Đầu tư Bất động sản số 47/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 47/2015 ra ngày 23/11/2015
Đầu tư Bất động sản số 47/2015

3. Khoảng trống quy hoạch

Sau 30 năm đổi mới, mở cửa phát triển kinh tế, diện mạo các đô thị Việt Nam đã có những thay đổi theo hướng văn minh, hiện đại, tạo dựng những không gian đô thị mới, từng bước đáp ứng nhu cầu về môi trường sống…

6-7. Cưỡng chế phí bảo trì chung cư: Chủ đầu tư vẫn nắm đằng chuôi

Nghị định 99/2015/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 10/12/2015, trong đó có đề cập đến việc cưỡng chế phí bảo trì chung cư được nhiều chuyên gia đánh giá tích cực và cho rằng, sẽ giúp hạn chế tình trạng tranh chấp chung cư.

8. TP. HCM làm gì với hàng trăm dự án đắp chiếu?

Sở Xây dựng TP. HCM cho biết, hiện Thành phố có 1.219 dự án phát triển nhà ở, trong đó có 405 dự án chưa khởi công. Trong các dự án đã khởi công, có 97 dự án đang tạm ngừng thi công. TP. HCM sẽ làm gì đối với các dự án này là câu hỏi mà thị trường vẫn đang chờ đợi.

9. Vốn ngoại vào bất động sản, sôi động những thương vụ trăm triệu đô

Sau một thời gian dài trầm lắng, thị trường bất động sản đã sôi động trở lại trong năm 2015, thúc đẩy dòng tiền chảy mạnh vào lĩnh vực này, trong đó có nhiều nhà đầu tư nước ngoài rót hàng trăm triệu USD vào bất động sản Việt Nam.

10-11. Dòng vốn đang đổ mạnh vào bất động sản cao cấp

Thị trường bất động sản TP. HCM tiếp tục chứng kiến cuộc đua đầy sôi động của phân khúc bất động sản cao cấp. Nguồn vốn từ người mua nhà để ở và nhà đầu tư đang đẩy mạnh vào phân khúc này, đặc biệt là với các dự án có vị trí tốt, lực cầu tăng khá mạnh. Tuy nhiên, với lượng cung lên tới hàng chục ngàn căn hộ, phân khúc này đang đứng trước nỗi lo bội cung trong thời gian tới.

12.Muôn vạn kiểu “khoe” của các dự án căn hộ cao cấp

Để thu hút người mua nhà, càng về cuối năm, nhiều dự án chung cư cao cấp càng tung ra những chiêu PR, truyền thông “lạ và độc” trong những đợt mở bán, giới thiệu dự án

13.Bất động sản Vũng Tàu, lệch pha cung - cầu

Khác với sự sôi động của thị trường bất động sản TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, thị trường bất động sản Vũng Tàu lại khá im ắng, trong đó phân khúc căn hộ đang đối diện khả năng bội cung, trong khi hiếm có dự án đất nền, biệt thự, vốn được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

14.Bất động sản vùng ven lên tiếng

Sự khởi sắc của thị trường bất động sản phía Nam không chỉ ở TP. HCM, mà đã lan rộng ra các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương, Đồng Nai với nhiều dự án được tung ra thị trường và có sức hút khá tốt.

15.Nhiều dự án căn hộ cao cấp thích “chui” vào ngõ nhỏ

Được quảng cáo là những dự án nằm trong nội đô, trung tâm, chủ đầu tư dễ dàng bán căn hộ với giá cao. Tuy nhiên, một số dự án chung cư chỉ nằm trong những hẻm nhỏ, hoặc tuyến phố nhỏ, khiến cuộc sống của cư dân gặp vô số khó khăn.

17.Doanh nghiệp gạch ngói “ăn theo” thị trường địa ốc

Sự hồi phục tích cực của thị trường xây dựng, bất động sản kéo theo sự đi lên của doanh nghiệp nhóm ngành vật liệu xây dựng, trong đó các doanh nghiệp gạch ngói đang niêm yết trên TTCK.

18-19.Chờ đợi gì ở Dự án MBLand Mỹ Đình?

Mỹ Đình vốn là một “cực” sầm uất trên thị trường bất động sản thủ đô. Với rất nhiều dự án cả hạng sang lẫn hạng trung đã hình thành cộng đồng dân cư và hạ tầng giao thông cơ bản hoàn thiện, mức giá bán thứ cấp của các căn hộ trong khu vực này hầu như chỉ tăng chứ rất ít giảm, ngay cả trong giai đoạn thị trường bất động sản suy thoái.

20-21.The Manor “một góc châu Âu giữa lòng Hà Nội”

Ý tưởng xây dựng một khu đô thị mang phong cách kiến trúc cổ điển châu Âu được ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Bitexco hiện thực hóa qua Dự án The Manor Hà Nội. Hôm nay, khi dạo bước trong The Manor, bạn sẽ ngỡ mình đang đi giữa một khu phố châu Âu cổ kính, yên bình.

22-23.Gamuda Gardens Khu đô thị đẳng cấp phía Nam Thủ đô

Được vinh dự nhận giải thưởng Bất động sản Việt Nam cho hạng mục “Khu đô thị tốt nhất Hà Nội”, Gamuda Gardens được đánh giá cao từ tầm nhìn chiến lược của chủ đầu tư đến quy hoạch tổng thể thông minh, giàu tính nhân văn, thiết kế chất lượng, phát triển bền vững và những giá trị cốt lõi độc đáo.

24.Chìa khóa đẩy mạnh tiêu thụ nội địa của Xi măng Cẩm Phả

Thay vì quảng bá rầm rộ sản phẩm trên truyền thông, Xi măng Cẩm Phả lại tập trung chăm sóc khách hàng nhằm tối đa hóa việc tiêu thụ sản phẩm. Đây cũng là hình thức mà nhiều nhà sản xuất tầm cỡ như VICEM đang lựa chọn.

25.Sở hữu Sunrise Riverside: sở hữu những ưu điểm khác biệt

Cận thị - cận giang - cận lộ và cận Sunrise City, Dự án Sunrise Riverside sở hữu cho riêng mình những ưu điểm khác biệt.

26.Nhà cũ, vợ mới

Mua nhà để giữ tiền, mua nhà làm của hồi môn cho con, mua nhà chỉ vì không biết tiền để làm gì. Có hàng trăm lý do mua nhà, nhưng tỉ lệ ly hôn cao trong khoảng 10 năm gần đây, cũng… góp một tay vào việc tăng nhu cầu tìm mua nhà ở!

27.Warren Buffett tiếp tục chi tiền vào bất động sản

Warren Buffett đã làm chấn động giới đầu tư tài chính toàn cầu trong ngày thứ Hai (16/11) khi Berkshire Hathaway, tập đoàn do ông lãnh đạo tiết lộ thông tin rằng, đã mua lại 13% cổ phiếu của Tập đoàn do Goldman Sachs nắm giữ và 7% cổ phiếu trong tay Wal-Mart, đồng thời cũng đã mua thêm 1,5 triệu cổ phiếu của IBM.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tham gia cuộc bình chọn Khu đô thị đáng sống 2015 (Báo đầu tư Bất động sản)