Đầu tư Bất động sản số 50

Đầu tư Bất động sản số 50

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 50/2016, phát hành ngày 12/12/2016.

3. Cuộc đua "bình dân hóa" bất động sản

Tuần vừa qua, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố 'lấn sân" sang phân khúc bất động sản giá bình dân bằng việc ra mắt thương hiệu VinCity. Dự kiến, trong 5 năm tới, Vingroup sẽ triển khai từ 200.000 - 300.000 căn hộ giá rẻ.

6-7. Nhà giá rẻ: của rẻ có phải của ôi?

Nhiều dự án nhà ở thương mại được chủ đầu tư đưa ra mức giá dưới 15 triệu đồng/m2, thậm chí là trên dưới 10 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, hoặc là dự án quá xa và chất lượng kém, hoặc để sở hữu được căn hộ này, người tiêu dùng cuối cùng phải trả một khoản tiền chênh không nhỏ và khi cộng vào, thì giá trị căn hộ đó không còn thực sự rẻ nữa.

8. Vay vốn nước ngoài để thực hiện dự án nhà ở: Thận trọng!

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) 2016 diễn ra tuần qua, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh cho biết, trong giai đoạn 2005 - 2015, chỉ có 1.100 người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam, nhưng chỉ sau hơn 1 năm áp dụng Luật Nhà ở 2014, đã có trên 600 người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam.

9. Cẩn trọng những dự án bất động sản nghỉ dưỡng trên giấy

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang rất sôi động với sự xuất hiện của nhiều hình thái mới. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nhà đầu tư cần phải rất cẩn trọng với những hình thái mới này, đặc biệt khi những dự án này chào bán lúc vẫn còn trên "giấy".

10-11. Khơi dòng giao thông, sóng bất động sản khu Đông sẽ tăng cấp

Trong khi quỹ đất và nguồn cung trong trung tâm TP.HCM đang cạn kiệt và có giá thành rất cao, thì hiện nay xu hướng của người mua đang đổ bộ về các vùng ven, trong đó khu Đông đang là tâm điểm của các nhà đầu tư. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn những vướng mắc về cơ sở hạ tầng, khó khăn trong việc lưu thông, khiến các nhà đầu tư chưa mạnh tay “xuống tiền”.

12-13. Bất động sản TP.HCM, càng về cuối năm, thanh khoản càng tăng mạnh

Báo cáo từ Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), tại TP.HCM, trong tháng 11/2016 có khoảng 1.330 giao dịch thành công, tăng 8,6% so với tháng 10. Con số này cùng với hàng loạt dự án đang tung hàng cho thấy, thị trường đang nóng lên trong những tháng cuối năm.

14. Sôi động thị trường đất nền, biệt thự quận 9

Thị trường bất động sản quận 9, TP.HCM, đặc biệt là phân khúc biệt thự, nhà phố càng về thời điểm cuối năm càng sôi động. Nhu cầu nhà ở và đầu tư tăng cao, trong khi nguồn cung hạn chế, dẫn đến thanh khoản và giá tăng lên đáng kể.

15. Tìm tổ ấm đẳng cấp tại trung tâm TP.HCM cho gia đình Việt

Tại các thành phố lớn, ngoài việc phát triển một dự án hiện đại đáp ứng nhu cầu của phần lớn khách hàng, nhiều chủ đầu tư còn mong muốn lưu giữ nếp sống truyền thống theo văn hóa lâu đời của người Việt. Điều này thể hiện rõ nét nhất trong thiết kế dự án là các căn hộ có diện tích lớn và hệ thống tiện ích riêng dành cho gia đình có nhiều thế hệ.

16-17. Địa ốc TP.HCM và xu hướng ly tâm

Nếu như trước đây, yếu tố gần trung tâm là lựa chọn hàng đầu của đại đa số người có nhu cầu về nhà ở do thuận tiện việc đi lại, thì hiện nay, xu hướng về lựa chọn nhà ở đã có sự thay đổi lớn khi nhiều người “bỏ phố” về ngoại ô.

18. Soi tiến độ những dự án hứa bàn giao nhà cuối năm

Khi đặt bút ký hợp đồng mua căn hộ, điều khách hàng mong muốn nhất là dự án thi công đúng tiến độ, bàn giao đúng hẹn, chất lượng đảm bảo theo đúng cam kết của chủ đầu tư. Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các chủ đầu tư đều nỗ lực đảm bảo dự án thi công đúng tiến độ.

19. Cải tạo chung cư cũ, “cuộc chiến” mới của các đại gia địa ốc

Kế hoạch cải tạo chung cư cũ đang bước sang giai đoạn mới với sự hiện diện của nhiều đại gia bất động sản, hứa hẹn giải quyết bài toán "húc đầu vào đá" tồn tại hơn 10 năm vừa qua.

20-21. Kiến trúc sư Andrew Frost: Văn hóa Việt Nam thật đặc biệt và cuốn hút

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, kiến trúc sư Andrew Frost - kiến trúc sư thiết kế Dự án Ariyana Resort & Suites Đà Nẵng - cho biết, sự phát triển của các nền văn hóa khiến cho kiến trúc có tính tương tác với các yếu tố tự nhiên. Ở Việt Nam, các yếu tố đặc trưng này chính là bóng râm và nhà cửa tránh nắng, mưa, nhưng vẫn tận dụng lối kiến trúc linh hoạt để có thể đón được gió mát, sử dụng các vật liệu tự nhiên sẵn có, cũng như phát triển những kỹ thuật đặc biệt để tạo nên lối sống bền vững cho cộng đồng. Tân Linh thực hiện.

22. Những dự án bất động sản tỷ đô “yểu mệnh”

Giới thiệu một cách hoành tráng với cam kết vốn đầu tư tỷ USD và tham vọng tạo đột biến trên thị trường địa ốc, nhưng nhiều dự án sau đó lại "mất tích” một cách khó hiểu.

23. TP.HCM: Hàng loạt dự án biệt thự vẫn chưa hồi sinh

Dù thị trường bất động sản TP.HCM đã chính thức vào vòng quay tăng trưởng, tuy nhiên những dự án biệt thự được đầu tư xây dựng từ trước thời điểm thị trường đóng băng vẫn trong cảnh lạnh lẽo.

24-25. Mon City bàn giao những căn hộ đầu tiên

Sáng 8/12, tại dự án Mon City - số 2 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, chủ đầu tư HD Mon Holdings đã tổ chức lễ bàn giao những căn shophouse đầu tiên của khu phố buôn bán Mon Street. Như vậy, dự án này đã khởi động bàn giao vượt tiến độ đã cam kết với khách hàng. 

26-27. Dự án Him Lam Phú An, quận 9: Thỏa “cơn khát” nhà vừa túi tiền cho giới trẻ

Gần đây, xu hướng xây căn hộ cho các khách hàng trẻ đang diễn ra mạnh mẽ trên thị trường bất động sản. Theo nhiều ý kiến, bên cạnh việc kiến tạo những sản phẩm hợp túi tiền, chủ đầu tư cũng cần nghiên cứu cung cấp những giải pháp tài chính để khách hàng trẻ tăng thêm cơ hội sở hữu nhà. Trường hợp thành công của Him Lam Phú An là một ví dụ.

28. Tôn mạ VNSteel Thăng Longtự hào Thương hiệu Quốc gia

Ngày 30/11/2016, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công thương đã tổ chức lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ năm và VNSteel Thăng Long tự hào là 1 trong 88 doanh nghiệp được vinh danh với 2 sản phẩm Tôn Thăng Long và Tôn Việt - Ý.

29. Một góc nhìn khác về môi giới địa ốc

Thu nhập từ tiền hoa hồng lớn, cùng sự sôi động của thị trường bất động sản ở mọi phân khúc, khiến cho nghề môi giới bất động sản trong mắt nhiều người trở thành “nghề hái ra tiền”, tạo tâm lý “tội gì không thử”. Thế nhưng, để trở thành môi giới địa ốc thực tế không hề dễ.

30. Bất động sản Đà Nẵng, lợi thế biển lên ngôi

Với sự chuyển mình ngoạn mục của du lịch và hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng khủng, “sang chảnh” đổ bộ trong năm qua, đã giúp phân khúc bất động sản ven biển Đà Nẵng tăng nhiệt.

32-33. Dải lụa giữa lưng chừng trời...

Nhiều người bảo tôi dở khi quanh Hà Nội thiếu gì vui chơi cuối tuần vừa đẹp, vừa tiện, hà cớ gì phải trèo đèo, lội suối, vượt bao nguy hiểm hơn 300 km lên núi cắm trại. Nhưng anh bạn người Yên Bái bảo rằng, tháng 5 mà lên thác Háng Tề Chơ thì đẹp lắm, cứ như một dải lụa hững hờ ai đó dán vào sườn núi ấy. Một lời mời như thế thử hỏi ai mà chối từ cho được. Vậy là tôi đi.

34. “Mối tình” nhà và xe

Nhà và xe hơi là mối quan hệ khăng khít. Đôi khi người ta phải bỏ rất nhiều thú vui khác để cuối cùng sở hữu được “mối tình” này. Và chuyện xoay quanh nó, cũng lắm vui buồn…

35. Nếu ủng hộ Donald Trump, đã đến lúc mua nhà

Theo khảo sát, những cử tri Mỹ sẵn sàng bỏ tiền mua nhà nếu ứng cử viên tổng thống của họ giành chiến thắng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com