Đầu tư Bất động sản số 45/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 45/2015 ra ngày 09/11/2015

 

Đầu tư Bất động sản số 45/2015

3.Im lặng… có là vàng!?

Thị trường bất động sản hồi phục, hàng loạt dự án đua nhau ra hàng và trong bối cảnh đó, các chủ đầu tư tìm đủ mọi cách để dự án của mình được thị trường “nhớ mặt đặt tên” bằng đủ mọi phương tiện từ trực tiếp đến gián tiếp, từ báo chí chính thống đến các mạng xã hội.

6-7.Nghị định 99, chậm nhưng sát thực tiễn

Dù được ban hành muộn so với thời điểm Luật Nhà ở có hiệu lực và còn một số điểm chưa như kỳ vọng, nhưng Nghị định 99/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Nhà ở 2014 được nhiều thành viên thị trường cho rằng, sẽ tạo hành lang rành mạch hơn cho thị trường bất động sản. Đầu tư Bất động sản ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về nghị định này.  Nhóm phóng viên thực hiện.

8.Tháo nút thắt cải tạo chung cư cũ

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết về việc cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ. Đây được coi là một bước tiến nhằm tháo gỡ những nút thắt khiến việc cải tạo chung cư cũ như "húc đầu vào đá" trong thời gian dài vừa qua.

9.Chủ đầu tư Dự án Bright City nói gì về việc "lách luật" bán nhà xã hội?

Trong số báo trước, Đầu tư Bất động sản đã có bài phản ánh về việc Dự án Nhà xã hội Bright City bán nhà qua sàn và nhận tiền đặt cọc. Một số nghi ngờ đã được đặt ra về việc chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long đã lách luật và tiếp tay cho các sàn giao dịch trong việc này. Về nghi vấn này, chủ đầu tư nói gì?

10-11.Doanh nghiệp địa ốc và kế hoạch cho những cuộc chơi lớn

Không còn kiểu đầu tư ngồi chờ thời hay “đón gió” xu hướng thị trường như trước, các doanh nghiệp địa ốc chuyên nghiệp phía Nam hiện đang bước vào tâm thế kinh doanh mới. Nhiều kế hoạch, chiến lược kinh doanh đang được các doanh nghiệp xây dựng bài bản, dài hơi cho một cuộc chơi lớn đang bắt đầu.

12.Thị trường đất nền, nhà phố vào mùa cao điểm

Cùng với xu hướng khởi sắc chung của thị trường, phân khúc đất nền nhà phố tại TP. HCM cũng đang có sức hút lớn. Nhằm đón đầu dòng tiền từ các nhà đầu tư chuyên nghiệp, lẫn nguồn vốn tích lũy trong dân đang có xu hướng chuyển dịch vào phân khúc này, nhiều doanh nghiệp bất động sản đẩy mạnh tung dự án mới ra thị trường.

13.Chiêu lạ rao bán bất động sản nghỉ dưỡng

Năm 2015, bất động sản nghỉ dưỡng gây bất ngờ với hàng loạt sự kiện mở bán diễn ra liên tiếp. Không giống với các bất động sản để ở thông thường, các dự án bất động sản có giá trị lớn, nên để hút khách, các chủ đầu tư cũng có những chiêu bán hàng khác lạ.

14.TP. HCM, căn hộ giá thấp lại khan hàng

Sở Xây dựng TP. HCM cho biết, đến nay, Thành phố đã cho phép điều chỉnh cơ cấu căn hộ của 11 dự án, với quy mô 6.184 căn, tăng lên 7.810 căn. Tuy nhiên, trong 9 tháng qua không có hồ sơ mới xin chuyển đổi nhà ở thương mại diện tích lớn thành diện tích nhỏ. Trên thị trường, các dự án căn hộ nhỏ, giá thấp đều đã bán hết hàng. Như vậy, phân khúc này đang đối mặt với khả năng khan hàng trong thời gian tới.

15.Nóng dần bất động sản miền duyên hải

Với những đột phá trong tăng trưởng kinh tế-xã hội và đặc biệt về kết cấu hạ tầng, bất động sản Hải Phòng đã trở lại và là điểm đến của nhiều đại gia địa ốc với những dự án quy mô cả ngàn tỷ đồng.

16.Estella Heights được đón nhận tích cực

Hơn 60% số căn hộ Phiên bản Đặc biệt mở bán đã tìm được chủ nhân chỉ trong 2 đợt mở bán vừa qua.

18-19.Chương trình bình chọn khu đô thị đáng sống:Dragon City

20-21.Flamingo Đại Lải

Được phát triển theo hướng dự án đô thị sinh thái du lịch, nên phần lớn diện tích Dự án Flamingo Đại Lải là vườn hoa, cây xanh.

22.Dấu ấn cá nhân

Gần nửa năm tập trung sửa các căn hộ, từ Bắc vào Nam rồi ra miền Trung, anh Tam sẽ quay trở lại Đông Âu vào cuối tháng 11 này. Sự chọn lựa đầu tư mang tính chất rất lãng tử của anh mang dấu ấn cá nhân rõ nét.

23.Giá bất động sản tăng mạnh trên toàn cầu

Giá bất động sản tại hàng loạt thành phố lớn từ Âu, Á, Úc tới Bắc Mỹ đều đang tăng mạnh, trong đó London và Hồng Kông đang là những thành phố có nguy cơ diễn ra hiện tượng bong bóng bất động sản khi nhìn vào định giá quá cao, theo UBS Group AG.