Đầu tư Bất động sản số 50/2015

Đầu tư Bất động sản số 50/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 50/2015 ra ngày 14/12/2015

3. Mở bán dự án thêm “cửa” xét duyệt

Giới đầu tư bất động sản đang xôn xao bàn luận về một nội dung tại Nghị định 76/NĐ-CP hướng dẫn Luật Kinh doanh bất động sản 2014 và vừa được lãnh đạo Cục Quản lý nhà ở và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) làm rõ thêm.

6-7. Gói tín dụng 30.000 tỷ đồng:Thời hạn giải ngân có thể kéo dài

Thông tư 11/2013/TT-NHNN quy định, việc giải ngân khoản cho vay tái cấp vốn gói 30.000 tỷ đồng tối đa là 36 tháng kể từ ngày có hiệu lực (1/6/2013). Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, nếu Chính phủ cho phép, thời hạn giải ngân khoản vay có thể kéo dài thêm sau ngày 31/5/2016, khi thời hạn 36 tháng mà Ngân hàng Nhà nước đặt ra đã kết thúc.

8. Nguy cơ leo thang tranh chấp Quỹ bảo trì Dự án Sài Đồng

Tranh chấp về phí bảo trì nhà chung cư tại Dự án N017-1 và N017-2, Khu đô thị Sài Đồng do CTCP Đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 5 (Handico 5) làm chủ đầu tư có nguy cơ “leo thang” khi Ban quản trị cho biết, có khả năng kiện chủ đầu tư ra tòa.

9. Làm sao để xóa bỏ cơ chế xin - cho trong cấp phép xây dựng?

Tình trạng cơi nới, vi phạm thiết kế không còn quá xa lạ tại các dự án bất động sản trên cả nước, đặc biệt là tại Hà Nội. Nếu cơ chế xin - cho trong cấp phép xây dựng như hiện nay không được xử lý, thì sẽ có thêm nhiều dự án 8B Lê Trực nữa xuất hiện.

10-11. Những cuộc chuyển giao mới trên thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản thời gian gần đây tiếp tục chứng kiến những cuộc “thay tên, đổi chủ” khá mạnh mẽ tại nhiều dự án. Đã có những lo ngại về việc các thương vụ “thâu tóm” này sẽ làm méo mó thị trường bất động sản. Song theo phân tích của giới chuyên môn, đây là những cuộc chuyển giao cần thiết và mang tính tất yếu, giúp thị trường bất động sản phát triển tốt hơn.

12. Những dự án mang… họ hứa!

Như tiêu đề một bộ phim “Bao giờ cho đến tháng 10?”, những lời hứa bàn giao nhà vào cuối năm luôn khiến khách mua nhà chờ đợi hơn bình thường để rồi nỗi thất vọng cũng lớn hơn khi đó chỉ là… “những con ma nhà họ Hứa”.

13. Bất động sản 2016, vẫn còn nhiều dư địa phát triển

Có thể nói, năm 2015 là một năm bội thu cho thị trường bất động sản với thanh khoản tăng mạnh, niềm tin phục hồi và nguồn vốn đang đổ mạnh vào thị trường. Theo đánh giá của các chuyên gia, năm 2016, thị trường sẽ tiếp tục phát triển, nhưng sự sàng lọc vẫn sẽ diễn ra mạnh mẽ.

14. Rộ mốt Timeshare trong đầu tư địa ốc

Chỉ phải bỏ ra 30%, thậm chí 25% tổng giá trị nhưng có thể sở hữu biệt thự với giá hàng chục tỷ đồng và được cam kết mức lợi nhuận hấp dẫn từ cho thuê lại, trào lưu Timeshare đang dần trở thành công thức chung cho các chủ đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng và hấp dẫn nhiều người có tiền.

15. Bất động sản TP. HCM, khách hàng ngày càng kỹ tính

Sự bùng nổ của các dự án căn hộ cao cấp gần đây tạo nên một số lo ngại về khả năng bội cung phân khúc này trong thời gian tới. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của các chủ đầu tư, việc đầu tư vào các dự án căn hộ cao cấp, nhiều tiện ích và đặc biệt là hướng tới công trình xanh là nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng.

16. Nhận diện bức tranh bán lẻ 5 năm tới

Thị trường bán lẻ Việt Nam vốn được đánh giá là nhiều tiềm năng bởi cơ cấu dân số trẻ, tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh và nền kinh tế dần hồi phục. Nhưng “miếng bánh” to này cũng không dễ ăn…

18. Cát nhân tạo: Vì sao chưa phổ biến?

Ngành công nghiệp bê tông Việt Nam hiện gặp khá nhiều khó khăn trong việc sản xuất các loại bê tông mác cao, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật đặc biệt như bê tông tự lèn, bê tông chống thấm cao do cát tự nhiên đạt tiêu chuẩn để cấp phối không nhiều.

19. “Hiện tượng” Mon City

Vị trí đẹp, quy mô lớn, hạ tầng hoàn thiện, tiện ích hiện đại, Tổ hợp Mon City - dự án chung cư, nhà phố thương mại của HD Mon Holdings đang trở thành “hàng hot” với người có nhu cầu nhà ở và cả nhà đầu tư.

20-21. Hạ tầng mở lối cho bất động sản khu Nam bùng nổ

Thị trường bất động sản TP. HCM đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh. Trong đó, những khu vực có hạ tầng phát triển đã mở lối cho hàng loạt dự án bất động sản phát triển theo. Theo đánh giá của giới kinh doanh địa ốc, khu Nam Thành phố đang là khu vực dẫn dắt thị trường do lợi thế về sự đột phá trong quy hoạch và phát triển hạ tầng, với nhiều công trình trọng điểm đã, đang và sẽ được thực hiện.

22. Phát Đạt chính thức bung hàng Dự án The EverRich Infinity

Thị trường bất động sản TP. HCM đang hết sức sôi động với hàng loạt dự án mới được bung ra. Xu thế và sở thích của người mua nhà đã dần chuyển từ chọn giá cả sang lựa chọn một không gian sống đẳng cấp hơn. Chấp nhận yêu cầu khắt khe từ khách hàng, CTCP Phát triển bất động sản Phát Đạt chào bán Dự án The EverRich Infinity vào dịp Giáng sinh như một lời chúc an lành đến tất cả những người mua nhà.

23. Cơ hội cuối cùng sở hữu căn hộ trung tâm Thành phố đã xây xong vẫn được trả chậm 5 năm

Tọa lạc tại vị trí trung tâm Sài Gòn Chợ Lớn - vùng đất thương gia, trung tâm kinh doanh sầm uất giàu truyền thống, căn hộ được bàn giao hoàn thiện nội thất cao cấp, nhưng tổng giá trị của Him Lam Chợ Lớn chỉ 1,7 - 2 tỷ đồng/căn, lại được thanh toán 50% nhận nhà, còn lại thanh toán trả chậm đến 5 năm. Đây được xem là mức giá phù hợp với khả năng tài chính của những người có vốn tích lũy vừa phải.

24. Góp ít thành nhiều

Từng bước gom tiền để có thể sở hữu được nơi ở, cần lắm sự quyết tâm và tiết kiệm từ những ngày còn rất trẻ.

25. Bất động sản New York vào tầm ngắm của giới đầu tư

Giá rẻ hơn, thanh khoản tốt, dễ dàng tiếp cận và nền kinh tế Mỹ đang phục hồi tốt chính là những lý do giúp bất động sản New York đang dần lấy lại sự hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư. Theo dự báo, bất động sản New York sẽ vượt qua thị trường Hồng Kông và London về sự hấp dẫn trong tương lai gần.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888