Đầu tư Bất động sản số 44

Đầu tư Bất động sản số 44

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 44/2016, phát hành ngày 31/10/2016.

3. Không lo ngại sức cầu!

Đến hẹn lại lên, thị trường địa ốc lại bước vào mùa cao điểm nhất trong năm, các doanh nghiệp bất động sản đẩy mạnh bung hàng đón dòng tiền từ nhu cầu an cư của người mua nhà khi năm hết tết đến.

6-7. Tìm bệ đỡ để thị trường bất động sản TP. HCM phát triển bền vững

Dù vẫn trong chu kỳ tăng trưởng, nhưng thị trường bất động sản TP. HCM trong năm 2016 đã có dấu hiệu chững lại và tiềm ẩn những nhân tố bất ổn, mà nếu không được xử lý kịp thời, thỏa đáng, có thể gây tác động xấu đối với sự ổn định của thị trường.

8. Doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa loay hoay với đất vàng

Trong khi Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad đang mắc kẹt với khu đất vàng số 9 Đinh Lễ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, thì một số doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa khác cũng đang loay hoay với những khu đất nằm ở vị trí đắc địa được Nhà nước giao, cho thuê.

9. Xu thế giãn dân, cơ hội cho các chủ đầu tư

Là một siêu đô thị, đến thời điểm hiện nay, dân số cơ học tại TP. HCM đã tăng lên mức 13 triệu dân. Đây là yếu tố tiềm năng cho thị trường bất động sản phát triển, nhưng đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức cho công tác quy hoạch, phát triển đô thị và đáp ứng chỗ ở cho người dân.

10-11. Dòng tiền đang đổ vào biệt thự, nhà phố

Được dự báo sẽ nổi sóng trong quý cuối năm khi nhiều dự án đã và đang lên kế hoạch bán hàng, đồng thời với mức rao giá của các nhà đầu tư thứ cấp tăng dần trên các diễn đàn mạng. Tuy nhiên, việc tăng giá quá mức tại một vài dự án lại đang đặt ra những dấu hỏi về việc có hay không sự “làm xiếc” của các môi giới.

12. Địa ốc Hoàng Mai có được hưởng lợi từ “siêu dự án” hạ tầng?

Nhiều dự án hạ tầng lớn tại quận Hoàng Mai, Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương thực hiện đang “hâm nóng” thị trường bất động sản khu vực này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, người mua nhà cần xem xét kỹ, vì không phải dự án nào cũng được hưởng lợi từ các dự án hạ tầng này.

13. Dày đặc dự án khiến hạ tầng khu Tây Hà Nội quá tải

Hàng chục tòa chung cư đã đi vào vận hành, trong khi cả chục nghìn căn hộ khác đang chào bán hoặc sẽ được chào bán trong tương lai không xa, khiến trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu, Hà Nội đối mặt với sự quá tải trầm trọng.

14. Toan tính của Nam Cường khi “sốt sắng” hoàn thiện các dự án công viên

Sau một thời gian “ẩn mình”, ông lớn bất động sản Nam Cường đã trở lại thị trường bằng việc triển khai hàng loạt dự án hạ tầng tại các dự án bất động sản đình đám mà doanh nghiệp này làm chủ đầu tư.

15. Chủ đầu tư Dự án Khu đô thị mới mở rộng Đại Kim - Định Công có phạm luật?

Không chỉ có dấu hiệu thực hiện không đúng với Giấy chứng nhận đầu tư được UBND TP. Hà Nội cấp tại dự án BT đường vành đai 2,5, mà tại dự án đối ứng là Khu đô thị mới mở rộng Đại Kim - Định Công, chủ đầu tư chưa xây hạ tầng và hoàn thiện hồ sơ pháp lý, nhưng sản phẩm đã được rao bán tràn lan.

16. Thi công Dự án Saigonres Plaza làm hư nhà dân, đưa nhau ra công đường

Trong gần 2 năm thi công, Dự án Saigonres Plaza do Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Nam Đô làm chủ đầu tư đã liên tục làm hư hỏng nhà dân, rơi vật liệu xây dựng xuống khu dân cư, tuy nhiên chuyện bồi thường và giải pháp xử lý của chính quyền địa phương cũng như chủ đầu tư không đúng như cam kết, khiến người dân khởi kiện ra tòa.

17. Các chủ đầu tư địa ốc bước vào cuộc cạnh tranh mới

Như thông lệ hàng năm, quý IV thường là mùa cao điểm mở bán của doanh nghiệp địa ốc với nhiều chương trình khuyến mại và kết hợp với ngân hàng đưa ra gói tín dụng ưu đãi để đón mùa an cư cuối năm. Tuy nhiên, năm nay, tín dụng ngân hàng bị hạn chế, khiến các chủ đầu tư phải có những tính toán khác để cạnh tranh.

18. Dân Sài thành về Đồng Nai săn đất nền giá mềm

Trong bối cảnh giá đất nền TP. HCM đã ở mức khá cao và vẫn tiếp tục tăng, nhiều người có nhu cầu về nhà ở đã tìm về các địa phương lân cận để mua đất an cư, cũng như đầu tư. Trong đó, bất động sản Đồng Nai, đặc biệt là những khu vực giáp ranh với TP. HCM đang là tâm điểm tìm kiếm của nhiều người.

19. Sáng cửa gọi vốn cho bất động sản qua thị trường chứng khoán

Việc ông lớn địa ốc Novaland sẽ chính thức lên sàn chứng khoán vào cuối năm nay không chỉ là bước tiến dài của doanh nghiệp này, mà còn cho thấy cửa sáng trong việc gọi vốn phát triển dự án bất động sản thông qua thị trường chứng khoán của nhiều doanh nghiệp địa ốc khác.

20-21. Những dự án làm nóng phân khúc biệt thự, nhà phố TP. HCM

Trong khi thị trường căn hộ tại TP. HCM có phần chững lại, thì phân khúc thị trường đất nền, nhà phố, biệt thự, đặc biệt là với các dự án được quy hoạch bài bản, có vị trí và kết nối hạ tầng tốt liên tục gia tăng về thanh khoản và giá suốt thời gian qua.

24-25. Sống chậm ở Tràng An

Trước khi đến với Tràng An, ấn tượng của tôi còn khá chung chung về mảnh đất này: nơi người dân tín Phật và hiền lành, cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp với những khu đền chùa, sông nước được giữ gìn gần như vẹn nguyên suốt nghìn năm qua. Nhưng sau một buổi sáng thăm thú cố đô xưa của nhà nước Đại Cồ Việt, tôi như đã bị xâm chiếm bởi cảm giác tâm linh rất kỳ lạ.

26. Marketing bất động sản, kẻ có tâm cần người có tầm

Đầu tư cho hoạt động marketing nhỏ lẻ và thiếu chuyên nghiệp, nhưng nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn yêu cầu hiệu quả đem về phải cao. Đó chính là tư duy cần phải thay đổi của các chủ doanh nghiệp địa ốc.

27. Bình ổn giá nhà, bài học từ Singapore và Hồng Kông

Singapore đã thành công trong việc sử dụng các chính sách thắt chặt để kiềm chế đà tăng của giá nhà, đáp ứng nhu cầu của người mua nhà, trong khi chính quyền Hồng Kông vẫn đang vật lộn để kiểm soát thị trường.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com