Đầu tư Bất động sản số 51

Đầu tư Bất động sản số 51

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 51/2016, phát hành ngày 19/12/2016.

3. Sẽ hết nghịch lý 8:2?

Những ngày cuối năm 2016, cục diện cung - cầu trên thị trường bất động sản bỗng chuyển hướng khi Vingroup tuyên bố sẽ xây dựng 200.000 - 300.000 căn hộ mang thương hiệu VinCity giá chỉ từ 700 triệu đồng/căn. Ngay sau Vingroup, đại gia Lê Thanh Thản cũng “góp vui” với tuyên bố sẽ bán các chung cư tại Hà Nội với giá thậm chí rẻ hơn chỉ 500 triệu đồng/căn.

6-7. Đánh thuế căn nhà thứ hai: Cần thiết, nhưng phải… từ từ

Theo các chuyên gia, việc đánh thuế căn nhà từ thứ hai trở đi trong tương lai sẽ góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển bền vững, phòng chống đầu cơ và tăng thêm nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, cơ quan soạn thảo luật cần nghiên cứu kỹ và áp dụng theo một lộ trình đủ dài, để tránh gây méo mó thị trường.

8-9. Yếu tố “Xanh” phải được lượng hóa

Một điều rất đáng ngạc nhiên là theo khảo sát, điều tra của Bộ Xây dựng và Tổ chức tài chính Quốc tế (IFC), có tới 70% đối tượng có liên quan trong việc thực hiện tiết kiệm năng lượng trong các dự án bất động sản không biết đến quy chuẩn này.

10-11. Sự trở lại của các siêu dự án nghỉ dưỡng tỷ đô

Hấp dẫn với sự sôi động của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, thời gian qua, nhiều chủ đầu tư đã tái khởi động, hoặc triển khai mới nhiều dự án bất động sản quy mô lớn trong phân khúc này.

12. Bất động sản cao cấp, tiêu chí vẫn chỉ là... giá cao

Việc nhiều chủ đầu tư quá lạm dụng từ "cao cấp" cho dự án của mình trong khi hiện chưa có tiêu chuẩn cụ thể nào xếp hạng phân khúc nhà ở khiến không ít khách hàng phải trả số tiền đắt hơn so với với giá trị thật của căn hộ mà mình sẽ sở hữu.

13. Đẳng cấp sống mới cho người trẻ thành đạt tại trung tâm TP.HCM

Chưa bao giờ việc mua nhà lại trở nên dễ dàng như năm nay, khi hàng loạt dự án triển khai kèm theo nhiều ưu đãi, quà tặng lớn dành cho khách hàng; đặc biệt là sự ra đời của các phương thức thanh toán mới đột phá, cho phép người mua nhà được tự do lựa chọn giải pháp tài chính phù hợp với nhu cầu và thu nhập. Tham gia trong xu hướng này, còn có phân khúc căn hộ cao cấp như HaDo Centrosa Garden, quận 10, TP.HCM do Tập đoàn Hà Đô làm chủ đầu tư.

14. Năm 2017: cơ hội tốt với nhà phố, biệt thự

Báo cáo phân tích thị trường năm 2016 của Savills nhận định, phân khúc nhà phố, biệt thự đang có sự chuyển biến mạnh mẽ và sẽ là cơ hội đầu tư tốt cho năm 2017.

15. Bất động sản khu công nghiệp TP.HCM “tắc thở” vì hạ tầng

Các khu công nghiệp, khu chế xuất được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ phát triển để thu hút vốn đầu tư cả trong và ngoài nước, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Tuy nhiên, việc quy hoạch không đồng bộ đã kìm hãm sự phát triển của phân khúc này.

16-17. Bất động sản cuối năm “cháy hàng” hay sốt ảo?

Thị trường bất động sản năm 2016 đang trên đường về đích, dù Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) đưa ra đánh giá thị trường khu vực phía Nam đang chững lại, tuy nhiên hầu hết các chủ đầu tư lại đưa ra con số giao dịch luôn “cháy hàng” ở các dự án. Vậy thị trường đang “cháy hàng” thật hay chỉ là chiêu trò để tạo cơn sốt ảo?

18. Ngao ngán với nhà tái định cư

Nhằm ổn định cuộc sống cho những gia đình nằm trong khu vực giải tỏa, TP.HCM đã cho xây nhiều khu tái định cư để hỗ trợ chỗ ở mới cho người dân với mục tiêu phải bằng hoặc tốt hơn chỗ ở cũ. Tuy nhiên cho đến nay, trên địa bàn TP.HCM còn hàng ngàn căn hộ tái định cư vẫn chưa có người ở.

19. Mua nhà cuối năm, hoa mắt với ưu đãi khủng

Trong bối cảnh nguồn cung phân khúc trung và cao cấp đang khá dồi dào, các doanh nghiệp địa ốc đang đua tranh quyết liệt bằng các chiêu khuyến mại khủng, nhằm lôi kéo khách hàng trong mùa mua nhà cuối năm. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng được quan tâm.

20-21. Điểm danh những dự án “tai tiếng” nhất năm 2016

Dự án chất lượng kém bị người dân khiếu kiện; dự án chưa xây xong đã “lùa” người dân vào ở; hay dù đã bàn giao nhà cho người dân sinh sống, nhưng chủ đầu tư vẫn âm thầm “cầm cố” ngân hàng… Đó là tình trạng tại những dự án “tai tiếng” nhất thị trường bất động sản TP.HCM năm 2016.

22. Môi giới phải là những “đại sứ” thương hiệu

Cho dù khách hàng hiện nay có rất nhiều kênh tiếp nhận thông tin, nhưng không thể phủ nhận rằng môi giới vẫn là kênh tiếp cận trực tiếp nhất và có tác động lớn nhất đến thanh khoản của các dự án...

23. Những hiện tượng làm xấu hình ảnh môi giới bất động sản

Thu nhập của một số nhà môi giới bất động sản khiến nghề này trong mắt nhiều người là nghề “hái ra tiền”. Nhưng nghề môi giới bất động sản cũng nhiều rủi ro.

24-25. Giáng sinh bắt đầu rộn ràng ở các trung tâm thương mại

Với mong muốn thu hút khách hàng dịp mua sắm lớn nhất trong năm, các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội đua nhau trang trí Giáng sinh độc đáo, rực rỡ sắc màu.

26. Động trong tĩnh

Căn biệt thự có sân vườn ở ngay trong khu đô thị văn minh, nhưng bị mùi hôi rác kéo tới vào chiều tối, khiến chủ nhà không muốn trở về sau một ngày làm việc. Vườn rau thủy canh không chê vào đâu được của người bạn với diện tích khá khiêm tốn vẫn đem lại niềm vui với thiên nhiên. Nhỏ hay lớn, động hay tĩnh, đôi khi là… cái số!

28-29. Trúc Lâm Tây ThiênChốn thiền tĩnh lặng

Tôi luôn nghĩ về những cánh cửa chùa ở Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên như những cánh cửa có sức mạnh thần kỳ: trong nháy mắt đưa ta đến vùng đất nào đó xa xôi, thâm trầm và bình yên của Đức Phật. Có thể ta chỉ từng gặp trong mơ, có thể ta đã đến đây trong một kiếp người nào đó, gặp gỡ, phải lòng rồi rời đi!

30-31. Đại gia địa ốc Hồng Kông thi nhau lách thuế

Tỷ phú Edwin Leong, một trong những nhà bán lẻ bất động sản lớn nhất Hồng Kông (Trung Quốc), cùng gia đình đã tránh né được những quy định của chính quyền nhằm kiểm soát giá bất động sản và tiết kiệm được gần 17 triệu USD tiền thuế trong thương vụ mới nhất. Tất nhiên, Leong không phải là đại gia duy nhất biết cách lách thuế.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com