Đầu tư Bất động sản số 46

Đầu tư Bất động sản số 46

(ĐTCK)  Đầu tư Bất động sản số 46/2016, phát hành ngày 14/11/2016.

3. Ngồi trên “đất vàng” vẫn khốn

Nghe có vẻ nghịch lý nhưng lại rất thật. Không thiếu những mảnh “đất vàng” tại Hà Nội, TP. HCM hay nhiều thành phố khác, đang để làm sân chơi bóng, làm nơi bán nước, để mốc, trong khi nội bộ doanh nghiệp (DN) có cái quyền thuê mảnh đất đó lại lục đục, khốn đốn vì không biến được “đất vàng” thành doanh thu, thành lương, thành cổ tức. Câu chuyện gì cũng đều có nguồn căn…

6-7. Phát triển dự án xanh, cần mở lối chính sách

Việc người mua nhà ngày càng khó tính và quan tâm hơn tới yếu tố môi trường, tiện ích, khiến các chủ đầu tư không thể không nghĩ tới yếu tố “xanh” cho các dự án của mình. Tuy nhiên, trên thực tế, việc phát triển dự án “xanh” là điều không dễ.

8. Doanh nghiệp cổ phần hóa loay hoay với đất vàng

Đến thời điểm cổ phần hóa (tháng 4/2016), Công ty mẹ - Tổng công ty 36 đang quản lý 6 khu đất với tổng diện tích là 31.882,7 m2, trong đó có 5 khu tại Hà Nội. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng, sau cổ phần hóa, tổng công ty này sẽ chuyển đổi mục đích sử dụng đất để đầu tư dự án bất động sản. Tuy nhiên, trên thực tế, việc này không dễ.

9. Đánh thuế nhà thứ hai sẽ tác động mạnh tới thị trường địa ốc

Thông tin Bộ Tài chính đang nghiên cứu đánh thuế ngôi nhà nhà thứ hai, thứ ba gây ra nhiều tranh luận trái chiều. Theo các chuyên gia, nếu được áp dụng, sắc thuế trực thu này sẽ có tác động mạnh tới thị trường bất động sản.

10-11. Bất động sản TP. HCM, “cơn mưa” nguồn cung cuối năm

Thị trường địa ốc TP. HCM được nhiều người ví đang có một “cơn mưa” cung cầu với hàng loạt dự án bất động sản từ nhiều phân khúc không ngừng được tung ra thị trường. Tuy nhiên, nhu cầu nhà ở cuối năm cũng đang tăng mạnh, nên thị trường đang diễn ra rất sôi động.

12. Đất nền Hà Nội: Hàng nhiều liệu có dễ bán?

Dự án đất nền đang là câu chuyện mới của các "ông lớn" bất động sản, sau một thời kỳ đầu tư mạnh phát triển nhà chung cư.

13. Địa ốc phía Nam, làn sóng đầu cơ đang tăng cao

Cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản, làn sóng đầu tư, đầu cơ địa ốc thời gian qua đã tăng mạnh trở lại. Theo đánh giá của giới chuyên môn, điều này một mặt tác động tích cực, góp phần làm gia tăng thanh khoản, song cũng đang tiềm ẩn những rủi ro cho thị trường.

14. Nhiều dự án văn phòng cho thuê tại Hà Nội  "đắp chiếu", vì đâu?

Thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội có dấu hiệu cải thiện, nhưng nhiều doanh nghiệp dường như không còn động lực để hoàn thiện các dự án đã được triển khai từ nhiều năm trước đó.

15. Cửa sáng cho bất động sản khu công nghiệp

Dù nguồn cung tiếp tục tăng, nhưng công suất cho thuê tại các khu công nghiệp vẫn tăng khá mạnh nhờ dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) không ngừng chảy vào Việt Nam.

16. Anh tài hội tụ

Từ cách thức tổ chức chuyên nghiệp, quy mô hoành tráng với sự quy tụ của nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng cả trong và ngoài nước như Phú Long, Viglacera, Xuân Mai..., Vietbuild Hà Nội 2016 lần 3 hứa hẹn mang tới nhiều sản phẩm chất lượng cao trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, bất động sản, nội thất.

17. Bất động sản khu công nghiệp Thái Nguyên: Chủ nhà giữ chỗ, người ngoài khó sống

Giữ vai trò là cơ quan thẩm định cấp phép đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh trong khu công nghiệp, Ban quản lý Các khu công nghiệp Thái Nguyên lại làm chủ đầu tư một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, khiến nhiều nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp khác ái ngại.

18-19. Luxury Apartment Món quà của người sành điệu

Giữa lòng thành phố biển Đà Nẵng thơ mộng, nơi có hàng chục dự án bất động sản nghỉ dưỡng đã, đang và sẽ mọc lên, Luxury Apartment tạo cho mình một dấu ấn riêng - hứa hẹn về những trải nghiệm tuyệt vời dành cho các vị thượng khách lịch lãm và sành điệu.

20-21. Riverside Garden: Dự án thành công sẽ mang quyền lợi cho doanh nghiệp và cổ đông

Một số cổ đông của Công ty cổ phần Sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu (Prosimex) cho rằng, Dự án Riverside Garden, 349 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đang có tranh chấp, nhưng đại diện chủ đầu tư cho rằng, dự án này đáp ứng đầy đủ quy định pháp lý và không có chuyện tranh chấp như cổ đông của Prosimex phản ánh.

22-23. Những dự án hút hàng trong quý IV

Dù là mùa mua nhà cuối năm, nhu cầu cũng khá lớn, nhưng với hàng loạt dự án cả trong Nam và ngoài Bắc được tung ra thị trường trong thời gian qua, áp lực cạnh tranh trên thị trường đang diễn ra khá gay gắt.

24-25. Cơ hội cho người trẻ mua nhà

Công ty cổ phần Kinh doanh địa ốc Him Lam (Him Lam Land) vừa công bố Dự án Him Lam Phú An tại quận 9, TP. HCM, với gần 1.100 căn hộ cao cấp, có giá bán trung bình 1,5 tỷ đồng/căn. Đầu tư
Bất động sản đã có cuộc trò chuyện với ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Him Lam Land, xoay quanh dự án đang được rất nhiều khách hàng trẻ quan tâm này. Châu Quỳnh thực hiện.

26-27. “Giải cơn khát” cho các nhà đầu tư bất động sản Hà Nội

Lần đầu tiên 12 dự án bất động sản “bom tấn” cùng một lúc “tổng tấn công” thị trường Hà Nội trong khu trưng bày hoành tráng của Triển lãm Vietbuild 2016 tổ chức tại Cung triển lãm Xây dựng Quốc gia từ 16-20/11/2016. Đây sẽ là bộ sưu tập đồ sộ các dự án, thoả mãn nhu cầu an cư, nghỉ dưỡng và đầu tư sinh lời hiệu quả của khách hàng Thủ đô.

28-29. Xuân Mai Corp và hình mẫu tư duy phát triển bền vững

Giữ vững vị thế của một tổng thầu EPC lớn, có uy tín, trong khi tiếp tục vươn mình trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu được Xuân Mai Corp xác định là chiến lược trọng tâm cho kế hoạch vươn mình trở trành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành xây dựng - bất động sản.

30-31. Viglacera khởi công Khu công nghiệp Đồng Văn quy mô 600 ha

Khu công nghiệp Đồng Văn IV là dự án trọng điểm của Tổng công ty Viglacera - CTCP và tỉnh Hà Nam trong năm 2016-2017, với mục tiêu dự án sẽ thu hút thành công nhiều nhà đầu tư lớn trong các lĩnh vực điện tử, công nghiệp công nghệ cao.

32-33. Căn hộ Office-tel Luxcity, nơi lý tưởng để sống và làm việc

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể làm việc ngay trong chính ngôi nhà đang sinh sống với đầy đủ trang thiết bị và tiện ích văn phòng. Đặc biệt, khi căn hộ ấy lại được đặt ngay vị trí trung tâm, dễ dàng giúp bạn thực hiện các giao dịch với khách hàng và tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển lui tới từ nhà đến nơi làm việc.

 35. Đà Lạt - Thành phố của tình yêu và nỗi nhớ

Như một viên socola tan rất nhanh nơi đầu lưỡi nhưng để lại dư vị ngọt ngào, nồng đượm, thành phố cao nguyên này có thể khiến người ta say đắm rất lâu, dù đó chỉ là một lần thoáng ngang qua mà thôi.

36. Bê tông xanh muốn bước chân vào các dự án bất động sản

Việc ứng dụng các công nghệ vật liệu xây dựng mới như bê tông “xanh”, với thành phần chính là vật liệu phế thải không chỉ tạo ra một loại hỗn hợp bền hơn, rẻ hơn, mà còn góp phần cải thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng cho người sử dụng.

37. Ngành nhựa xây dựng, tiềm năng lớn, nỗi lo nhiều

Cùng với sự phát triển của ngành hóa lọc dầu, ngành sản xuất nhựa xây dựng Việt Nam cũng có những bước phát triển mạnh mẽ. Các sản phẩm nhựa đã dần thay thế các sản phẩm truyền thống trong các công trình dân dụng. Tuy nhiên, “miếng bánh” ngon này đang bị nhiều doanh nghiệp nước ngoài dòm ngó.

38. Ở bên tây lại nhớ bên đông

“Đứng núi này trông núi nọ” luôn làm cho người trong cuộc cảm thấy không bao giờ thỏa mãn với tình cảnh hiện tại của mình. Trong sự ăn, sự ở, lại càng thêm sự chiêm nghiệm lẽ đời. 

39. Ông Trump thành Tổng thống, bất động sản Mỹ chưa chắc hưởng lợi

Lựa chọn một ông trùm bất động sản trở thành Tổng thống thứ 45 chắc chắn là điều tốt đối với thị trường bất động sản Mỹ? Câu trả lời không hẳn là vậy.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com