Đầu tư Bất động sản số 47

Đầu tư Bất động sản số 47

3. Cuộc chạy đua tìm khẩu vị khách hàng

Tại Triển lãm Vietbuild diễn ra tại Hà Nội từ 16 đến 20/11, lần đầu tiên chủ đầu tư của 12 dự án trên khắp mọi miền đất nước phối hợp với nhau “lên” một thực đơn phong phú cho khách hàng. Người đến tham quan Vietbuild chỉ trong vài bước chân có thể tham quan tất cả các phân khúc, từ căn hộ khách sạn (condotel), căn hộ nghỉ dưỡng (apartment), căn hộ văn phòng (office-tel), căn hộ home-tel… và lựa chọn cho mình một sản phẩm đầu tư ưng ý.

6-7. Dành 20% quỹ đất cho nhà ở xã hội: Nhiều chủ đầu tư làm ngơ

Việc thiếu hụt quỹ đất cho phát triển nhà ở xã hội đã được luật hóa, tuy nhiên, việc thực thi trên thực tế lại không quyết liệt, khiến nguồn cung nhà ở xã hội luôn thiếu hụt.

8. Hanel loay hoay với đất vàng

Hoạt động chính trong lĩnh vực điện tử, điện lạnh, công nghệ thông tin, hạ tầng công nghệ thông tin và không mấy hấp dẫn nhà đầu tư khi cổ phần hóa, nhưng Công ty TNHH một thành viên Hanel lại đang có quỹ đất khổng lồ để có thể triển khai, hoặc hợp tác triển khai các dự án bất động sản.

9. Nguy cơ tan giấc mộng chứng chỉ nhà ở Vinaland VinaVinaland

Huy động hàng chục tỷ đồng của khách hàng thông qua hình thức chứng chỉ quyền mua nhà tại các dự án, nhưng đã 6 năm trôi qua, khách hàng không nhận được nhà, trong khi đơn vị phát hành là Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Việt Nam (Vinaland - VNI) đang lên kế hoạch bán các dự án này, khiến nhiều khách hàng hoang mang.

10-11. Bất động sản cao cấp, gạn đục khơi trong

Thị trường căn hộ cao cấp TP.HCM thời gian qua có sự chững lại nhất định, song theo phân tích của giới chuyên môn, thực tế, nguồn vốn từ người mua nhà để ở lẫn của giới đầu tư nhắm đến phân khúc cao cấp vẫn rất lớn, đặc biệt là với các dự án có vị trí tốt, được đầu tư cao cấp đúng nghĩa.

12. Tiết giảm chi phí cho dự án xanh: Phải “xanh” từ trên giấy

Theo đánh giá của các chuyên gia, có rất nhiều cách để phát triển dự án “xanh” mà không tốn thêm nhiều chi phí. Để làm được điều đó, quan trọng nhất là tư duy xanh hóa ngay từ đầu của các chủ đầu tư.

13. Địa ốc Phía Nam xếp hàng “Bắc tiến” vợt khách

Những tháng cuối năm, thị trường địa ốc Hà Nội trở nên rất sôi động khi không chỉ các dự án trên địa bàn bung hàng, mà còn hàng loạt doanh nghiệp địa ốc phía Nam “Bắc tiến”, vợt khách mùa mua sắm lớn nhất trong năm.

14. Thị trường Hà Nội cuối năm sôi động với nhiều dự án nhà giá rẻ

Nhiều dự án nhà thương mại giá rẻ khá “kín tiếng” trong các sự kiện giới thiệu hay mở bán. Thế nhưng, với nhu cầu mua nhà lớn dịp cuối năm, phân khúc này được dự báo sôi động nhất về khả năng thanh khoản trên thị trường.

15. Điểm mặt những dự án treo trên địa bàn TP.HCM

Nằm cách trung tâm TP.HCM chưa đến 10 km, với nhiều lợi thế về địa lý như tiếp giáp với đường Đỗ Xuân Hợp, gần xa lộ Hà Nội và sông Rạch Chiếc. Khu dân cư Bắc Rạch Chiếc từng được kỳ vọng là khu dân cư kiểu mẫu của Thành phố, nhưng sau gần 20 năm được phê duyệt, nơi đây vẫn không khác gì cánh đồng hoang, gần 100 hộ dân ở đây đang phải sống trong thấp thỏm, âu lo.

16. Dự án nhiều chủ và nguy cơ "cha chung không ai khóc"

Thị trường bất động sản hiện nay đang xuất hiện tình trạng một dự án có nhiều chủ đầu tư. Về nguyên tắc, điều này là không sai, nhưng nếu không tìm hiểu kỹ, khách hàng mua nhà tại các dự án này sẽ gặp nhiều rủi ro.

17. HaDo Centrosa Garden: Góc nhìn từ người trong cuộc

Dự án cao cấp HaDo Centrosa Garden tọa lạc tại 200 đường 3/2, phường, quận 10, TP.HCM với quy mô 2.187 căn hộ thời gian qua đã được nhiều khách hàng tín nhiệm. Các nhà đầu tư và khách hàng đã mua tại dự án, họ cảm nhận và đánh giá như thế nào?

18. Các dự án bất động sản hút khách tại Vietbuild Hà Nội 2016 lần thứ 3

Trong bối cảnh thị trường đang thiếu kênh đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư, thì sự xuất hiện cùng lúc 12 dự án lớn ở TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang và Hải Phòng tại sự kiện Vietbuild Hà Nội 2016 lần 3 vừa qua đã mang tới những cơ hội đầu tư mới đầy tiềm năng cho khách Hà Nội.

19. Cơ hội mua nhà cho người trẻ

Sau những cảnh báo về lệch pha cung cầu từ đầu năm 2016, thị trường bất động sản cuối năm đã xuất hiện những tín hiệu tích cực. Nhiều căn hộ giá vừa túi tiền đã xuất hiện, tạo cơ hội an cư cho người trẻ.

20. Sale bất động sản, khát vọng được nhìn nhận

So với các lĩnh vực khác, thì sale (bán hàng) trong lĩnh bất động sản khó hơn, thế nhưng, nghề sale bất động sản vẫn chưa nhận được sự tôn trọng của nhiều người.

21. Bê tông dự ứng lực, lời giải cho bài toán giảm giá thành công trình

Nhờ những ưu điểm về chịu tải trọng lớn và vượt được những nhịp hay khẩu độ lớn so với kết cấu bê tông cốt thép thông thường, nên bê tông dự ứng lực được coi là hướng đi mới trong phát triển các công trình xây dựng tại Việt Nam.

24-25. Nếu một lần bạn đi về phía biển

Khách đường xa mới đến đã phải lòng biển Sầm Sơn, cứ muốn ở lâu hơn dự định. Đôi chân mỗi ngày đều muốn đi dạo quanh rặng núi Trường Lệ hùng vĩ, len lỏi trên những con đường mòn sát mép biển, luồn qua hai vách núi đỏ rực trong trời chiều để chụp ảnh núi bên biển vô cùng nên thơ.

26. Dự án có di cốt: Chuyện bình thường ở bất kỳ dự án nào

Có những dự án khi đào đất lên để thi công móng, phát hiện có nhiều di cốt vô thừa nhận. Những thông tin này khiến người mua nhà có phần e ngại. Tuy nhiên, trao đổi với Đầu tư Bất động sản, nhà phong thủy Hoàng Triệu Hải, Giám đốc điều hành Trung tâm Lý học Đông phương nhận định, dù có thể nhìn thấy hoặc không, nhưng khi người dân đã sinh sống nhiều đời trên đó thì hầu như mảnh đất nào cũng có di cốt và chuyện này là bình thường. Vấn đề là phải xử lý phong thủy tốt để dự án được vượng khí.

27. Trung Quốc tham vọng dựng trung tâm tài chính châu Á tại London

Trong bối cảnh nước Anh được dự báo sẽ gánh chịu những tổn thất vì quá trình rút ra khỏi Liên minh châu Âu (EU) - Brexit và nhiều nhà băng cân nhắc việc rời bỏ trung tâm tài chính London, thì các doanh nghiệp Trung Quốc lại cho rằng, đây chính là thời điểm thích hợp để xây dựng những tòa nhà nhằm tạo nên khu vực tài chính mới tại thành phố này. 

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com