện của 4 thị trường mới nổi trong top những lựa chọn hàng đầu đã phản ánh sự thay đổi lớn về động cơ, đó là là mục tiêu tìm kiếm lợi nhuận tốt hơn.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com