Đầu tư Bất động sản số 48

Đầu tư Bất động sản số 48

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 48/2016, phát hành ngày 28/11/2016.

3. Từ bài học Parkson…

Câu chuyện đáng chú ý nhất trong tuần qua là việc Trung tâm thương mại Parkson Việt Tower chính thức công bố thay đổi địa điểm kinh doanh từ ngày 15/12/2016 sau 6 năm hoạt động.

6. Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội: Bất động trên quỹ đất khổng lồ

Với đặc thù một công ty vận tải đường sắt, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội là một đơn vị có quỹ đất khủng cả trước và sau cổ phần hóa.

7. “Nội chiến” tại Vinaland, khách hàng lãnh đủ

Nội bộ HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Việt Nam (Vinaland - VNI) có nhiều mâu thuẫn, xung đột, đã ảnh hưởng tới các khách hàng mua chứng chỉ nhà ở để được quyền mua căn hộ tại các dự án của công ty này.

8. Cấm sử dụng chung cư làm văn phòng, doanh nghiệp nói gì?

Việc cấm sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng công ty đã được quy định trong Luật Nhà ở 2014 và lại rộ lên sau văn bản của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội mới đây. Các doanh nghiệp nói gì về quy định này?

9. Đặt trụ sở trong chung cư nhà ở: Cần chế tài nghiêm khắc

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, luật sư Vũ Ngọc Chi (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, cần có chế tài nghiêm khắc trong việc thực hiện quy định không sử dụng nhà chung cư để ở vào mục đích

10-11. Thị trường căn hộ TP.HCM, cuộc đổ bộ mới về khu Tây

Trong chiến lược đô thị của TP.HCM được xác định sẽ phát triển khá đều theo 4 hướng Đông, Tây, Nam, Bắc. Sau sự phát triển khá mạnh 2 hướng Đông - Nam, thị trường bất động sản TP.HCM đã bắt đầu chứng kiến một cuộc đổ bộ mới của các “đại gia” về khu Tây với hàng loạt dự án được đầu tư theo quy luật, hạ tầng đi trước, bất động sản theo sau.

12. Nhà giá rẻ, muốn "xanh" phải chấp nhận xa

Không chỉ với người có thu nhập cao, người có thu nhập trung bình và thấp, nhu cầu tận hưởng cuộc sống "xanh" khi mua nhà tại các dự án nhà ở giá rẻ cũng rất lớn. Tuy nhiên, không dễ để có thể làm được điều đó, đặc biệt với các dự án nội đô.

13. “An cư xanh” tại phức hợp cao cấp trung tâm TP.HCM chỉ từ 960 triệu đồng

Trong hội thảo “Xây dựng tương lai” do Tạp chí Forbes tổ chức vừa qua, nhiều chuyên gia có cùng nhận định, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt trong các năm tới, đặc biệt, thu nhập ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu sẽ tạo nên xu hướng cải thiện môi trường sống của phần lớn người mua nhà.

14-15. Cuối năm, đất nền nhà phố hút dòng  tiền

Thị trường đất nền, nhà phố phía Nam càng về thời điểm cuối năm càng chứng kiến diễn biến sôi động. Nhu cầu nhà ở và đầu tư tăng cao, trong khi nguồn cung hạn chế, dẫn đến thanh khoản thị trường và giá cả tăng lên.

16. Bất động sản Việt Nam: Người nước ngoài quan tâm lớn, xuống tiền nhỏ giọt

Số lượng người nước ngoài quan tâm tới bất động sản Việt Nam đã tăng mạnh kể từ sau khi Luật Nhà ở 2014 có hiệu lực. Tuy nhiên, vẫn còn những rào cản khiến đối tượng khách hàng này chưa mạnh dạn giải ngân.

17. Le Mont Ba Vì Resort được miễn giấy phép xây dựng, nhưng phải chờ...

Chủ đầu tư Le Mont Ba Vì Resort cho biết, dự án đã bị tạm ngừng 9 tháng nay nên các khu nhà bị xuống cấp và nhiều hạng mục dở dang

18. Tìm cơ hội với bất động sản khu công nghiệp tại Hà Nam

Tỉnh Hà Nam được quy hoạch 8 khu công nghiệp (KCN) theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ với diện tích là 1.773 ha, trong đó có 5 KCN đã đi vào hoạt động với diện tích 978 ha, 1 KCN diện tích 300 ha đang triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng, 2 KCN đang mời gọi các doanh nghiệp đầu tư.

19. Chung cư và những lưu ý về phong thủy

Tốc độ đô thị hóa ngày một nhanh và các tòa nhà cao tầng ngày một nhiều giúp thay đổi đáng kể nhu cầu sống và sinh hoạt của người dân thành phố. Đối với cuộc sống hiện đại, việc mua nhà trong các tòa nhà cao tầng được nhiều người lựa chọn, thậm chí trên chung cư còn có những căn Penthouse chỉ giành riêng cho giới triệu phú.

20. Lực hấp dẫn từ căn hộ đa năng ngay cửa ngõ Nam Sài Gòn

Nằm trong chuỗi “Sunrise”, căn hộ đa năng Office-tel Sunrise Cityview (mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM) hứa hẹn sẽ tiếp tục làm nên kỳ tích như người “anh cả” luôn trong tình trạng “cháy hàng” - Sunrise City.

21. Nhà cho người trẻ: Vừa túi tiền nhưng phải tiện thanh toán

Sau một thời gian phát triển ồ ạt phân khúc cao cấp, thị trường bất động sản tại TP.HCM có xu hướng quay trở lại với phân khúc cốt lõi: nhà cho người có thu nhập trung bình.

22-23. TÂM ĐIỂM KẾT NỐI, TIỆN ÍCH HOÀN  HẢO

Tập đoàn Đất Xanh vừa giới thiệu căn hộ mẫu khu căn hộ cao cấp Opal Skyview nằm ngay mặt tiền Đại lộ Phạm Văn Đồng, tuyến đường nội đô đẹp nhất TP.HCM và gần sông Sài Gòn thơ mộng đến khách hàng và nhà đầu tư. Với những lợi thế về vị trí trung tâm, giao thông thuận lợi, tiện ích đẳng cấp, Opal Skyview hứa hẹn sẽ là nơi lý tưởng để an cư cũng như đầu tư sinh lợi.

24-25. Hạ tầng - Đòn bẩy cho bất động sản  khu Nam hút khách dịp cuối năm

Với sự nhộn nhịp của hàng loạt các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm đang và được triển khai xây dựng đồng bộ và hoàn thành trong tương lai không xa, bất động sản khu Nam Sài Gòn sẽ trở thành tâm điểm hấp dẫn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của khách hàng và giới đầu tư.

26-27. Long Giang Land và nỗi lo “cơn bão”  tài chính

Rầm rộ ra mắt thị trường với kỳ vọng sẽ tạo ra bước “đột phá” cho sự phát triển trong thời gian sắp tới, tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, số phận 2 đại dự án mang thương hiệu Rivera Park của Long Giang Land đang đứng trước nỗi lo không thể đi tới đích.

28-29. Núi Yên Tử trong tâm linh người Việt

Hàng trăm năm qua, bầu nguyên khí trong sạch dưới cánh rừng Yên Tử vẫn miệt mài truyền nguồn năng lượng tinh khôi của đất trời giao hòa vào từng hơi thở, từng bước chân du khách. Mái chùa, phiến đá tĩnh tại kể chuyện về một vị vua hóa Phật.

30. Mua một tiếng cười

Căn nhà 20 tỷ đồng và căn nhà 2,3 tỷ đồng, tất nhiên là ai cũng mê, cũng muốn sở hữu. Nhưng có những hoàn cảnh khác biệt trong cuộc sống, đôi khi, được tới ở căn nhà giá rẻ hơn lại có nhiều tiếng cười hơn. Đời luôn “dang dở” thì mới có chuyện để kể.

31. TP.HCM lọt Top 4 thị trường bất động sản đáng đầu tư nhất châu Á 2017

Theo khảo sát mới nhất được thực hiện bởi Urban Land Institute, với nguồn thông tin đầu vào từ PricewaterhouseCoopers LLP (PwC), bất động sản thương mại sẽ là chìa khóa tăng trưởng cho thị trường bất động sản tại các thành phố thuộc châu Á.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com