Đầu tư Bất động sản số 45

Đầu tư Bất động sản số 45

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 45/2016, phát hành ngày 7/11/2016.

3. Nhiều chủ đầu tư vẫn lơ là với “bà hỏa"

Trong 2 năm 2015-2016, Hà Nội liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ hỏa hoạn tại dự án nhà chung cư. Những vụ cháy có lẽ sẽ vẫn là “thanh gươm damocles” treo lơ lửng trên đầu cư dân, khi nhiều chủ đầu tư tiếp tục lơ là với “bà hỏa”.

6-7. Cuộc sống người dân treo theo dự án tỷ đô của Berjaya

Cách đây hơn 8 năm, thông tin Tập đoàn Berjaya Berhad đầu tư Dự án Khu đô thị Đại học Quốc tế Việt Nam (VIUT), nhiều người hy vọng tương lai sẽ có một khu đô thị mang tầm cỡ quốc tế được hình thành ở vùng đất anh hùng Củ Chi. Tuy nhiên, hy vọng bao nhiêu để rồi thất vọng bấy nhiêu, khi đến nay, dự án này vẫn nằm trên giấy. Điều đang diễn ra là sự thống khổ của người dân trong vùng quy hoạch, đi không được, ở cũng không xong.

8. Doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa loay hoay với đất vàng

Trong khi Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad đang mắc kẹt với khu đất vàng số 9 Đinh Lễ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và Công ty Phát triển kỹ thuật và Đầu tư - ITD đang gặp khó với khu đất 46 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội, thì các cổ đông của Công ty Đầu tư thương mại và Dịch vụ quốc tế đang kỳ vọng vào khu đất 17 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội mà công ty này đang sử dụng.

9. Mua thêm nhà phải chịu thuế, cần nghiên cứu kỹ

Đề xuất đánh thuế vào bất động sản thứ 2 trở đi mà Bộ Tài chính vừa đưa ra đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Các chuyên gia và luật gia cho rằng, cơ quan quản lý cần nghiên cứu kỹ mô hình và đặc thù của thị trường bất động sản Việt Nam khi soạn thảo sắc luật này.

10-11. Cuộc đổ bộ tung dự án cho gia đình trẻ

Trong khi phân khúc thị trường căn hộ cao cấp đang có dấu hiệu chững lại, thì phân khúc nhà ở có mức giá từ 1 - 1,5 tỷ đồng/căn, nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ tại TP. HCM đang thực sự bùng nổ. Theo giới kinh doanh địa ốc, đây là phân khúc hút hàng nhất hiện nay và sẽ là phân khúc chủ đạo của thị trường sắp tới bởi đáp ứng nhu cầu nhà ở thật.

12. Sau phía Tây, đến lượt địa ốc phía Nam Hà Nội "nổi sóng"

Thị trường căn hộ Hà Nội thời gian qua đã chứng kiến sự sôi động của khu vực phía Tây. Thế nhưng, hiện nay, dường như con sóng đang dịch chuyển sang phía Nam với nguồn cung lớn đang được tung ra trong những tháng cuối năm.

13. Mua đất nền chia lô, cẩn thận “tiền mất tật mang”

Từ khi Quyết định 33/2014 của UBND TP. HCM quy định về diện tích tối thiểu sau khi tách thửa được ban hành, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã lách luật chia lô, tách thửa để có đủ “hàng” cung cấp cho thị trường. Như vậy đồng nghĩa với việc người mua đang phải đối mặt với rất nhiều rủi ro.

14. Nhiều dự án nghỉ dưỡng ven Hà Nội... mất hút

Trong khi các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đang “đốt nóng” thị trường bất động sản từ Nam chí Bắc, thì nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng liền kề Hà Nội từng bùng nổ một thời, nay dần mất hút trên thị trường.

15. Cơn sốt săn nhà bình dân cuối năm

Dù thị trường Hà Nội trong những tháng vừa qua liên tiếp đón nhận các dự án nhà ở giá bình dân được mở bán, nhưng so với nhu cầu đang rất cao, nhất là vào mùa cao điểm mua nhà cuối năm, lượng cung này xem ra vẫn không đủ.

16. Bất động sản khu công nghiệp Thái Nguyên chưa cất cánh, vì sao?

Được đánh giá là phân khúc có nhiều triển vọng khi Thái Nguyên có nhiều lợi thế và triển vọng thu hút vốn đầu tư cả trong nước và nước ngoài, nhưng số doanh nghiệp đầu tư vào dự án xây dựng hạ tầng khu công nghiệp chỉ đếm trên đầu ngón tay và có một số đã buộc phải rút lui.

17. Chuyên biệt hóa phát triển dự án, xu hướng tất yếu

Phát triển 1 dự án bất động sản phải trải qua nhiều công đoạn, tốn nhiều thời gian và công sức, do vậy, nếu chủ đầu tư kiêm nhiệm thêm cả hoạt động bán hàng sẽ trở nên quá tải. Do đó, giao việc giới thiệu, bán hàng cho các đơn vị phân phối chuyên nghiệp đang trở thành xu hướng phổ biến trên thị trường bất động sản hiện nay.

18. Từ chuyện Gemek Tower đến bài toán bảo vệ quyền lợi người mua nhà

Những lùm xùm trong việc bàn giao nhà tại Dự án Gemek Tower được Báo Đầu tư Bất động sản phản ánh đã bước đầu được khắc phục khi chủ đầu tư Geleximco cam kết thực hiện nghiêm túc việc sửa chữa, hoàn thiện và bổ sung các hạng mục còn thiếu để đảm bảo quyền lợi cho người mua nhà.

19. Thực hư gói tín dụng mua nhà lãi suất 4,8%/năm tại Dự án Lucky House

Vừa qua, nhiều khách hàng có thu nhập thấp quan tâm đến thông tin Dự án nhà ở xã hội Lucky House tiếp nhận hồ sơ mua nhà và khách hàng được vay ưu đãi lãi suất 4,8%/năm. Thực hư về câu chuyện này như thế nào?

22. Kinh nghiệm đầu tư của người từng trải

Thời điểm hiện tại, những người “từng trải” đều xác định rõ bất động sản là kênh đầu tư sinh lời cao và cũng là nơi trú ẩn an toàn cho dòng vốn. Với họ, đầu tư vào bất động sản là cách tốt nhất để tích trữ “của để dành” đáng kể cho con cháu.

23. Quần long hội tụ: Cơ hội vàng lựa chọn bất động sản an cư và đầu tư

Từ ngày 16/11 đến 20/11 tới đây, lần đầu tiên các khách hàng Hà Nội sẽ được trực tiếp tham quan, trải nghiệm và lựa chọn cơ hội đầu tư, an cư hấp dẫn của 12 dự án bất động sản đình đám trên khắp cả nước trong một khu trưng bày "Quần Long Hội Tụ" tại Hội chợ Vietbuild Hà Nội 2016.

24-25. Đất Xanh ra mắt Căn hộ văn phòng mẫu hiện đại “hai  trong một”

Nằm trong khuôn viên dự án Luxcity, Officetel Luxcity là một mô hình căn hộ văn phòng hiện đại với lối thiết kế thông minh, một sự kết hợp hoàn hảo giữa căn hộ và văn phòng làm việc, tạo nên một không gian sống linh hoạt, tiện dụng, tiết kiệm chi phí cùng với những tiện ích đầy đủ, sang trọng của Khu căn hộ cao cấp Luxcity.

26. Tiềm năng lớn từ khách hàng "vài trăm triệu"

Bấy lâu nay trong suy nghĩ của nhiều người, đầu tư bất động sản là việc chỉ dành cho dân nhà giàu. Thế nhưng, với những sản phẩm nhà đất có giá lên sàn chỉ chưa đến nửa tỷ đồng hiện nay tại một số địa phương sôi động như Đà Nẵng, Khánh Hòa…, cửa đầu tư bất động sản mở ra với rất nhiều người. Đồng thời, đó là sức cầu lớn đáng để các chủ đầu tư và nhà môi giới quan tâm, khai thác.

27. Cẩn trọng với bẫy khách hàng của môi giới tay ngang

Môi giới địa ốc là bộ phận quan trọng của thị trường bất động sản, nhưng thời gian gần đây, có một số công ty môi giới lợi dụng sự nhẹ dạ, thiếu thông tin của khách hàng để tung chiêu “bẫy” chính thượng đế của mình.

28-29. Hà Giang vẻ đẹp đơn sơ nơi địa đầu Tổ quốc

Đậm dấu tích thời gian nơi cao nguyên Đồng Văn đầy nắng gió, xin mượn hình ảnh của những tảng cự thạch khổng lồ, biểu tượng mạnh mẽ của nền văn minh châu Âu đã phát triển rực rỡ từ thời Trung Cổ để nói về vẻ đẹp của Hà Giang - một vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc nơi địa đầu Tổ quốc.

30. Người quen và đất tri kỷ

Niềm tin là điều tiên quyết để gắn kết người này với người khác. Những mối quan hệ trong đời sống xã hội khiến người ta có thể quên đi sự nghi ngờ. Nhưng từ quen đến tri kỷ, là một quá trình rất dài, có khi dài bằng cả cuộc đời…

31. Giới siêu giàu châu Á đẩy giá nhà New Zealand tăng cao

Khi chuyên gia tài chính Hồng Kông Michael Nock muốn tìm một nơi để tránh khỏi khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, ông đã lựa chọn một thiên đường trú ẩn an toàn tại nơi mà số lượng cừu gấp đôi dân số - New Zealand.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com