Đầu tư Bất động sản số 52

Đầu tư Bất động sản số 52

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 52/2016, phát hành ngày 26/12/2016.
 

3. Mơ “nhà giá rẻ không chênh”!

Tuần vừa qua, một lần nữa câu chuyện về thương hiệu nhà giá rẻ Vincity của Tập đoàn Vingroup lại làm nóng thị trường. Lần này câu chuyện không phải xoay quanh việc đại gia này có xây hay không mà là giá cả khi đến tay người mua có bị đội lên hay không?

6-7. Khu công nghệ cao Hòa Lạc: nghịch lý 40%

Khu công nghệ cao Hòa Lạc được hình thành với mục tiêu phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, sau nhiều năm hình thành với vị trí hấp dẫn bậc nhất Hà Nội và sự kỳ vọng rất cao của các cấp, khu công nghệ cao này mới chỉ lấp đầy 40% diện tích… 

8-9. Vinaland có đang “lập lờ đánh lận con đen”?

Kế hoạch rao bán dự án không thành, Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Việt Nam (Vinaland - VNI) đột ngột tuyên bố sẽ xây dựng dự án và đang bắt tay với đơn vị môi giới huy động vốn bằng hình thức nhận tiền giữ chỗ của khách hàng mua sản phẩm dự án Vinaland Tower. Nhưng khi vụ lùm xùm khiếu kiện của hàng trăm khách hàng mua chứng chỉ nhà ở tiết kiệm của đơn vị này chưa giải quyết rốt ráo thì thị trường vẫn rất băn khoăn trước những động thái mới của Vinaland.

10-11. Đi tìm kịch bản thị trường bất động sản 2017

Chỉ còn ít ngày nữa, năm 2016 sẽ khép lại - một năm với nhiều dấu ấn và những thăng trầm của thị trường bất động sản. Năm vừa qua, dù đà hồi phục vẫn được duy trì nhưng đã xuất hiện những rung lắc từ chính sách tín dụng và nguy cơ mất cân bằng cung - cầu, báo hiệu một năm 2017 thị trường dù không “xấu đều” nhưng sẽ không có chuyện dàn hàng ngang cùng tiến.

12. Năm 2017 - lệch pha cung cầu sẽ giảm

Sau khi bùng nổ năm 2015, năm 2016 thị trường vẫn phát triển nhưng hiện tượng lệch pha cung - cầu giữa phân khúc bất động sản cao cấp và phân khúc nhà ở vừa túi tiền có dấu hiệu tăng lên.

13. HaDo Centrosa Garden: Sản phẩm cao cấp vượt trội tại trung tâm TP.HCM

Chiếm lĩnh khu đất vàng trung tâm quận 10, một trong những quận sầm uất tại TP.HCM, khu phức hợp HaDo Centrosa Garden vừa có lợi thế vàng cho giao thông, vừa có giá trị bất động sản không ngừng tăng lên trong tương lai. Chính lợi thế vị trí đặc biệt, chất lượng cao cấp vượt trội đã giúp dự án luôn có sức hút lớn trên thị trường và được đông đảo khách hàng đón nhận trong thời gian qua.

14. Dòng tiền cuối năm đổ về vùng ven

Có thể nói, năm 2016 là một năm “lên ngôi” thật sự của bất động sản vùng ven, đặc biệt càng về cuối năm, thị trường bất động sản ngoại ô TP.HCM càng trở nên sôi động khi dòng vốn từ các chủ đầu tư lẫn khách hàng tiếp tục rót mạnh vào phân khúc này. Đúng như kịch bản của giới chuyên môn từng dự báo, các địa phương “sân sau” của TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Long An sẽ sớm sôi động trong xu hướng giãn dân tự nhiên và được định hướng.

15. Tiềm năng từ phân khúc bất động sản giải trí

Sau sự bùng nổ của bất động sản nghỉ dưỡng, năm 2017, bất động sản giải trí sẽ là phân khúc ghi nhiều dấu ấn với sự tham gia của nhiều "ông lớn" trên thị trường.

16. Cận cảnh bức tranh nhà ở xã hội

Tính đến cuối năm 2016, trên cả nước đã có hơn 56.000 người được mua nhà ở xã hội. Tuy nhiên, nhu cầu thực tế quá lớn của phân khúc thị trường này khiến nhà ở xã hội vẫn là nỗi “khắc khoải” của một bộ phận rất lớn người dân.

17. Đoạn trường mua nhà thu nhập thấp

Trên các trang tin về bất động sản, đặc biệt là các trang tin về nhà ở xã hội, đều có hướng dẫn về thủ tục mua nhà, thậm chi có sẵn các tờ khai, biểu mẫu để giúp người mua nhà dễ dàng tiếp cận thủ tục.

18. Chủ đầu tư chạy đua tiện ích, cư dân hưởng lợi

Với lượng nguồn cung khoảng 30.000 căn hộ được đưa ra thị trường trong năm 2016, để thu hút được khách hàng, các chủ đầu tư luôn tìm cách để gia tăng giá trị cho dự án thông qua đầu tư tiện ích, chương trình khuyến mãi, hỗ trợ cho khách mua nhà.

19. TP.HCM: “Vết sẹo” phân lô bán nền

Quá trình thực hiện việc phân lô bán nền tại TP.HCM phát sinh nhiều vướng mắc, dẫn đến việc hình thành các khu dân cư nhếch nhác, hạ tầng giao thông kém, thiếu hệ thống cấp thoát nước. Hiện tượng này đã tạo nên những “vết sẹo” trong quy hoạch đô thị.

20. Những dấu hỏi trong sử dụng đất hành lang an toàn đường sắt

Một dải đất trong hành lang an toàn đường sắt đang có nguy cơ bị sử dụng sai mục đích bởi nhiều tổ chức, cá nhân, trong khi đơn vị quản lý lại cho rằng mình vẫn kiểm tra thường xuyên.

21. Hàng tồn đang… vón cục

Hàng tồn kho bất động sản theo công bố của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, tính đến thời điểm tháng 12/2016 còn khoảng 31.842 tỷ đồng. So với cùng kỳ đã giảm tới hơn 19.000 tỷ đồng, thế nhưng nếu so với với 6 tháng trước, tốc độ giảm đã chậm lại 2/3 khi nửa năm qua chỉ giảm được 5.000 tỷ đồng.

22. Bavico Plaza Đà Lạt: Lưu trú đẳng cấp, kinh doanh hấp dẫn

Được thiết kế với lối kiến trúc cổ kính và độc đáo theo tiêu chuẩn 5 sao, Khách sạn Bavico Plaza Đà Lạt tọa lạc ngay tại vị trí “vàng”, giữa trung tâm TP.Đà Lạt (số 3, Lê Thị Hồng Gấm) với 3 mặt hướng ra hồ Xuân Hương, đang trở thành một công trình kiến trúc mới mang tính biểu tượng của thành phố ngàn hoa.

23. Phúc Khang chính thức ra mắtchuỗi bất động sản Vietnam Square

Sáng ngày 18/12, tại Triển lãm Bất động sản và Vật liệu xây dựng Vietbuild TP.HCM, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang đã chính thức công bố chuỗi bất động sản Văn hóa - Thương mại - Du lịch xanh thuần Việt đầu tiên tại Việt Nam - Vietnam Square. Có thể nói, đây là dòng sản phẩm bất động sản độc đáo và hứa hẹn sẽ tạo cơn sốt cho thị trường vào tháng cuối cùng của năm 2016.

24-25. Đi tìm công thức thành công cho mô hình condotel tại Đà Nẵng

Nối tiếp đà phục hồi 2015, thị trường bất động sản Đà Nẵng năm 2016 đã ghi nhận sự bùng nổ chưa từng có đối với dòng sản phẩm bất động sản căn hộ khách sạn - condotel.

26. Đà Nẵng, nhà xây sẵn trở thành cơn sốt mới

Cùng với cơn sốt condotel, đất nền, trong năm 2016, thị trường bất động sản Đà Nẵng ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của dòng sản phẩm nhà ở xây sẵn.

27. Lý giải sức nóng của bất động sản Quảng Ninh

Sự phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội đã khiến thị trường bất động sản tại Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung trở thành "điểm nóng" của giới đầu tư.

28-29. Mộc Châu, mùa xuân về!

Độ Giêng Hai, trên khắp các cánh rừng, triền đồi, núi dốc, Mộc Châu bắt đầu khoác lên mình chiếc áo xanh non tơ của khí trời sang xuân, của những mầm sống đang vươn lên từ đất, từ cây và từ trong lòng người. Nếu được gọi Mộc Châu bằng cái tên khác, tôi nghĩ mình sẽ dành cho cao nguyên trong trẻo này một cái tên thật đẹp “thung lũng ngàn hoa”.

30. Doanh nghiệp môi giới, “thấy người sang bắt quàng làm họ”

Hầu hết người lao động khi nghe nhắc đến các thương hiệu nổi tiếng như Vietinbank, Techcombank, Vingroup, Mai Linh Group… đều mong muốn được đầu quân. Bởi các doanh nghiệp nổi tiếng đã có mặt trên thương trường hàng chục năm qua, với uy tín cao và luôn được tôn trọng nhất định từ khách hàng đến đối tác.

31. Khách hàng Trung Quốc "chạy" khỏi Vancouver vì thuế

Chỉ vài ngày sau khi chính quyền TP.Vancouver (Canada) áp dụng chính sách thuế mới với nhà đầu tư bất động sản nước ngoài, Lili Shang, một nhà môi giới bất động sản tại Seattle (Mỹ) nhận được tin nhắn từ một doanh nhân giàu có Trung Quốc. Người đàn ông này muốn bán ngôi nhà tại Canada và chuyển tới Seattle.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com